top of page
  • Huyền Thu

Phong cách thời trang, lối makeup lấy cảm hứng tối giản thì ta đã nghe nhiều rồi nhưng phim Thái Lan thì bạn đã nghe bao giờ chưa? Nếu chưa thì không thể bỏ qua Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có (tựa đề tiếng Anh: Happy Old Year) được rồi. Đặc biệt phim còn có sự tham gia của hai diễn viên thuộc phái thực lực xứ Chùa Vàng là Chutimon Chuengcharoensukying và Sunny Suwanmethanon. Review phim Thái Lan này với Insider ngay bây ngờ nhé!

1. Nội dung chính phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

Sau khi du học tại Thụy Điển ngành thiết kế nội thất trong vòng ba năm, Jean (Chutimon Chuengcharoensukying thủ vai) buộc phải trở về Thái Lan để bắt đầu xây dựng sự nghiệp. Vào lúc này, Jean sẽ được thử thách cuối cùng trước khi được nhận vào công ty thiết kế, đó là buổi tham quan và đánh giá văn phòng làm việc của cô.

Dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-Thai-Lan-Thang-Nam-Hanh-Phuc-Ta-Tung-Co
Diễn viên chính phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

Jean yêu thích phong cách tối giản, nhưng trong nhà lại có quá nhiều đồ, thậm chí có những món đồ đã gắn bó với ngôi nhà của cô mấy chục năm. Có những kỉ vật khiến mẹ và anh trai cô không muốn vứt bỏ dù kỉ niệm nó mang lại không có gì vui vẻ.

Chutimon-Chuengcharoensukying-trong-phim-tinh-cam-Thai-Lan-Thang-Nam-Hanh-Phuc-Ta-Tung-Co
Chutimon Chuengcharoensukying trong phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

Người duy nhất đồng ý với Jean trong "trận chiến" này là anh trai cô Jay (Sunny Suwanmethanon thủ vai). Nam chính phim tình cảm Thái Lan Jay hiện tại kiếm sống bằng nghề bán quần áo online. Tuy nhiên, khi vứt bỏ những món đồ cũ, Jean lại cảm thấy tội lỗi vì chúng mang ý nghĩa như những kỷ niệm của những người từng yêu thương cô. Jean nhận ra bản thân cô chỉ đang cố gắng giấu đi những kỷ niệm và cả mẹ cô cũng vậy.

2. Điều bạn sẽ nhận được khi xem phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

2.1. Cốt truyện “hiếm có khó tìm”

Cuộc phiêu lưu đầy cảm xúc của bộ phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có đã chứng minh rằng việc sử dụng những món đồ cũ để kể chuyện không hề nhàm chán. Dẫu vậy, bộ phim Thái Lan này lại khéo léo đưa khán giả đến từng kỷ niệm, từng lý do khiến Jean phải loại bỏ những món đồ cũ. Chính những quyết định cực đoan và ích kỉ của nhân vật chính có bắt nguồn từ tuổi thơ bị bỏ rơi. Mỗi khung hình trong phim tình cảm Thái Lan đều thể hiện một phần nội tâm rối ren của Jean, từ tình cảm đơn phương cho đến sự phản bội của người thân.

Nhieu-thong-diep-duoc-gui-qua-phim-tinh-cam-Thai-Lan-Thang-Nam-Hanh-Phuc-Ta-Tung-Co
Nhiều thông điệp được gửi qua phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

Bộ phim Thái Lan đã chọn đúng chủ đề nhạy cảm nhất trong các bí quyết dọn nhà để tăng tính kịch tính về tâm lý là kỷ niệm. Khi càng già đi, con người càng có nhiều kỷ niệm để nhớ, và do đó họ ít quan tâm đến những xu hướng sống mới. Jean's mẹ là một ví dụ. Bị chồng bỏ, cô chỉ hát một bài hát 999 đóa hồng. Tình yêu của mẹ Jean dành cho cha dần tạo ra sự ảnh hưởng và sự phủ nhận trong Jean.

2.2. Phim Thái Lan dành cho “kẻ tổn thương”

Chi tiết đánh giá của phim Thái Lan là khi Jean nhận ra rằng cô không chỉ cô đơn trong mối quan hệ tình cảm đôi lứa mà còn bị người thân từ bỏ, xem như một món đồ cũ mà không còn chút tình cảm nào được giữ lại. Nhân vật này phải gánh chịu sự đau khổ không chỉ do những người xung quanh gây ra mà đôi khi cô gái này tự làm tổn thương bản thân chỉ vì ích kỷ của mình.

Chi-tiet-dat-gia-trong-Thang-Nam-Hanh-Phuc-Ta-Tung-Co
Chi tiết đắt giá trong Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

Mỗi khi tôi cố tình tỏ ra mạnh mẽ để vứt bỏ một món đồ gì đó, trái tim tôi như bị bóp nghẹt bởi những ký ức, những kỷ niệm đẹp đẽ khi xưa. Bộ phim tình cảm Thái Lan cho khán giả thấu rõ một điều là đôi khi cuộc sống diễn ra theo cách mà bạn không thể nào lường trước được, điều duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận mọi thứ theo cách mà nó đã thay đổi.

2.3. Dàn diễn viên chất lừ

Sunny-Suwanmethanon-trong-phim-tinh-cam-Thai-Lan-Thang-Nam-Hanh-Phuc-Ta-Tung-Co
Sunny Suwanmethanon trong phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có

Nữ diễn viên Chutimon Chuengcharoensukying đóng vai nữ chính trong bộ phim Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có một cách xuất sắc và đảm nhận hầu hết vai trò trong phim Thái Lan. Với khuôn mặt lạnh lùng, cô đã thể hiện một cô gái ích kỉ, không quan tâm đến cảm xúc và tình cảm của người khác. Trong khi đó, nam diễn viên Sunny Suwanmethanon vẫn rất ấn tượng với diễn xuất tuyệt vời của mình. Khi hai diễn viên này nhìn vào nhau, đôi mắt của họ đã truyền tải được đầy đủ cảm xúc cho khán giả.

Nếu bạn muốn “đổi gió” với những cốt truyện lắng đọng, “sầu nhưng không bi” thì phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có là lựa chọn không thể hợp lý hơn. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim tình cảm Thái Lan Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có: Lạ mà hay

bottom of page