top of page
  • Huyền Thu

Ngay từ khi ra mắt phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám luôn nằm trong top các bộ phim được xem nhiều nhất trong khung giờ vàng. Điều gì đã làm nên thành công cho màn kết hợp của Nadech Kugimiya Kimmy Kimberley? Cùng Insiders review phim Thái Lan này để tìm ra đáp án nhé.

I. Phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám

dan-dien-vien-chinh-phim-hanh-dong-thai-lan-bac-si-trinh-tham
Dàn diễn viên chính phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám

Khi dịch Ebola đang lan rộng ở các nước châu Phi, chính phủ và bộ y tế Thái Lan đã nhanh chóng và chặt chẽ kiểm soát các biện pháp quản lý y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Tuy nhiên, không may, một khách du lịch nước ngoài từ khu vực dịch bệnh đã đột ngột qua đời tại một khách sạn. Sau khi xét nghiệm, các mẫu dịch cho thấy nạn nhân đã nhiễm bệnh Ebola, gây hoang mang cho cộng đồng.

Nadech Kugimiya, trong vai nhà dịch tễ học Khunkhao Worawudthichai, đã được giao nhiệm vụ điều tra và tìm ra nguồn gốc gây bệnh cũng như kiểm soát tình hình để tránh diễn biến xấu hơn. Trong lúc tình hình đang rối ren, Khunkhao nhận lệnh điều tra một ngôi làng, nơi được cho là đang bị ma góa phụ ám, gây ra cái chết của nhiều người.

Tưởng chừng Ebola đã là vấn đề gây đau đầu, nhưng không, trong quá trình làm việc tại ngôi làng đó, Khunkhao đã phát hiện ra một loại dịch bệnh khác, thậm chí còn nghiêm trọng hơn, đang cướp đi tính mạng của nhiều người mà không được cảnh báo trước Từ đây, nhiệm vụ của anh là tìm hiểu rõ đó là loại bệnh gì và nỗ lực tìm ra phương pháp chữa trị.

II. Lý do bạn nên xem phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám ngay và luôn

2.1. Cốt truyện cũ nhưng cách kể mới

cap-doi-chinh-phim-hanh-dong-thai-lan-bac-si-trinh-tham
Cặp đôi chính phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám

Dù nội dung không quá phức tạp, nhưng Bác Sĩ Trinh Thám mang đến câu chuyện quen thuộc. Hành trình điều tra và nghiên cứu bệnh dịch của Khunkhao tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Khán giả sẽ luôn trong trạng thái hồi hộp và tò mò, không biết đâu là nguồn gốc của dịch bệnh cũng như mong chờ biết liệu bệnh dịch có bùng phát hay không. Họ cũng tò mò về kết cục mà những kẻ "đầu sỏ" vì vô tâm tạo ra dịch bệnh nguy hiểm sẽ nhận được.

Thêm vào đó, nhà sản xuất Phiyada Jutharattanakul đã chia sẻ rằng phim hành động Thái Lan dựa trên tình hình dịch bệnh Covid-19. Khi xem phim, người xem sẽ được hồi tưởng về thời kỳ khó khăn của dịch bệnh và có cái nhìn cận cảnh hơn về công việc của các nhân viên y tế ở tuyến đầu..

2.2. Cách kể chuyện khôn khéo

Về tổng thể, Bác Sĩ Trinh Thám không chỉ tập trung vào việc điều tra về dịch bệnh mà còn kết hợp nhiều câu chuyện cá nhân khác nhau, bao gồm tình yêu nam nữ, tình cảm gia đình, trải nghiệm công việc của từng cá nhân và mối căm thù giữa các nhân vật...

nadech-kugimiya-trong-phim-hanh-dong-thai-lan-bac-si-trinh-tham
Nadech Kugimiya trong phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám

Tuy nhiên, mặc dù có nhiều thông tin cần truyền tải, bộ phim hành động Thái Lan đã làm tốt việc kết hợp các tình tiết một cách nhịp nhàng, tạo nên một mạch phim tổng thể không bị rối và không có quá ít/quá nhiều chi tiết được thể hiện trong một phân đoạn.

Đồng thời, nhịp phim Thái Lan cũng có sự nhanh chậm, thể hiện đúng tinh thần mà mỗi phân cảnh muốn mang đến, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

2.3. Góc máy chẳng có điểm gì chê

Trong mọi bộ phim hành động Thái Lan, ngoài cốt truyện và tên tuổi của diễn viên và năng lực diễn xuất, bối cảnh, góc quay và âm thanh đều là những yếu tố không thể thiếu và đóng góp quan trọng vào thành công của một tác phẩm. Bác Sĩ Trinh Thám cũng không ngoại lệ, với câu chuyện sâu sắc và cách lựa chọn cảnh quay, âm nhạc đã làm cho bộ phim hành động Thái Lan trở nên sâu sắc hơn.

canh-quay-hien-dai-nhung-duoc-chau-chuot-rat-ky-luong
Cảnh quay hiện đại nhưng được chau chuốt rất kỹ lưỡng

Phim Thái Lan thay đổi bối cảnh liên tục từ ngoại cảnh đến trong nhà, từ bệnh viện đến công ty, làng mạc... Tuy nhiên, các phân cảnh được chuyển đổi một cách mượt mà, không gây cảm giác rối mắt. Âm thanh nền cũng được đội ngũ dựng phim Thái Lan xử lý chỉn chu, không lẫn tạp âm hay để bất kỳ phân đoạn nào quá lắng đọng hay quá ồn ào.

2.4. Dàn diễn viên chất lừ

Vai diễn của Nadech trong phim hành động Thái Lan là Khunkhao, một anh chàng phụ trách chính trong quá trình điều tra nguồn gốc của căn bệnh lạ. Khunkhao được miêu tả là một người điềm đạm, cẩn trọng và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc Anh đã trải qua một tuổi thơ bất hạnh khi cha mẹ mất sớm trong một vụ cháy phòng thí nghiệm.

Nadech đã thể hiện khả năng diễn xuất xuất sắc trong vai diễn này, mang đến nhân vật với vẻ ngoài cứng rắn nhưng nội tâm chất chứa nhiều tâm tư

kimmy-kimberley-trong-phim-hanh-dong-thai-lan-bac-si-trinh-tham
Kimmy Kimberley trong phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám

Trong vai cô phóng viên Jenjira Jeerapong, do Kimmy Kimberley thủ vai, cô đã tạo ấn tượng mạnh với khán giả. Nhân vật của Jenjira được miêu tả là ngang bướng, năng động và gần gũi Tuy nhiên, do tính tình nóng nảy, hấp tấp và vụng về, Jenjira đã nhiều lần cản trở công việc điều tra của Khunkhao.

Mặc dù vậy, sự tương tác giữa hai diễn viên chính đã tạo ra nhiều phân đoạn thú vị, vừa buồn vừa vui. Khunkhao và Jen có thể được nhận xét là cặp đôi "oan gia ngõ hẹp" vì ban đầu hai người không ưa nhau.

Ngoài Bác Sĩ Trinh Thám, nữ diễn viên Phurita đã tham gia vào các tác phẩm như Trò Chơi Hủy Diệt Tình Yêu (2022), My Himalayan Embrace (2020), Thầy Lang Trúng Mánh (2019)...

Lưu ngay phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám của Nadech Kugimiya để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim hành động Thái Lan Bác Sĩ Trinh Thám: 4 lý do nên xem phim

bottom of page