top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Nam thần phim Trung Quốc Thành Nghị quả là phù hợp với các bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm, Trường An Nặc là một ví dụ. Đặc biệt hơn là bộ phim không để lại ấn tượng đáng kể nào ngoài việc có sự xuất hiện của Thành Nghị và lùm xùm với nữ chính Triệu Anh Tử. Sự thật là gì? Cùng Insider review phim Trung Quốc này để tìm ra câu trả lời ngay!

1. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc

Trường An Nặc xoay quanh câu chuyện tình yêu xen kẽ với một âm mưu tranh đoạt quyền lực trong triều đình xoay quanh ba nhân vật chính: Quận chúa Hạ Lan Minh Ngọc (do Triệu Anh Tử thủ vai), Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc (do Thành Nghị thủ vai) và Tam điện hạ Tiêu Thừa Duệ (do Hàn Đống thủ vai).

Dien-vien-chinh-phim-co-trang-Trung-Quoc-Truong-An-Nac
Diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc

Hạ Lan Minh Ngọc là con gái của một quận vương thông minh, xinh đẹp, ngay thẳng và chính trực. Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc là một chàng trai vừa có tài văn vừa có tài võ, là một nhân tài của triều đình. Hai người yêu nhau và đã hứa với nhau nhưng số phận không cho họ được sống cùng nhau.

Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc và Tam điện hạ Tiêu Thừa Duệ gắn bó thân thiết với nhau, đã trưởng thành và cùng nhau trải qua nhiều giang sơn. Tuy nhiên, khi cha Tiêu Thừa Duệ qua đời, ông trở nên tham vọng và che giấu di thư và bức thư chứng tối mật của Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc. Tiêu Húc nghi ngờ rằng Tam điện hạ liên quan đến sự chết của người mẹ phi của mình nhưng lại không có bằng chứng về điều đó nên đã ra chiến trường lập công.

Thanh-Nghi-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Truong-An-Nac
Thành Nghị trong phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc

Một thời gian sau, Minh Ngọc nhận tin Thừa Húc tử trận vì quá đau buồn mà tìm cách tự sát. Thế nhưng sau đó nàng được cứu sống và trở thành vợ của Tiêu Thừa Duệ. Nào ngờ, ngày kết hôn Thừa Húc trở về, từ đây tình tay ba giữa hai anh em nhà đế vương bắt đầu.

2. Những điều bạn cần biết về phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc

2.1. “Tâm đắc” với diễn xuất của Thành Nghị

Thành Nghị đã tiếp tục thể hiện vai nam chính phim Trung Quốc si tình, hết lòng vì nữ chính và thiên hạ trong vai chính thứ hai của anh trong phim. Anh đã đóng vai Tư Phượng trong Lưu Ly và giờ đây fan hâm mộ rất kỳ vọng vào phim mới của anh. Mặc dù cùng là một vai nam chính "si tình", nhưng trong phim Trung Quốc Trường An Nặc, Thành Nghị đã thể hiện vẻ nam tính, khí chất trầm ổn của một vị tướng quân phong trần trên sa trường nhưng lại rất dịu dàng, hết lòng vì người mình yêu.

Dien-xuat-tot-cua-nam-chinh-phim-co-trang-Trung-Quoc-Truong-An-Nac
Diễn xuất tốt của nam chính phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc

Thành Nghị cũng đã nhập vai cảm xúc với mỗi phân đoạn của nhân vật, từ khi mẹ anh qua đời hay khi người yêu trở thành chị dâu… Với một số phân cảnh đặc biệt, Thành Nghị đã lấy trọn trái tim khán giả, như khi đóng vai mẹ ruột bị bức tử, tình đầu bỗng trở thành chị dâu,...

2.2. Nghi án xuyên tạc lịch sử

Phim-co-trang-Trung-Quoc-Truong-An-Nac-chua-bam-sat-lich-su
Phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc chưa bám sát lịch sử

Dàn diễn viên trẻ đẹp và câu chuyện ngược tâm của phim Trung Quốc đã lôi cuốn người xem ngay từ khi chưa được phát sóng. Sau thời gian chờ đợi, phim cuối cùng đã được phát sóng vào ngày 10 tháng 9 với sự chào đón của khán giả. Tuy nhiên, sau khi phát sóng, phim đã gặp phải ý kiến tranh cãi về việc sao chép tác phẩm Hiếu Trang bí sử. Rất nhiều khán giả đã chỉ trích biên kịch vì sao không sáng tạo ra một câu chuyện mới, nếu đã muốn làm lại thì vì sao lại thay đổi triều đại.

2.3. Lùm xùm xung quanh nữ chính

Tưởng vô lý nhưng chính những tranh cãi xung quanh đời tư của nữ chính phim Trung Quốc Triệu Anh Tử chính là ngọn đuốc khiến khán giả đổ xô đi chỉ trích phim cổ trang Trung Quốc này. Cụ thể, vào thời điểm bị đồn đoán hẹn hò với tài tử Hồ Nhất Thiên tại một khách sạn, Triệu Anh Tử đã khẳng định rằng tin đồn đó là không có cơ sở và cho biết Hồ Nhất Thiên chỉ là bạn bè thân thiết của mình, không có gì khác ngoài mối quan hệ đó.

Nu-chinh-phim-co-trang-Trung-Quoc-Truong-An-Nac
Nữ chính phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc

Nhiều người cho rằng Triệu Anh Tử đã sử dụng các chiêu trò để tăng sức hút của mình và làm nổi bật ở giới nghệ sĩ nam đang trỗi dậy, không chỉ gây chú ý đến Hồ Nhất Thiên mà cả Thành Nghị - đối tác của Triệu Anh Tử trong bộ phim Trung Quốc Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, cũng bị ảnh hưởng bởi tin đồn này.

Dù drama có từ ngoài đời cho khi lên đến phim, Trường An Nặc suy cho cùng vẫn là một bộ phim cổ trang Trung Quốc mãn nhãn về phần nhìn và cốt truyện ở mức tạm được. Nếu bạn là người không quá khó tính thì đây vẫn là sự lựa chọn hợp lý giữa lúc không biết xem gì tối nay. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Trung Quốc tiếp theo nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim cổ trang Trung Quốc Trường An Nặc: Có gì mà gây tranh cãi?

bottom of page