top of page
  • Huyền Thu

Giao Ước Chết (The Promise) là một bộ phim kinh dị Thái Lan với sự kết hợp tài tình giữa những yếu tố tình cảm như tình bạn và tình mẫu tử và những nỗi sợ ám ảnh tâm linh đặc trưng của phim Châu Á. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn Sophon Sakdaphisit, người đã từng sản xuất ra các bộ phim kinh dị nổi tiếng như Ladda Land (2011), Alone (2007), Shutter (2004). Hôm nay cùng Insiders review phim Thái Lan này của Bee Namthip Apichaya Thongkham nhé!

1. Nội dung chính phim kinh dị Thái Lan Giao Ước Chết

Bộ phim xoay quanh câu chuyện từ quá khứ của hai cô gái trẻ Ib (Apichaya Thongkham thủ vai) và Boum (Bee Namthip thủ vai). Là bạn thân từ thuở nhỏ, luôn quấn quýt bên nhau, họ tạo cho mình mối liên kết không thể tách rời và một tình cảm sâu đậm hơn cả mức bạn bè. Bố của hai người còn hợp tác đầu tư xây dựng một tòa tháp cao cấp chọc trời quy mô lớn giữa trung tâm thành phố. Những tưởng đời vẫn đẹp như mơ, nhưng khủng hoảng tài chính năm 1997 ở Thái Lan đã khiến hai gia đình phá sản và cuộc đời của 2 cô gái trẻ bỗng chốc bị đảo ngược.

ib-va-boum-hoi-tre-trong-phim-kinh-di-thai-lan-giao-uoc-chet
Ib và Boum hồi trẻ trong phim kinh dị Thái Lan Giao Ước Chết

Từ cô bé giàu có quen sống trong nhung lụa, đột nhiên gia đình phải đối mặt với những khoản nợ khổng lồ. Ib, cô bé luôn phải chịu những cú đánh đau đớn từ người cha không may mắn, mong muốn thoát khỏi cuộc đời này bằng cái chết. Boum khám phá ra rằng cha cô đã mắc phải tâm thần sau khi trải qua thời kỳ khủng hoảng và tuyệt vọng. Đối mặt với tương lai đen tối và mịt mùng, Boum quyết định kết liễu cuộc đời bằng cách tự tử cùng Ib.

Trước khi thực hiện hành động này, Ib đã yêu cầu Boum hứa sẽ không để cho cô ở lại đơn độc trong thế giới bên kia. Tuy nhiên, khi viên đạn vang lên và nhìn thấy người bạn thân nằm im bất động trong vũng máu, Boum cảm thấy quá sợ hãi và chạy trốn, ôm nỗi ân hận và lời hứa không thể thực hiện được của mình trong suốt 20 năm sau đó.

nu-chinh-bee-namthip-trong-phim-kinh-di-thai-lan-giao-uoc-chet
Nữ chính Bee Namthip trong phim kinh dị Thái Lan Giao Ước Chết

20 năm sau đó, Boum trở thành một doanh nhân nữ thành đạt, cô ấy rất hạnh phúc vì có cô con gái xinh đẹp tên Bell, đã 15 tuổi gần tròn. Cô ấy mong muốn tiếp tục công trình của cha, mặc dù cha cô đã bỏ dở công việc của mình và trở lại tòa tháp oan nghiệt. Khi đến đó, cô vô tình đánh thức nỗi thù hận của linh hồn Ib, nơi tất cả những ám ảnh bắt đầu. Điều này đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc hành trình trả thù của Ib cho lời hứa khi xưa.

2. Bàn luận phim kinh dị Thái Lan Giao Ước Chết

2.1. Điểm “hở” của cốt truyện

giao-uoc-chet-khong-phai-la-bo-phim-kinh-di-thai-lan-qua-giat-gan
Giao Ước Chết không phải là bộ phim kinh dị Thái Lan quá giật gân

Giao Ước Chết là một bộ phim kinh dị Thái Lan có nội dung đơn giản, tuy nhiên những hành động và tâm lý của các nhân vật được xây dựng rất chặt chẽ và thuyết phục. Câu chuyện được kể bằng cách xen kẽ giữa hai mốc thời gian: quá khứ và hiện tại theo trình tự tuyến tính để giúp khán giả dễ dàng theo dõi. Tuy nhiên, cách kể chuyện theo trình tự này cũng có nhược điểm là phim Thái Lan thiếu đi sự bất ngờ và những nút thắt quan trọng, dẫn đến phim không mang lại cảm giác hấp dẫn và gây cấn như mong đợi của khán giả.

Sự kinh hãi và nỗi ám ảnh trong phim Thái Lan chỉ đạt mức trung bình, thôi thúc khán giả bước vào cõi tăm tối, nhưng khi mong đợi một điều gì đó thật sự đáng sợ xuất hiện, thì lại không có gì xảy ra. Phim có thể khiến khán giả rùng mình, sợ hãi, giật mình một chút, nhưng không đủ thuyết phục cho người hâm mộ phim kinh dị Thái Lan.

2.2. Phần nhìn chẳng có điểm để chê

phan-nhin-cua-phim-kinh-di-thai-lan-duoc-trau-chuot-ky-cang
Phần nhìn của phim kinh dị Thái Lan được trau chuốt kỹ càng

Giao Ước Chết có một điểm cộng đáng kể là mô tả chi tiết từng khung hình trong phim, tạo cảm giác căng thẳng liên tục trong suốt thời lượng bộ phim kinh dị Thái Lan. Màu sắc và âm thanh được sử dụng để tạo ra không khí ảm đạm, đáng sợ và huyền bí. Mặc dù không có quá nhiều cảnh máu me và chết chóc, nhưng Giao Ước Chết vẫn làm cho khán giả cảm thấy rất sợ hãi và thật sự.

Dù đôi khi chỉ là những phân cảnh rất bình thường, không có gì quá ghê rợn nhưng với sự kết hợp khéo léo của âm thanh cũng có thể làm khán giả phải căng thần kinh theo dõi, không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

2.3. Sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn

Khi trở thành Boum, Bee Namthip, ngôi sao đa tài của ngành giải trí Thái Lan đã thành công trong việc thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng, hiển thị chân thật tất cả các chuyển biến tâm lý của nhân vật từ sự sợ hãi, tuyệt vọng, giận dữ cho đến lòng tha thứ và tình yêu với con gái của mình. Khuôn mặt cứng nhắc nhưng đầy cảm xúc của Bee Namthip, đã rất tốt trong việc miêu tả nỗi lo sợ mất mát đứa con gái yêu thương của mình, qua từng ngày, cô ấy đã thể hiện điều này một cách xuất sắc.

apichaya-thongkham-trong-phim-kinh-di-thai-lan-giao-uoc-chet
Apichaya Thongkham trong phim kinh dị Thái Lan Giao Ước Chết

Nữ chính phim kinh dị Thái Lan Ib (Apichaya Thongkham thủ vai) đã thể hiện được đầy đủ nét ngây thơ, sự sợ hãi và khuôn mặt vô hồn gây ám ảnh trong những lúc mơ mộng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hơi tiếc là không thấy được nhiều sự xuất hiện của Ib, một linh hồn ma mà người xem đặc biệt "mong chờ". Nhân vật này chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây hoặc tồn tại đơn thuần như một cái bóng, chưa thể hiện được sức mạnh của một linh hồn đang giận dữ.

Không chỉ là phim kinh dị Thái Lan, Giao Ước Chết còn đề cập tới tình bạn, tình mẫu tử và gia đình. Kết phim cũng khá nhẹ nhàng, không quá nặng nề với những ai đang tìm một bộ phim để thư giãn. Lưu ngay phim Thái Lan này của Bee NamthipApichaya Thongkham nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim kinh dị Thái Lan Giao Ước Chết: Hậu quả của việc thất hứa!

bottom of page