top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thế giới thì luôn thay đổi không ngừng nên tất yếu nền điện ảnh Hoa Ngữ cũng phải xoay chiều để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Vốn đây là quốc gia nổi tiếng với những bộ phim hay, kịch bản hấp dẫn và chất lượng hình ảnh miễn bàn. Đặc biệt là đối với dòng phim cổ trang Trung Quốc vốn được coi là “signature”. Thời gian gần đây, phim chiếu mạng lại càng được yêu thích hơn cả về sự tiện lợi. Hôm nay cùng Insider điểm qua 7 bộ phim cổ trang Trung Quốc chiếu mạng đáng xem nhất nhé!

1. Phim cổ trang Trung Quốc Cẩm y chi hạ

Cẩm y chi hạ là bộ phim cổ trang Trung Quốc xoay quanh mối tình oan gia giữa Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận thủ vai) và Lục Dịch (Nhậm Gia Luân thủ vai). Cả hai chạm trán nhau lần đầu tiên qua các vụ án và dần dần về sau họ nhận ra tình cảm của bản thân với đối phương. Sự cố xảy đến khi Kim Hạ phát hiện bản thân là trẻ mô côi sau vụ án của nhà Hạ Ngôn. Chính bởi điều này mà cô phải tạm gác tình yêu với Lục Dịch để quyết tâm trả thù cho gia tộc.

2. Phim cổ trang Trung Quốc Minh Lan Truyện

phim-co-trang-trung-quoc-minh-lan-truyen
Phim cổ trang Trung Quốc Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện là tác phẩm tiêu biểu cho thể loại cổ trang cung đấu được cải biên từ tiểu thuyết Biết Chăng thành Biết Chăng và Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm. Phim lấy bối cảnh thời Bắc Tống và nhân vật chính là nữ chủ Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) thông minh, xinh xắn nhưng không mày cô lại mồ côi cha mẹ và có thân phận là đứa vợ hờ trong một gia tộc. Khi lớn lên sau bao thăng trầm của số phận cô đã thay đổi và một bước lên mây khi được gả vào nhi công tử Ninh Viễn Cầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) . Kể từ đó, nàng một tay quán xuyến gia nghiệp, củng cố và phát huy tiềm lực của dòng họ.

3. Phim cổ trang Trung Quốc Thần tịch duyên

Thần tịch duyên được coi như phần 2 của bộ phim cổ trang Trung Quốc Thần tịch duyên. Thế nhưng, tựa phim này lại nói về chiến thần Thiên tộc Cửu Thần (Trương Chấn thủ vai) và tiểu tiên nữ Linh Tịch (Nghê Ni thủ vai). Trong một lần Cửu Thần mở ấn Ma Thần, anh đã rơi vào một giấc ngủ say cho đến khi Linh Tịch bước ngang qua gọi anh dậy thì. Hai người đã kết giao hữu rồi phát sinh tình cảm với nhau. Chuyện không yên bình khi Cửu Thần tiết lộ Linh Tịch có khả năng giải được án của Ma Thần và đứng trước khó khăn nghìn tùng.

4. Phim cổ trang Trung Quốc Thiên Kim Nha Hoàn

Nội dung chủ yếu của bộ phim xoay quanh hai nhân vật Đổng Thính Dao (Trần Phương Đồng thủ vai) và Phương Thiên Dật (Đại Cao Chính thủ vai) . Sau một đêm, Đổng gia ở Giang Thành bị sát hại, thiên kim Đổng Thính Dao đã quyết định trở lại nhà vị hôn phu Phương gia để tìm kiếm sự trợ giúp.

Nhưng khi đến nơi đây, cô phát hiện thân phận của mình đã bị thay đổi, giờ đây cô đang là một người hầu và làm nô lệ cho Phương Thiên Dật. Thính Dao một lòng muốn trả thù, tuy nhiên cô không bao giờ biết rằng vị hôn phu Phương Dữ Trạch (Ngụỵ Thiên Hạo thủ vai) của cô đã đẩy cô đến chỗ "nhà tan cửa nát".

5. Phim cổ trang Trung Quốc Bạch phát vương phi

Bạch Phát Vương Phi là bộ phim cổ trang Trung Quốc ngược tơi tả khi khai thác câu chuyện chốn triều đình. Trương Tuyết Nghênh vào cai công chúa Dung lạc tôn quý nhưng bị ép gả cho Vô Ưu (Lý Trị Đình thủ vai), hoàng tử Bắc Lâm. Vì danh dự, cô đã mở một quán trà và giả mạo thành một người tên Mạn Yêu để tìm kiếm kỳ thư trị quốc của Tần Gia, và để quen biết với Vô Ưu. Tuy nhiên trong lúc chàng nảy sinh tình cảm với cô thì Dung Lạc lại bị ép gả cho Bắc Lâm đại tướng quân. Thế là cuộc tình rối ren diễn ra, loạn thế nhân gian dành cho cả 3 người.

6. Phim cổ trang Trung Quốc Trường An 12 Canh Giờ

Trường An 12 Canh Giờ là bộ phim cổ trang Trung Quốc nhận tới 8,2 điểm Douban. Theo đó mỗi tình tiết và diễn biến trong phim chỉ diễn ra trong đúng 12 canh giờ nghĩa là 24 tiếng. Lúc đó thành Tràng An rơi vào hỗn loạn khi hủ lĩnh Lang vệ cùng quân lính mất tính ở Tây Vực. thái tử Lý Tất do Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai buộc phải trả tử tù Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm thủ vai). Vì hắn là cựu quân sĩ đã có 10 năm kinh nghiệm để tìm ra kẻ địch giữa cho thành yên bình. Điều đặc biệt là thời gian mà họ có chỉ là 12 canh giờ.

7. Phim cổ trang Trung Quốc Sở Kiều Truyện

Phim cổ trang Trung Quốc Sở Kiều Truyện là một trong các tác phẩm mà khán thính giả đáng giá cao trong giai đoạn chiếu tới với quy mô rộng lớn, bối cảnh hoành tráng cùng kỹ thuật xuất sắc. Phim lấy thời Nam Bắc chiến tranh hỗn loạn, dân chúng đói khổ và có nhiều người đáng sợ sự sống còn. Trong khoảnh cách gian khó đó, nàng Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh đóng vai) là cô thiếu nữ kiên cường, không bao giờ đầu hàng dưới bất cứ ai và chính với trí thông minh xuất chúng nàng đã né tránh nhiều kiếp nạn giáng đến cũng như cùng Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân thủ vai) trợ giúp bằng võ thuật để cùng lúc vượt qua kiếp người.

Lưu ngay 7 bộ phim cổ trang Trung Quốc chiếu mạng trên để xem khi rảnh bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

7 bộ phim cổ trang Trung Quốc chiếu mạng tưởng không hot mà hot không tưởng

bottom of page