top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Bộ phim Trung Quốc Phúc Lưu Niên có sự tham gia của Hình PhiKinh Siêu trong vai chính. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một nữ cường trọng sinh báo thù. Tuy nhiên sau 30 tập và 1 tập phiên ngoại, khán giả lại đưa ra nhiều đánh giá trái chiều về bộ phim. Cụ thể là gì? Cùng Insiders review phim cổ trang Trung Quốc để tìm hiểu rõ hơn nhé.

I. Nội dung phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên

Phúc Lưu Niên kể về cuộc đời đầy truyền kỳ của Lục An Nhiên, một cô gái có tính cách cởi mở và tài năng kinh doanh. Dù là một đích nữ trong gia đình Lục, An Nhiên được giao cho song ngư lệnh và trở thành người thừa kế của gia đình.

dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-phuc-luu-nien
Dàn diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên

Cuộc sống của cô trước đây tự do và không lo lắng cho đến khi gặp Mục Trạch. Hắn vì hoàng vị mà không ngần ngại sử dụng mọi thủ đoạn, và cả cuộc đời hắn đều bị ám ảnh bởi quá khứ không thể thoát ra. Sau khi gặp An Nhiên, cuộc sống của hắn bắt đầu thay đổi, An Nhiên dần chữa lành nội tâm của hắn và mang đến cho hắn sự ấm áp. Nhưng cuối cùng, chính hắn lại là người đã gián tiếp phá hoại An Nhiên.

Sau khi sống lại, Lục An Nhiên phát hiện rằng Mục Xuyên - cửu hoàng tử của triều Đại Hãn, là "người bạn tâm giao duy nhất" của cô. Mặc dù Mục Xuyên có xuất thân hoàng tộc, nhưng anh lại say mê cuộc sống hoang dã và du ngoạn tứ phương. Sự xuất hiện của Mục Xuyên đã làm ấm lạnh tâm hồn lạnh lẽo của Lục An Nhiên. Mục Xuyên luôn mang trong mình tấm lòng vì muôn dân, nhưng cuối cùng anh vẫn phải quay về với cuộc chiến tranh đoạt hoàng quyền.

II. Phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên có đáng để xem?

2.1. Cốt truyện trọng sinh hấp dẫn

cot-truyen-trong-sinh-hap-dan-cua-phim-co-trang-trung-quoc-phuc-luu-nien
Cốt truyện trọng sinh hấp dẫn của phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên

Phúc Lưu Niên đã nhận được nhiều sự đánh giá cao từ khán giả vì cách xây dựng yếu tố trọng sinh một cách mượt mà. Trong phim Trung Quốc, nhân vật Lục An Nhiên, do Hình Phi thủ vai, trải qua quá trình trọng sinh và vì tình yêu, cô đã đẩy những người thân và chính bản thân mình vào chỗ chết. Trước khi trọng sinh, Lục An Nhiên là một cô gái vô tư vô lo, nhưng sau khi trải qua cửa tử, cô trở thành một con người mang đầy thù hận. Hình tượng nữ chính mạnh mẽ, quyết đoán và có ý chí báo thù đã giúp bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả.

2.2. Diễn xuất chưa đạt của Hình Phi

hinh-phi-trong-phim-co-trang-trung-quoc-phuc-luu-nien
Hình Phi trong phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên

Hình Phi vào vai Lục An Nhiên trong phim Trung Quốc, mang đến cho khán giả cảm giác hạnh phúc của cuộc sống ban đầu và sự đau đớn tuyệt vọng khi sự thật bi thương dần hé lộ. Sau đó, Lục An Nhiên bắt đầu hành trình trả thù, đưa từng kẻ xấu phải trả giá cho sự độc ác của họ. Tuy nhiên, có một số phân cảnh giằng xé và thống khổ của Lục An Nhiên vẫn chưa được Hình Phi thể hiện đặc sắc đủ để "tác động mạnh mẽ" vào lòng người xem.

2.3. Nam chính gần như “tàng hình”

kinh-sieu-trong-phim-co-trang-trung-quoc-phuc-luu-nien
Kinh Siêu trong phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên

Kinh Siêu trong vai "ác nam" phim cổ trang Trung Quốc Mục Trạch thu hút sự chú ý nhiều hơn nam chính Trạch Tử Lộ. Trong Phúc Lưu Niên, Kinh Siêu được mô tả như một con sói xám hung ác, trong khi Trạch Tử Lộ lại là một chú cừu non ngây thơ, trong sáng và không giỏi mưu mô xảo trá như nhị ca của mình. Trạch Tử Lộ vào vai nam chính cửu hoàng tử Mục Xuyên, một hoàng tử không quan tâm đến quyền lực và thích làm việc trên ruộng "nghịch bùn".

Mục Xuyên là một nhân vật không tranh giành và không nổi bật giữa các hoàng tử. Trong khi đó, diễn xuất bình bình của Trạch Tử Lộ khiến vai diễn Mục Xuyên trở nên mờ nhạt và không tạo được ấn tượng. So với nam thứ chính Mục Trạch, Mục Xuyên càng thêm mờ nhạt và không có "hào quang của nam chính".

2.4. Điểm trừ về kỹ xảo

Phim Phúc Lưu Niên có nội dung kịch bản hấp dẫn và diễn xuất của các diễn viên khá tốt. Tuy nhiên, điểm trừ của phim cổ trang Trung Quốc là phần kỹ xảo hậu kỳ sơ sài và nhiều đoạn ghép cảnh giả trân. Các cảnh quay cung điện và vương phủ thiếu đầu tư, làm giảm điểm tổng thể của bộ phim. Nhiều khán giả cho rằng kỹ xảo phim như từ chục năm trước. Tuy nhiên, cần thông cảm vì Phúc Lưu Niên là một phim cổ trang Trung Quốc chiếu mạng không được đầu tư như các dự án lớn khác. Bù lại, kịch bản hấp dẫn hợp khẩu vị khán giả trẻ, nên phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem.

Nếu bạn không phải là vị khán giả khó tính thì phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên vẫn là một tác phẩm đáng xem. Lưu ngay lại để xem khi rảnh nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Trung Quốc tiếp nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Trung Quốc Phúc Lưu Niên: Kỹ xảo có thật sự 3 xu?

bottom of page