top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Ngọc Cốt Dao và Trường Phong Độ là hai phim cổ trang Trung Quốc nổi bật. Tuy nhiên, một dự án cùng thời đã "gây sốt" với khán giả nhờ chất lượng và kịch bản thú vị, mặc dù đầu tư không quá lớn, đó chính là Cổ Tương Tư Khúc. Cùng Insiders review phim này của Trương Nhã KhâmQuách Già Nam nhé!

I. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc

Phim Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc xoay quanh câu chuyện tình yêu xuyên không của Thẩm Bất Ngôn và Lục Diên. Thẩm Bất Ngôn là một nhà nghiên cứu và cũng là tác giả của một dự án nổi tiếng. Trong một lần vô tình, anh đã thiêu hủy bức tranh cổ quý giá là Tương Tư Nhai Đồ.

dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-co-tuong-tu-khuc
Dàn diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc

Ngay sau đó, Thẩm Bất Ngôn đã xuyên vào bức tranh cổ và cố chấp tìm kiếm bí mật lịch sử được giấu bên trong. Điều này đã đưa anh có cơ hội gặp được tác giả của bức tranh là Lục Diên. Lục Diên không chỉ là tác giả của bức tranh Tương Tư Nhai Đồ mà còn là hoàng hậu đương triều.

Điều đáng chú ý ở đây là Lục Bất Ngôn đã xuyên không nhiều lần, và mỗi lần anh xuyên không đều là để cứu Lục Diên. Tuy nhiên, mỗi lần xuyên không, anh lại trở về một thời điểm sớm hơn so với lần trước. Khi Thẩm Bất Ngôn đến cuối câu chuyện, thì lúc này câu chuyện của Lục Diên lại chỉ mới bắt đầu. Mỗi lần như vậy, Thẩm Bất Ngôn càng yêu Lục Diên hơn, nhưng Lục Diên lại ngày càng trở nên xa lạ với anh.

II. Những lý do mà phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc vượt qua nhiều cái tên đình đám

2.1. Cốt truyện lạ mà quen

Cổ Tương Tư Khúc là một bộ phim cổ trang thuộc thể loại xuyên không, đây là một motif khá quen thuộc trong các bộ phim Trung Quốc dạo gần đây. Mặc dù xây dựng nội dung phim cổ trang Trung Quốc dựa trên một motif quen thuộc, nhưng Cổ Tương Tư Khúc vẫn tạo cho mình những nét đột phá riêng khi sở hữu một cốt truyện vô cùng ấn tượng.

Cốt truyện của Cổ Tương Tư Khúc được xây dựng một cách đặc biệt và ấn tượng. Nó xoay quanh bi kịch tình yêu của hai nhân vật chính là Lục Diên và Thẩm Bất Ngôn.

quach-gia-nam-trong-phim-co-trang-trung-quoc-co-tuong-tu-khuc
Quách Già Nam trong phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc

Sự gặp gỡ của cả hai khá đặc biệt, hai người họ một người đến một người đi, lúc kết thúc cũng là lúc khởi đầu. Khi Thẩm Bất Ngôn gặp được Lục Diên lần đầu tiên là vào năm nàng 36 tuổi, đây cũng chính là lúc mà nàng yêu anh nhất nhưng trớ trêu thay lúc này Thẩm Bất Ngôn lại không biết Lục Diên là ai. Còn về phía Thẩm Bất Ngôn, lần cuối anh gặp Lục Diên là khi nàng 16 tuổi, đây cũng chính là lúc anh yêu nàng nhất nhưng lúc này Lục Diên lại không nhận ra anh.

Câu chuyện tình yêu giữa Lục Diên và Thẩm Bất Ngôn trong bộ phim cổ trang Trung Quốc đã được xây dựng với sự trớ trêu và bi kịch. Điều này đã tạo nên một cốt truyện hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thêm vào đó, một số khán giả còn bất ngờ hơn khi bộ phim cổ trang Trung Quốc được lấy cảm hứng hoàn toàn chỉ nhờ một đoạn video "fanmade".

2.2. Chỉn chu trong từng chi tiết

Phim Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc của Bilibili không tránh khỏi việc hạn chế trong ngân sách và không được đầu tư cầu kỳ như các dự án khác. Điều này có thể thấy qua các bối cảnh đơn sơ của bộ phim Trung Quốc.

du-kinh-phi-thap-nhung-phim-co-trang-trung-quoc-co-tuong-tu-khuc-van-rat-hoan-chinh
Dù kinh phí thấp nhưng phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc vẫn rất hoàn chỉnh

Tuy nhiên, Cổ Tương Tư Khúc không kém cạnh đối thủ nào về mặt chất lượng. Các cảnh quay được quay rất cân đối và đẹp mắt. Trang phục diễn viên không lấp lánh nhưng hài hòa, phù hợp với nhân vật.

Điểm cộng khác là thời lượng phim cổ trang Trung Quốc vừa đủ. Dung lượng của phim chỉ gói gọn trong 14 tập, các khúc mắc được lần lượt bày ra và giải quyết triệt để. Điều này biến mạch phim trở nên trơn tru và khúc chiết hơn.

2.3. Lời khen dành cho nữ chính

Trương Nhã Khâm, một nữ diễn viên tài năng, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả với vai diễn nữ chính trong Cổ Tương Tư Khúc. Cô đã ghi điểm với khán giả qua nhiều siêu phẩm cổ trang khác và hình tượng hoàng hậu Lục Diên của cô đã được khen ngợi nức nở. Cô đã ghi điểm với khán giả qua vai diễn trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Phù Dao Hoàng Hậu, Thiên Cổ Quyết Trần.

truong-nha-khamtrong-phim-co-trang-trung-quoc-co-tuong-tu-khuc
Trương Nhã Khâmtrong phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc

Trong Cổ Tương Tư Khúc, Trương Nhã Khâm đã tạo được ấn tượng mạnh với khán giả qua vai diễn hoàng hậu Lục Diên. Hình tượng của cô được khen ngợi nức nở, được miêu tả như một bức tranh vẽ bước ra với vẻ đẹp tuyệt vời và khí chất nữ chính.

Bên cạnh đó, nam chính Quách Già Nam cũng nhận được đánh giá tích cực mặc dù anh là một tân binh. Anh đã thể hiện nhiều cảnh tương tác đầy cảm xúc với đàn chị Trương Nhã Khâm. Mặc dù dàn diễn viên không nổi tiếng và không đến từ nền tảng và các đội ngũ sản xuất lớn, nhưng Cổ Tương Tư Khúc lại thành công nhờ vào chất lượng cốt truyện.

Lưu ngay phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc để xem khi rảnh bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Trung Quốc tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

Review phim cổ trang Trung Quốc Cổ Tương Tư Khúc: Hay mà ít người biết

bottom of page