top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Trong khi phần lớn khán giả đang mải mê theo đuổi những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầy kịch tính với tình tiết xoắn não thì mọt phim Hoa ngữ đang rất thích thú với câu chuyện 'canh tác làm giàu' của Điền Hi ViTăng Thuấn Hy trong phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ. Bộ phim đạt 9000 điểm nhiệt độ phổ biến trên nền tảng phát sóng iQIYI, điểm đánh giá của khán giả trên trang Douban là 7.5 - một số điểm khá cao. Thành công của phim đến từ đâu? Cùng Insiders review phim Trung Quốc để biết được nhé.

I. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ

Phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ kể về Liên Man Nhi (Điền Hi Vi thủ vai) là một cô gái sống ở thời hiện đại. Một ngày nọ, cô bị kéo vào một trò chơi và phải sống trong một thôn quê cổ đại thời Nam Tống. Để "thắng game" và trở về thế giới thực, Liên Man Nhi phải kiếm đủ số tiền mà hệ thống game yêu cầu là 1000 lượng vàng.

dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-dien-canh-ky
Diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ

Tại đây, Liên Man Nhi gặp được một chàng trai có thân phận bí ẩn tên Thẩm Nặc (Tăng Thuấn Hy thủ vai). Ban đầu, Liên Man Nhi và Thẩm Nặc là một đôi oan gia, nhưng dần dần, khi cùng nhau làm nông, cùng nhau kiếm tiền và giải quyết các rắc rối, cả hai dần hiểu nhau hơn và nảy sinh tình cảm.

II. Những lý do tạo nên thành công của phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ

2.1. Phản ánh số phận của người phụ nữ

Điền Canh Kỷ là một bộ phim cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết "Trọng Sinh Tiểu Địa Chủ" của Nhược Nhan. Bộ phim kể về cuộc sống của Liên Mạn Nhi (Điền Hy Vi), một người chơi thử nghiệm game đang nhập vai một cô gái làm nông. Mạn Nhi, vốn đang mệt mỏi với áp lực cuộc sống hiện đại, đã trải nghiệm cuộc sống nông thôn cổ đại và rất thích thú với điều này. Từ đây, Mạn Nhi bắt đầu cuộc sống điền viên với ruộng đồng và các công việc đồng áng.

phim-co-trang-trung-quoc-dien-canh-ky-phan-anh-chan-dung-phu-nu-thoi-phong-kien
Phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ phản ánh chân dung phụ nữ thời phong kiến

Trong bộ phim Trung Quốc, những nhân vật khác trong gia đình Liên được coi là nhân vật phản diện, nhưng sự "ác" của họ thể hiện rõ những bất công trong cuộc sống của họ. Bà nội của Liên, mặc dù cay nghiệt và tàn nhẫn, nhưng đã sống một cuộc sống khốn khổ khi làm con dâu. Bà phải làm việc ngay sau khi sinh con, luôn lo toan việc ăn uống cho cả gia đình và bị chồng trách mắng nếu làm sai.

Bà đã quen với những khó khăn mà mình phải chịu đựng và cho rằng con dâu cũng phải chịu đựng như vậy là điều đương nhiên. Bà nội Liên cay nghiệt với con dâu nhưng lại rất chiều chuộng con gái ruột vì bà mong rằng con gái sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn mình. Nhân vật Liên Tú Nhi, cô trẻ, là phiên bản trẻ của bà nội Liên, cũng cay nghiệt nhưng thiếu kiến thức sống hơn và nhiều lần bị cháu gái lừa. Nhân vật này khao khát được gả cao để thay đổi cuộc đời và không muốn sống như mẹ và em dâu mình.

Trong bộ phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ, tám nhân vật chính mỗi người đại diện cho một mảnh đời của người phụ nữ thời phong kiến. Bộ phim đã thể hiện sự tôn trọng đối với phái nữ bằng cách khắc họa rõ nét cuộc sống và động cơ trong từng hành động của họ.

2.2. Sở hữu dàn diễn viên trẻ trung tài năng

Hè năm nay, Điền Hi Vi tái xuất màn ảnh với bộ phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự, một bộ phim remake của Lên Nhầm Kiệu Hoa và Được Chồng Như Ý. Tuy nhiên, phim không thành công và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Nội dung của phim Trung Quốc bị chê và diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng không được đánh giá cao.

dien-hy-vi-trong-phim-co-trang-trung-quoc-dien-canh-ky
Điền Hy Vi trong phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ

Trong phim Kiệu Hoa Hỷ Sự, Điền Hi Vi diễn quá hiện đại và không phù hợp với vai một tiểu thư phóng khoáng. Điều này đã khiến nữ diễn viên nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Tuy nhiên, với vai Điền Canh Kỷ trong phim cổ trang Trung Quốc, Điền Hi Vi đã có một màn trình diễn ấn tượng. Khán giả yêu thích sự lanh lợi và hoạt bát của nhân vật Liên Man Nhi, do Điền Hi Vi thể hiện một cách sinh động. Diễn xuất của Điền Hi Vi không chỉ xuất sắc trong các cảnh tươi vui mà còn khi thể hiện cảm xúc buồn bã, như khi nhân vật Thẩm Nặc đột ngột biến mất.

Về phía Tăng Thuấn Hy, anh đã để lại ấn tượng đẹp với khán giả trong vai Phương Đa Bệnh trong bộ phim cổ trang Trung Quốc kiếm hiệp Liên Hoa Lâu. Khán giả rất yêu mến nhân vật Phương Đa Bệnh với sự ngây thơ, dũng cảm và trượng nghĩa, và thấy anh trưởng thành hơn qua từng cảnh.

Trong vai Thẩm Mặc của Điền Canh Kỷ, Tăng Thuấn Hy đã thể hiện tài diễn xuất võ thuật đẹp mắt và nhận được lời khen từ khán giả về sự chín chắn trong diễn xuất. Với thành công của Điền Canh Kỷ, Tăng Thuấn Hy đang có những bước tiến mới trong sự nghiệp.

2.3. Cảnh đẹp mê ly

tang-thuan-hy-trong-phim-co-trang-trung-quoc-dien-canh-ky
Tăng Thuấn Hy trong phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ

Điền Canh Kỷ có bối cảnh chủ yếu là vùng đồng quê bình dị với những cánh đồng lúa bát ngát. Những cảnh quay tại miền quê gần gũi lại đặc biệt thơ mộng. Cánh đồng lúa vàng ươm trĩu hạt hay những mái ngói cổ kính với làn khói bếp lượn lờ mang đến cảm giác yên bình. Không chỉ có bối cảnh đẹp mà nước phim Trung Quốc với sắc vàng ấm cũng mang lại cảm giác dễ chịu. Màu sắc dịu nhẹ cùng nội dung phim cổ trang Trung Quốc nhẹ nhàng đơn giản pha chút hài hước giúp người xem giải toả áp lực sau một ngày mệt mỏi.

Lưu ngay phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ của Điền Hy Vi và Tăng Thuấn Hy để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim khác.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim cổ trang Trung Quốc Điền Canh Kỷ: Cảnh đồng quê đẹp mê ly

bottom of page