top of page
  • Huyền Thu

The Stranded là bộ phim hành động Thái Lan đầu tiên được phát sóng trên Netflix. Đây cũng là bộ phim Thái Lan nguyên gốc đầu tiên được phát hành trên Netflix với đề tài khoa học viễn tưởng, kinh dị và sinh tồn. Hôm nay cùng Insiders review phim Thái Lan này của hai nam diễn viên tài năng là Beam Papangkorn và March Chutavuth nhé! 

I. Nội dung chính phim hành động Thái Lan Mắc Kẹt

dan-dien-vien-chinh-phim-hanh-dong-thai-lan-the-stranded
Dàn diễn viên chính phim hành động Thái Lan The Stranded.

Nội dung phim hành động Thái Lan xoay quanh nhân vật Kraam, một học sinh trung học 18 tuổi, may mắn sống sót sau một trận sóng thần tàn khốc cùng với 36 bạn học khác. Tất cả đều là những học sinh ưu tú của trường và đang bị mắc kẹt trên hòn đảo xa xôi Andarman. Kraam nhanh chóng nhận ra rằng đội cứu hộ sẽ không đến kịp và anh đã dẫn dắt bạn bè của mình trong một hành trình trốn thoát khỏi hòn đảo. Tuy nhiên, hòn đảo không phải là một nơi không người và có rất nhiều thế lực kỳ bí đã trỗi dậy, ngăn chặn những người sống sót thoát khỏi nơi này.

II. 4 điểm cộng đáng khen của phim hành động Thái Lan Mắc Kẹt

2.1. Thành công khắc họa xã hội thu nhỏ 

The Stranded là một bộ phim hành động Thái Lan nổi tiếng. Câu chuyện xoay quanh nhóm học sinh trung học bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang vắng sau một trận sóng thần. Bên cạnh việc tập trung vào cuộc sống sinh tồn của các nhân vật chính, bộ phim hành động Thái Lan còn có một hệ thống nhân vật đa dạng và phong phú, đại diện cho xã hội hiện đại. 

ket-cau-chat-che-cua-phim-hanh-dong-thai-lan-the-stranded-da-danh-duoc-nhieu-loi-khen
Kết cấu chặt chẽ của phim hành động Thái Lan The Stranded đã dành được nhiều lời khen.

Sau khi thoát khỏi hiểm họa, Kraam và nhóm bạn của cậu phải đối mặt với những thử thách của thiên nhiên hoang dã để sống sót trên hòn đảo Pintu. Kraam, với sự giúp đỡ của kỹ năng và kiến thức địa phương, dễ dàng vượt qua các khó khăn như săn bắt cá, leo núi và sửa chữa thuyền. Anh trở thành niềm hy vọng lớn nhất của cả nhóm và cộng đồng nhỏ trên đảo.

Anan (March Chutavuth) là một người bạn của Kraam tài giỏi. Anan có vẻ yếu đuối, nhưng luôn tỏ ra như một kẻ cầm đầu. Anan đã lớn lên dưới sự ánh sáng của cha mình và khao khát trở thành người dẫn đầu, người kiểm soát mọi thứ. Tuy nhiên, vì tính hèn nhát và tự ti của mình, Anan chỉ có thể trở thành một nhà lãnh đạo vô dụng, cảm thấy tuyệt vọng khi thấy quyền lực của mình bị tước đoạt bởi người khác.

2.2. Đậm chất phim Thái  

Dù kết hợp với đối tác nước ngoài, The Stranded vẫn giữ được "chất Thái" đặc trưng. Các nhà làm phim Thái Lan không ngại khám phá những vấn đề nhạy cảm, ngay cả trong phim học đường như The Stranded. Khán giả sẽ được chứng kiến những nhân vật với cuộc sống phức tạp, các mối quan hệ tình ái phức tạp, cũng như những cảnh đánh lộn bạo lực đầy kịch tính.

Bên cạnh đó, The Stranded không phải là một bộ phim Thái Lan ma, nhưng có nhiều yếu tố huyền bí, được lấy cảm hứng từ truyền thuyết và truyện cổ của Thái Lan Những người yêu thích phim hành động Thái Lan sẽ rất hài lòng với bộ phim này.

beam-papangkorn-trong-phim-hanh-dong-thai-lan-the-stranded
Beam Papangkorn trong phim hành động Thái Lan The Stranded.

The Stranded là bộ phim hành động Thái Lan "debut" đầy chất lượng của Thái Lan trên hệ thống Netflix. Bộ phim có nội dung ổn, diễn xuất tốt và hình ảnh đẹp. Phim rất phù hợp với các khán giả yêu thích dòng phim thảm họa và sinh tồn. Có thể sau The Stranded, sẽ có thêm nhiều bộ phim hành động Thái Lan ấn tượng từ Đông Nam Á được giới thiệu với khán giả trên toàn thế giới.

2.3. Tình tiết được sắp xếp hợp lý 

The Stranded là một bộ phim hành động Thái Lan được tạo ra bởi đạo diễn Sophon Sakdaphisit và nhà sản xuất Gary Levinsohn. Sophon Sakdaphisit đã đạo diễn các tác phẩm nổi tiếng như The Promise (2017), Laddaland (2011), The Swimmers (2014) Gary Levinsohn là tác giả của bộ phim chiến tranh Saving Private Ryan (1998), đã giành được năm giải Oscar.

Mặc dù có những nghi vấn về cốt truyện tương đồng với bộ phim hành động Thái Lan Lost (2004) của Mỹ, The Stranded vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Bộ phim hành động Thái Lan mang đến những pha tình cảm ấm áp và xung đột gay cấn, đẩy đến cao trào.

Cách sắp xếp tình tiết trong phim hành động Thái Lan, với việc cắt ghép phân cảnh hiện tại và ký ức trong quá khứ của nhân vật, đã tạo ra sự hiếu kỳ của khán giả về những sự việc sẽ diễn ra tiếp theo. Kết hợp với nhạc nền có tiết tấu dồn dập hoặc sâu lắng, đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình và hoàn toàn bị thu hút bởi sự kịch tính. 

2.4. Dàn diễn viên trẻ trung  

The Stranded có một điểm đặc biệt so với nhiều series phim hành động Thái Lan khác, đó là dàn diễn viên trẻ trung và phù hợp với độ tuổi của nhân vật mà họ đóng. Mặc dù các diễn viên có gương mặt ăn hình, nhưng họ không cần trang điểm nhiều và có khả năng diễn xuất tốt. Biểu cảm của họ, từ lo lắng, sợ hãi đến đau buồn, được thể hiện một cách tinh tế và không hề "quá đà". 

march-chutavuth-trong-phim-hanh-dong-thai-lan-the-stranded
March Chutavuth trong phim hành động Thái Lan The Stranded.

Đặc biệt, Beam Papangkorn đã thể hiện một vai chính đầy ấn tượng trong vai Kraam, với diễn xuất ổn định, gương mặt sáng sủa và ánh mắt kiên định. Anh chàng Anan "thỏ đế" do March Chutavuth thể hiện, đã tạo nên những biểu cảm lúng túng, vụng về một cách chân thực nhất, đem lại sự hứa hẹn cho vai diễn này. March Chutavuth đã từng nổi danh với vai diễn Phu trong bộ phim Thái Lan Hormones nổi tiếng.

Ngoài ra, dàn diễn viên trong bộ phim hành động Thái Lan bao gồm nàng thơ Pat Chayanit đóng vai "bảo mẫu" May, Chaleeda Gilbert đóng vai Arisa ngầu "lòi", Siwat Jumlongkul đóng vai Jack dịu dàng, và Sinjai Plengpanich đóng vai cô giáo Lin bí ẩn. Cùng với dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mãn nhãn cho khán giả.

Với những lý do trên bạn không thể bỏ qua bộ phim hành động Thái Lan đầu tiên Mắc Kẹt. Lưu ngay lại để xem khi rảnh nhé. Theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim Thái Lan hấp dẫn khác. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan “fan ruột” Apo Nattawin nhất định phải xem qua!

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc ngắn thích hợp xem vào ngày lễ

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

Review phim hành động Thái Lan The Stranded: Phim sinh tồn đầu tiên của xứ sở chùa Vàng

bottom of page