top of page
  • Huyền Thu

Phim  kinh dị Thái Lan Bà Đồng ngay khi ra mắt đã thu hút sự quan tâm của khán giả thông qua việc thể hiện một cách chân thực về những phong tục tín ngưỡng ở Thái Lan. Tuy nhiên phim gây tranh cãi về việc liệu câu chuyện trong phim có thể dựa trên một câu chuyện thật ngoài đời hay không. Cùng  Insiders review phim Thái Lan này của Narilya Gulmongkolpech và Sawanee Utoomma để tìm ra đáp án nhé! 

I. Nội dung chính phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng

Phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng, hay còn được biết đến với tên gốc The Medium, là một bộ phim đầy hấp dẫn xoay quanh cuộc sống tâm linh và sùng bái tín ngưỡng của ở phía Bắc Thái Lan. Được thực hiện dưới dạng phim tài liệu, bộ phim kinh dị Thái Lan đưa khán giả theo chân đoàn làm phim tìm hiểu về cuộc sống của Nim (Sawanee Utoomma thủ vai) - một bà đồng nổi tiếng trong vùng với khả năng chữa lành, giải trừ xui xẻo và vận hạn cho người dân.

phim-kinh-di-thai-lan-ba-dong-duoc-gioi-phe-binh-danh-gia-cao
Phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng được giới phê bình đánh giá cao.

Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ dừng lại ở những phép lạ tâm linh mà còn đưa người xem vào những biến cố đầy căng thẳng. Từ cái chết đầy bí ẩn của một thành viên trong gia đình bà Nim, cho đến những biểu hiện kỳ lạ và đáng sợ của cô cháu gái Mink (Narilya Gulmongkolpech thủ vai), mọi sự việc đều bắt đầu trở nên kinh hoàng và nghi ngờ. Câu chuyện sau đó tập trung vào hành trình trừ tà và trục xuất ác quỷ ra khỏi cơ thể Mink, từ đó mở ra nhiều bí mật kinh hoàng ẩn giấu trong gia đình này.

II. Những điều bạn cần biết về phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng

2.1. Yếu tố kinh dị lên tầm cao mới

Bà Đồng là một bộ phim kinh dị Thái Lan, nổi bật với việc thể hiện yếu tố kinh dị thông qua những phân cảnh ghê rợn khi con người bị quỷ nhập. Các tệ nạn khủng khiếp và đáng sợ mà con người có thể phạm phải đều được thể hiện trong phim. Phim Thái Lan cũng tập trung vào khoảng thời gian trước và trong buổi lễ trừ tà của cô cháu gái Mink, tạo nên một không gian hỗn độn, điên loạn và máu me ngay trước mắt khán giả.

yeu-to-ma-mi-duoc-the-hien-tinh-te-trong-phim-kinh-di-thai-lan-ba-dong
Yếu tố ma mị được thể hiện tinh tế trong phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng.

Phim kinh dị châu Á thường sử dụng các màn hù dọa, nhưng ở Bà Đồng, mức độ này còn thấp hơn. Bộ phim không chỉ tập trung vào yếu tố làm người ta sợ hãi hay gây sốc đơn thuần, mà sử dụng chúng như một công cụ làm rõ nội dung của bộ phim kinh dị Thái Lan. Điều đáng khen là phim không chỉ làm người ta sợ hãi, mà còn dùng chúng như một phần của việc làm rõ nội dung của bộ phim, giúp người xem nhận định sự việc dựa trên các hành động quái lạ và man rợ của nhân vật, đặc biệt là Ming, theo đúng chất thể hiện chứ không giải thích. Điều này thể hiện ý đồ của phim trong việc sử dụng yếu tố kinh dị.

2.2. Bà Đồng liệu có thật?

Bối cảnh của phim kinh dị Thái Lan "Bà Đồng là một nhóm làm phim tài liệu đang chuẩn bị ghi hình để làm show thực tế. Việc lựa chọn thể loại giả tài liệu là yếu tố quyết định khiến người xem từng bước, từng bước trải nghiệm nỗi sợ hãi một cách chân thực nhất. Thế mạnh của Bà Đồng nằm ở hơi thở bản địa của câu chuyện, với hệ thống tín ngưỡng dân gian vô cùng đặc sắc và những nét kỳ bí tự nhiên bắt nguồn từ huyền thuật Thái Lan.

Bà Đồng trong mắt người hâm mộ được hình thành trên nền tảng tôn giáo đến mức độ mê tín dị đoan với các huyền thoại, câu chuyện dân gian phản ánh tính huyền bí của các niềm tin này. Ngay cả khái niệm "lên đồng" cũng được giải thích theo nhiều cách khác nhau. Như vậy, ngay cả với những mọt phim kinh dị Thái Lan đã kinh qua nền điện ảnh kinh dị Thái Lan cũng cảm nhận được điểm khác lạ của Bà Đồng.

2.3. Góc quay “ma mị”

sawanee-utoomma-trong-phim-kinh-di-thai-lan-ba-dong
Sawanee Utoomma trong phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng.

Bộ phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng không chỉ đưa người xem đến với câu chuyện thông qua các góc quay mới và độc đáo, mà còn tạo ra sự chân thực cần thiết thông qua việc thể hiện nội dung bằng các góc quay khác nhau, từ rộng đến hẹp như kiểu đang quay lén. Điều này cùng với việc hiệu chỉnh và thêm chi tiết giải thích cho phim tạo ra sự chân thật cần thiết. Tính lộn xộn và thiếu nhất quán trong bộ phim kinh dị Thái Lan cũng đóng vai trò làm tăng sự gần gũi và thực tế. Bà Đồng truyền tải thông điệp về sự kiện có thực đã xảy ra ở một thời điểm nào đó, nhưng tính hiện thực vẫn có một chút sượng. Bù lại, bộ phim vẫn đủ kinh dị để khắc họa điều này.

2.4. Thông điệp bí ẩn

thong-diep-co-phan-ma-mi-cua-phim-kinh-di-thai-lan-ba-dong
Thông điệp có phần ma mị của phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng.

Phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng gửi gắm thông điệp và sự thật đằng sau bi kịch của gia đình Nim và Noi thông qua các tiểu tiết, câu thoại và chi tiết được máy quay thu lại. Mặc dù những chi tiết này có vẻ không quan trọng khi xem lẻ tẻ, nhưng khi kết hợp lại, chúng mang tính trọng yếu không ngờ. Phim Thái Lan được quay theo kiểu tư liệu, do đó không có bất kỳ phân cảnh hồi tưởng nào và thông tin chúng ta nhận được bị bó hẹp trong ống quay, tạo nên sự mơ hồ và bí ẩn. Ngay cả khi phim kết thúc, người ta chưa hẳn đã hiểu hết, hiểu cái thông điệp của phim kinh dị Thái Lan. Điều này tạo ra hàng ngàn câu hỏi và thúc đẩy người xem suy ngẫm về góc nhìn của phim về nhân tình thế thái, đặc biệt là đức tin và tôn giáo, thứ mà các phim kinh dị châu Á hiếm khi nhắc đến. 

Nếu bạn yêu thích phim kinh dị Thái Lan thì nhất định không thể bỏ qua siêu phẩm Bà Đồng. Từ nội dung đến bối cảnh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Lưu ngay để xem khi rảnh nhé. Đừng quên theo dõi Insiders trong các review phim Thái Lan tiếp theo. 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

bottom of page