top of page
  • Huyền Thu

Bộ phim kinh dị Thái Lan Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng đã đạt doanh thu 500 triệu baht và trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử. Theo Younet Media, "Quỷ Ăn Tạng" đứng thứ 2 về từ khóa phim điện ảnh trên mạng xã hội Việt Nam chỉ sau "My Demon". Lý do tác phẩm của Nadech Kugimiya gây bão là gì? Cùng Insiders review phim Thái Lan mới nhất này để tìm ra đáp án nhé! 


I. Nội dung chính phim kinh dị Thái Lan Tee Yod: Quỷ ăn tạng  

phim-kinh-di-thai-lan-tee-yod-dua-tren-cau-chuyen-co-that
Phim kinh dị Thái Lan Tee Yod dựa trên câu chuyện có thật.

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là một bộ phim kinh dị Thái Lan xoay quanh một gia đình người Thái sống tại vùng đông bắc vào thập kỷ 70 của thế kỷ 20. Gia đình này gồm 2 vợ chồng và 6 người con, bao gồm 3 trai và 3 gái. Trong đó, có anh cả Yak (Nadech Kugimiya thủ vai), anh hai Yod (Peerakrit Phacharaboonyakiat thủ vai), chị cả Yad (Jelilcha Kapaun thủ vai), em gái thứ Yam (Rattawadee Wongthong thủ vai), em trai thứ Yos (Kajbhunditt Jaidee thủ vai) và em gái út Yee (Nutthatcha Padovan thủ vai).

Sự lan truyền nhanh chóng của tin đồn về cái chết bí ẩn của cô gái đầu phim kinh dị Thái Lan đã khiến Yak nhận ra nguy hiểm đang tiến tới ngôi làng. Từ đó, Yam bắt đầu trở nên kỳ lạ sau khi gặp một bà già bí ẩn. Tình trạng của Yam ngày càng trở nên tồi tệ hơn, và những hành vi khó hiểu của cô không ai có thể giải thích được.

Khi Yam, em gái của Yak, bắt đầu có những biểu hiện bất thường như bị ma quỷ nhập, Yak đã nhanh chóng trở về từ quân ngũ. Anh đã kêu gọi sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình và cùng với một vị pháp sư lão làng, họ đã cố gắng trục xuất tà linh ra khỏi cơ thể em gái. Thế nhưng mọi chuyện lại không như những gì tưởng tượng. 


II. Vì sao phim kinh dị Thái Lan Tee Yod: Quỷ ăn tạng  lại có doanh thu cao nhất lịch sử?

2.1. Dựa trên câu chuyện có thật

Tee Yod là một câu chuyện nổi tiếng trên trang web Pantip của Thái Lan từ năm 2015, được viết bởi ông Kittisak Kittiviryanon. Câu chuyện kể về một sự kiện có thật xảy ra vào năm 1972 với gia đình của mẹ Kittisak khi họ đang sống ở Kanchanaburi. Với hơn 130.000 lượt chia sẻ, Tee Yod đã trở thành đề tài nổi bật và gây được sự quan tâm lớn trên các trang mạng xã hội.

Với sự phát triển của câu chuyện, nó đã được xuất bản thành tiểu thuyết mang tên Tee Yod: Tiếng Rên Rỉ Điên Cuồng. Vào năm 2023, câu chuyện này đã được chuyển thể thành bộ phim kinh dị Thái Lan cùng tên với sự đạo diễn của Taweewat Wantha.

yeu-to-giat-gan-duoc-long-ghet-kheo-leo-trong-phim-kinh-di-thai-lan-tee-yod
Yếu tố giật gân được lồng ghét khéo léo trong phim kinh dị Thái Lan Tee Yod.

Từ "tee yod" vẫn chưa rõ ràng về ý nghĩa của nó. Có một số suy đoán về ý nghĩa của từ này. Một số người cho rằng "tee yod" là âm thanh cầu kinh rùng rợn vào ban đêm cũng có người cho rằng "tee yod" là biến âm của tiếng Môn cổ đại, còn có nghĩa là 'ôm' hoặc 'thần chú'. Tuy nhiên, sau khi tham khảo các chuyên gia về tiếng Môn, họ khẳng định "tee yod" không phải là tiếng Môn.


2.2. Tôn trọng nguyên tác

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng là một bộ phim kinh dị Thái Lan đáng xem. Bộ phim đã giữ nguyên khoảng 70-80% nguyên tác và cố gắng diễn tả chính xác các chi tiết và miêu tả bầu không khí u ám biểu thị thông qua ngôi nhà cổ bằng gỗ của người Thái gốc Hoa giữa rừng núi, cây cối um tùm. 

boi-canh-la-diem-cong-lon-cua-phim-kinh-di-thai-lan-tee-yod
Bối cảnh là điểm cộng lớn của phim kinh dị Thái Lan Tee Yod.

Ekip phim kinh dị Thái Lan cũng đã tìm được những địa điểm đáng sợ như cây đa to để làm ra ngôi miếu hoang đáng sợ. Các địa điểm được sử dụng như cánh đồng ngô, phòng kín, ccon đường đất vào thị trấn… đều được đánh giá là phù hợp với bối cảnh của phim kinh dị Thái Lan

Âm thanh và sự hồi hộp là hai yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một đoạn trailer hấp dẫn. Sự hồi hộp, cùng với các cảnh jumpscare của phim kinh dị Thái Lan tạo ra một cảm giác căng thẳng và kích thích, thu hút sự chú ý của khán giả.


2.3. Nam chính ghi điểm 

Trong vai Yak, Nadech Kugimiya đã tỏa sáng và thu hút sự chú ý của khán giả bằng diễn xuất xuất sắc không để ai lấn át. Với diện mạo điển trai và không góc chết, Nadech Kugimiya đã thành công trong việc nhập tâm vào vai diễn, đồng thời kịch bản cũng đã xây dựng tâm lý nhân vật nam chính một cách tốt đẹp. Nhân vật Yak được thể hiện như một người quyết đoán và mạnh mẽ, điều này càng làm tăng sức hút của Nadech Kugimiya và sự thành công của bộ phim kinh dị Thái Lan.

nadech-kugimiya-trong-phim-kinh-di-thai-lan-tee-yod
Nadech Kugimiya trong phim kinh dị Thái Lan Tee Yod.

Sau 10 năm, sự trở lại của đạo diễn Taweewat Wantha đã tạo nên sự mong chờ từ khán giả với bộ phim Thái Lan mới mang tính kịch tính cao hơn. Tuy nhiên, Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được các kỳ vọng đó. Một lý do có thể là do ekip sản xuất bao gồm biên kịch và diễn viên đến từ lĩnh vực phim kinh dị Thái Lan, phải tuân theo những quy tắc nhất định về hình ảnh.

Bộ phim kinh dị Thái Lan này sẽ thu hút sự chú ý của khán giả không chỉ nhờ vào sự ủng hộ từ các fan hâm mộ của diễn viên, mà còn bởi khả năng đáp ứng được sở thích của khán giả yêu thích thể loại phim kinh dị Thái Lan. Đặc biệt, với những người chưa từng nghe về câu chuyện gốc, bộ phim sẽ càng hấp dẫn hơn vì không bị so sánh với các phiên bản trước đó.


Với những lý do trên phần nào bạn cũng hiểu được lý do phim kinh dị Thái Lan Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng lại là tác phẩm có doanh thu cao nhất điện ảnh Thái Lan. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu lại để xem khi rảnh. Đừng quên theo dõi Insiders trong các review phim Thái Lan tiếp theo! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page