top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Kiệu Hoa Hỷ Sự là bộ phim cổ trang Trung Quốc của YOUKU remake từ tác phẩm nổi tiếng Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý. Liệu với dàn diễn với như Điền Hi Vi, Ngao Thụy Bằng, Bạch Băng Khả và Triệu Thuận Nhiên, tác phẩm có thành công được như bản gốc? Cùng Insiders review phim để biết được đáp án nhé.

I. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự

Kiệu Hoa Hỷ Sự được coi là "tái bản" của Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý vì vậy nội dung cốt truyện phim không thay đổi quá nhiều. Câu chuyện kể về 2 tân nương vì đội nhầm khăn trùm đầu mà lên nhầm kiệu hoa và gả nhầm chồng. Lý Ngọc Hồ (Điền Hi Vi thủ vai) và Đỗ Băng Nhạn (Bạch Băng Khả thủ vai) là hai tiểu thư không có liên quan gì đến nhau. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ bất ngờ trong miếu khiến cả hai có bước ngoặt định mệnh trong cuộc sống. Vì đội nhầm khăn trùm đầu, cả hai bị đưa lên nhầm kiệu hoa. Từ đây, hai tân nương hoán đổi thân phận và kết hôn với phu quân của đối phương.

dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-kieu-hoa-hy-su
Dàn diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự

Hôn sự của hai tiểu thư có vẻ như một cuộc đối thoại hợp lý. Lý Ngọc Hồ, con gái của gia đình võ thuật, đã kết hôn với một vị tướng mạnh mẽ, trong khi Băng Nhạn, một tiểu thư giàu có, đã được gả cho một gia đình giàu có. Tuy nhiên, thực tế không phải như vẻ bề ngoài. Công tử Tề gia là một người yếu đuối và mong muốn cuộc hôn nhân kéo dài, trong khi đại tướng quân đã giết chết hai người vợ trước đó. Cả hai tân nương đều bước lên kiệu hoa trong tiếng pháo hoa chúc phúc, nhưng không phải là do ý nguyện của mình. Trong gia đình mới, cả Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạc đều gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thông qua nỗ lực của bản thân và sự duyên phận, cả hai đã có một kết cục hạnh phúc.

2. Đánh giá chi tiết phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự

2.1. Cốt truyện cũ nhưng có là bình rượu mới

Bản gốc Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý là một huyền thoại của thanh xuân, đã gắn liền với trái tim của nhiều khán giả. Từ nội dung đến diễn xuất và tạo hình nhân vật, bản gốc được đánh giá là hoàn hảo. Tuy nhiên, khi bản phim tái hiện vào năm 2023 với dàn diễn viên trẻ, liệu khán giả có thể đặt kỳ vọng vào bộ phim cổ trang Trung Quốc này?

lieu-ban-remake-phim-co-trang-trung-quoc-kieu-hoa-hy-su-co-thanh-cong-duoc-nhu-ban-goc
Liệu bạn remake phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự có thành công được như bản gốc

Kiệu Hoa Hỷ Sự là một trong những bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết của Thỉnh Nhĩ. Phiên bản cũ của bộ phim Trung Quốc Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý đã trở thành một tác phẩm kinh điển. Nam nữ chính trong phim Trung Quốc, gồm Huỳnh Dịch, Nhiếp Viễn, Lý Giai Lân và Sư Tiểu Hồng, đã được yêu mến và nổi tiếng một thời. Thậm chí, Sa Dật đã được công nhận là nam diễn viên đẹp trai nhất trong làng giải trí Trung Quốc.

Ngoại hình của hai nữ chính trong phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự rất ấn tượng và đẳng cấp. Cách trang điểm và phong cách của họ đại diện cho vẻ đẹp truyền thống của Trung Quốc trong phim truyền hình. Cách trang điểm này đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả và vẫn được nhắc đến cho đến tận bây giờ.

Phiên bản mới của Kiệu Hoa Hỷ Sự có lẽ không thể vượt qua phiên bản cũ. Mặc dù Điền Hi Vi, đại diện cho thế hệ tiểu hoa mới, có nhan sắc ngọt ngào và được kỳ vọng, nhưng cư dân mạng vẫn có lo lắng về ngoại hình và sự xuất hiện của các diễn viên chính khác trong phim cổ trang Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự thật lực và nhan sắc của Điền Hi Vi, chúng ta vẫn có hy vọng rằng phiên bản mới sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho khán giả.

2.2. Tạo hình na ná bản gốc

tao-hinh-gay-tranh-cai-trong-phim-co-trang-trung-quoc-kieu-hoa-hy-su
Tạo hình gây tranh cãi trong phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự

Sau khi xem qua những bức ảnh cũ của Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý và ảnh nhân vật của Kiệu Hoa Hỷ Sự, nhiều người đã nhận ra rằng cả hai bộ phim Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng về tạo hình. Có thể thấy, đạo diễn Trừng Trọng và đoàn làm phim đang cố gắng tái hiện lại tác phẩm kinh điển đó. Mặc dù chưa biết liệu Kiệu Hoa Hỷ Sự có thể đạt được thành công như bản gốc hay không, nhưng bộ phim cổ trang Trung Quốc đã thành công trong việc gợi lại ký ức của khán giả.

2.3.Nữ chính bị chê xấu

Trong phiên bản mới, diễn viên nữ sinh năm 1997 Điền Hi Vi đảm nhận vai Lý Ngọc Hồ, còn diễn viên nam Đỗ Băng Nhạn do Bạch Băng Khả thể hiện. Bạch Băng Khả sinh năm 2001, nhỏ tuổi hơn bạn diễn Điền Hi Vi và nam diễn viên đóng vai tướng quân Viên Bất Khuất là Triệu Thuận Nhiên (sinh năm 1995).

Tuy nhiên, gương mặt của Bạch Băng Khả đã được đánh giá là trưởng thành hơn so với tuổi. Dù vậy, nhan sắc của Bạch Băng Khả không được đánh giá cao như yêu cầu của vai diễn. Cô có vẻ đẹp hiện đại với gương mặt nhọn, khá gầy và trông mệt mỏi. Biểu cảm của cô cũng thiếu đi sự hiền lành và ôn nhu.

Theo Sohu, cốt truyện của Kiệu Hoa Hỷ Sự không khác biệt so với phiên bản cũ, tuy nhiên diễn xuất và nhan sắc của dàn diễn viên trẻ không được đánh giá cao như các diễn viên khác.

Phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự mới đang phát sóng nên có thể gây ra được những bất ngờ cho người xem ở cuối phim. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc ngắn thích hợp xem vào ngày lễ

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim cổ trang Trung Quốc Kiệu Hoa Hỷ Sự: Có hay hơn bản gốc?

bottom of page