top of page
  • Huyền Thu

Ngay khi ra mắt, Báo Động Bangkok đã trở thành bộ phim hành động Thái Lan được mong chờ nhất vì có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Weir SukollawatAom Sushar. Thế nhưng khi lên sóng, khán giả lại đưa ra nhiều ý kiến trái chiều cho rằng tác phẩm chưa đủ “đã”. Sở hữu cốt truyện đặc biệt, đầu tư lớn và dàn diễn viên sang xịn mịn, lý do gì khiến phim Thái Lan bị đánh giá thấp như thế? Cùng Insider review phim để tìm ra câu trả lời ngay!

1. Nội dung phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

Wanchai (Weir Sukollawat thủ vai) là nhân vật chính của phim Báo Động Bangkok, anh là một chàng trai từ vùng nông thôn đã chuyển lên thủ đô để tìm kiếm anh trai. Khi Wanchai tới điểm hẹn, chiếc xe thể thao của Jo bất ngờ mất lái và va chạm vào một số xe khác. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến cho Wanchai và nhiều người khác bị thương, trong đó có nữ phóng viên Kat do Aom Sushar thủ vai. Trong lúc bất tỉnh, anh đã nhìn thấy một người lái xe mô tô bí ẩn.

dan-dien-vien-phim-hanh-dong-thai-lan-bao-dong-bangkok
Dàn diễn viên phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

Đội cứu hộ Ruampalangjai đưa Jo tới bệnh viện, nhưng Jo không qua khỏi. Wanchai là thành viên của đội cứu hộ Ruampalangjai và anh ta phát hiện ra nhiều điều bỏ ngỏ xoay quanh vụ tai nạn. Vì vậy, Wanchai tìm cựu thành viên của đội để lập nhóm Jaitham. Sau khi gia nhập Jaitham, Wanchai và Kat phát hiện ra một âm mưu sử dụng xe cứu hộ vận chuyển ma túy khắp Bangkok. Cả hai quyết tâm sẽ đưa tất cả chuyện này ra ánh sáng.

2. Bàn luận về phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

2.1. Nội dung rườm rà

Phim hành động Thái Lan có đông đảo diễn viên phụ và nhiều câu chuyện phụ không liên quan. Ví dụ như mối tình giữa con trai của Somsak và con gái của thủ lĩnh đội Ruampalangjai giống như "Romeo và Juliet". Cuộc chiến giữa Wanchai và Kat cũng thể hiện rõ sự chênh lệch quyền lực và giàu có giữa hai bên.

noi-dung-con-nhieu-diem-tru-cua-phim-hanh-dong-thai-lan-bao-dong-bangkok
Nội dung còn nhiều điểm trừ của phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

Bộ phim Thái Lan Báo Động Bangkok không có mục đích cụ thể và khán giả có thể đoán trước ai là kẻ đứng sau mọi chuyện từ tập ba. Cuộc đấu đá giữa hai phe Jaitham và Ruampalangjai cứ tiếp tục trong khi cuộc chiến của Wanchai và Kat có sự chênh lệch sức mạnh rõ rệt, vì đối phương quá giàu có và quyền lực. Bộ phim hành động Thái Lan này lồng ghép một số yếu tố cập nhật như sức mạnh của cộng đồng mạng để cán cân cân bằng hơn.

2.2. Điểm cộng của phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

aom-sushar-trong-phim-hanh-dong-thai-lan-bao-dong-bangkok
Aom Sushar trong phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

Phim hành động Thái Lan không có nội dung ấn tượng và đã lãng phí tài năng của diễn viên Weir Sukollawat. Tuy nhiên, nhân vật của Aom Sushar lại thành công trong việc đấu tranh với cái ác. Cô Kat đã cãi nhau với cấp trên, chấp nhận mất việc và thường xuyên bị nguy hiểm tính mạng khi đội Ruampalangjai nhắm vào cô. Dù vậy, bên trong cô gái mạnh mẽ này vẫn có sự yếu đuối, dễ tổn thương và cần sự quan tâm, tình yêu như bao phụ nữ khác.

3. Bộ phim đặc biệt về những người cứu hộ

Báo Động Bangkok khai thác một đề tài rất mới đó chính là các các đội cứu hộ tình nguyện chuyên nghiệp với mục đích giải cứu người gặp nạn và sơ cứu các nạn nhân trước khi đưa đến bệnh viện. Thỉnh thoảng, các nhóm này đến nhanh hơn cả cảnh sát. Tuy nhiên, họ không thuộc về cơ quan chính phủ mà hoạt động dựa trên nguồn tài chính từ các nhà tài trợ hoặc sự ủng hộ của người dân. Thông qua nam chính phim Thái Lan Wanchai, khán giả có thể chứng kiến những thử thách mà các tình nguyện viên phải đối mặt.

weir-sukollawat-trong-phim-hanh-dong-thai-lan-bao-dong-bangkok
Weir Sukollawat trong phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

Bối cảnh phim hành động Thái Lan đáng sợ của những vụ cháy nhà hoặc tai nạn giao thông và lao động nghiêm trọng trong bộ phim được xây dựng thuyết phục. Phim tạo ra nhiều phân cảnh kịch tính khi nhóm Wanchai liều mạng cứu người hoặc đuổi bắt nhóm tội phạm trên khắp thủ đô Bangkok. Từ đó, các thành viên cứu hộ được người dân yêu mến, tôn trọng và tặng quà trong các dịp lễ. Điều này cũng là yếu tố mà bộ phim hành động Thái Lan thể hiện tốt nhất.

cau-chuyen-y-nghia-la-diem-cong-lon-cho-phim-hanh-dong-thai-lan-bao-dong-bangkok
Câu chuyện ý nghĩa là điểm cộng lớn cho phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok

Nhưng trái lại, họ lại có mức thu nhập thấp hơn trung bình. Nhóm Ruampalangjai được một tập đoàn lớn tài trợ nên có một cuộc sống đầy đủ, thoải mái. Trong khi đó, các thành viên của Jaitham luôn đau đầu vì chuyện tiền bạc. Nhiều người trong số họ buộc phải nhúng chàm để kiếm sống cho gia đình. Cơ hội được lợi dụng bởi nhóm này để buôn bán ma túy và tiền giả và di chuyển khắp nơi, vì xe cứu hộ không bị cảnh sát kiểm tra.

Nhìn chung phim hành động Thái Lan Báo Động Bangkok không phải là bộ phim quá hoàn hảo, tuy nhiên vẫn là một gợi ý không tồi dành cho bạn vào mỗi dịp cuối tuần. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các clip review phim khác nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan “fan ruột” Apo Nattawin nhất định phải xem qua!

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc ngắn thích hợp xem vào ngày lễ

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page