top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Trường Tương Tư là một bộ phim cổ trang đang rất hot tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Được Dương Tử đảm nhận vai nam chính, bộ phim cổ trang Trung Quốc này thu hút sự chú ý của khán giả bởi những cảnh quay đẹp mắt và cốt truyện hấp dẫn. Nếu bạn chưa xem phim Trung Quốc này thì cùng Insider xem ngay nhé. Bắt đầu review phim thôi nào.

1. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Trường Tương Tư

Trường Tương Tư được mở đầu bởi khung cảnh yên bình trên đỉnh Triệu Vân, nơi tiểu vương tử Thương Huyền của Tây Viêm và Tiểu Yêu - công chúa của nước Hạo Linh - đã từng vui đùa cùng nhau. Họ có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhưng đó chỉ là khoảnh khắc tạm thời.

Vì chiến tranh và những âm mưu tranh giành quyền lợi, Thương Huyền trở thành trẻ mồ côi và Tiểu Yêu cũng bị mất mẹ. Thêm vào đó, cô bé còn phải chịu đựng sự phỉ báng vì không ai tin rằng cô mang dòng máu của vương triều Hạo Linh. Vì không có ai bảo vệ, Thương Huyền và Tiểu Yêu phải rời xa nhau.

dan-dien-vien-phim-co-trang-trung-quoc-tuong-tuong-tu
Dàn diễn viên phim cổ trang Trung Quốc Tường Tương Tư

Trong lúc chia tay, Thương Huyền hứa sẽ đón Tiểu Yêu trở lại, nhưng không may cậu không thể giữ lời hứa của mình. Tiểu Yêu phải sống lưu lạc và khoảng thời gian đó kéo dài mãi mãi.

Sau một thời gian dài, Thương Huyền đã trở thành đệ tử của vua Hạo Linh. Qua biết bao sóng gió, cậu bé ngây thơ năm xưa đã trưởng thành thành một người giỏi kiềm chế và quyết tâm săn đuổi ngôi vương. Tuy nhiên, dù có thay đổi thế nào thì Thương Huyền vẫn mãi nhớ về Tiểu Yêu với nỗi đau khắc khoải.

Trong khi đó, Tiểu Yêu đã trải qua nhiều sóng gió để trở thành Văn Tiểu Lục, một nam y sư chuyên chữa vô sinh tại Hồi Xuân Đường. Đó là mảnh đất duy nhất không nằm trong tầm kiểm soát của hai thần tộc Tây Viêm - Hạo Linh. Nàng chôn sâu nỗi đau để có cuộc sống bình yên bên lão Mộc, hai cậu bé Mặt Rỗ và Chuỗi Hạt mà nàng đã nhặt được.

cot-truyen-nguoc-luyen-duoc-san-don-cua-phim-co-trang-trung-quoc-tuong-tuong-tu
Cốt truyện ngược luyến được săn đón của phim cổ trang Trung Quốc Tường Tương Tư

Một ngày nọ, Tiểu Yêu đã cứu mạng một gã ăn mày. Người này chính là Đồ Sơn Cảnh, nhị thiếu gia của gia tộc Đồ Sơn giàu nhất thiên hạ. Trên một chuyến đi tìm linh dược để làm lễ cho Mặt Rỗ, Tiểu Yêu đã gặp Cửu Mệnh Tương Liễu tại trấn Thanh Thủy. Định mệnh đã khiến cô gặp lại Thương Huyền nữa.

Ban đầu, Thương Huyền và Tiểu Yêu không nhận ra nhau. Nhưng sau đó, sự thật được hé lộ. Để giúp Thương Huyền chiến đấu tranh đoạt vương tọa, Tiểu Yêu đã từ bỏ cuộc sống bình yên dưới thân phận Văn Tiểu Lục để trở lại làm vương cơ Cửu Dao. Từ đó, cuộc đời cô đã rẽ sang một trang mới.

2. Giải mã cơn sốt phim cổ trang Trung Quốc Trường Tương Tư

2.1. Chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng

Tiểu thuyết Trường Tương Tư là một tác phẩm văn học có lượng fan hâm mộ đông đảo bởi cốt truyện sâu sắc, ngược tâm hấp dẫn. Tác giả đã mượn chuyện tình thê lương trong bối cảnh thần thoại để kể về cuộc đời con người đầy day dứt khôn nguôi.

Khác với các sản phẩm huyền huyễn và tiên hiệp gần đây, phim cổ trang Trung Quốc Trường Tương Tư không sử dụng motif ngược kiếp, thay vào đó, tác giả đã thiết lập cho các nhân vật chủ chốt hai thân phận khác nhau và bám theo một cột mốc thời gian nhất định. Điều này giúp khán giả dễ dàng ghi nhớ và hình dung câu chuyện một cách trực quan, không cần phải tốn quá nhiều thời gian để ghi nhớ xuất thân hay quan hệ của các nhân vật mặc dù hệ thống nhân vật khá phức tạp.

2.2. Dương Tử khẳng định năng lực diễn xuất "hàng thật giá thật"

Vai nữ chính trong phim cổ trang Trung Quốc, Dương Tử đã hóa thân vào hai thân phận khác nhau là Văn Tiểu Lục và Tiểu Yêu, với sự chân thật và cảm xúc hơn. Dương Tử đã tìm hiểu và áp dụng cách đi đứng, ăn nói và thói quen của một người đàn ông để thể hiện nhân vật của mình, và đôi khi cô đã quên mất giới tính thật của mình.

duong-tu-trong-phim-co-trang-trung-quoc-tuong-tuong-tu
Dương Tử trong phim cổ trang Trung Quốc Tường Tương Tư

Khán giả đều phải công nhận tinh thần làm việc chăm chỉ và thái độ chuyên nghiệp của Dương Tử. Trong những chia sẻ với truyền thông về nhân vật phim Trung Quốc này, Dương Tử cũng thừa nhận dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và cảm nhận nhân vật, đồng thời cũng cần nhiều thời gian để thoát khỏi nhân vật.

Trong cảnh Thương Huyền bị tấn công, Dương TửTrương Vãn Ý đã thể hiện diễn xuất tuyệt vời và gào thét đến mức những chiếc xe điện đậu ở xa cũng rung chuyển và báo động. Những chi tiết nhỏ trong hành vi, biểu cảm và giọng nói của nhân vật Văn Tiểu Lục và sau đó là Tiểu Yêu đã khiến khán giả rất hài lòng về diễn xuất của Dương Tử. Mặc dù phải đóng vai với số phận đầy bi thương trong phim cổ trang Trung Quốc tiên hiệp, Dương Tử đã tạo ra sự khác biệt và cuốn hút đặc biệt cho nhân vật này.

2.3. Diễn xuất điểm A+ của dàn diễn viên được lựa chọn đúng đắn

phim-co-trang-trung-quoc-tuong-tuong-tu-tu-hop-toan-cac-nam-nu-than
Phim cổ trang Trung Quốc Tường Tương Tư tụ họp toàn các nam nữ thần

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cho Trường Tương Tư trở thành một trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc thành công nhất từ trước đến nay là sự xuất hiện của một dàn diễn viên tài năng và xinh đẹp. Bên cạnh 5 nhân vật chính do Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ và Vương Hoằng Nghị thể hiện, các diễn viên phụ như A Niệm do Đại Lộ Oa thủ vai, Phòng Phong Ý Ánh, Hinh Duyệt,... đều đã thành công trong việc làm nên sự ấn tượng cho vai diễn của mình. Các nhân vật phim Trung Quốc này đã giúp khán giả cảm nhận được nét đặc trưng của họ, hiểu được số phận của mỗi nhân vật và suy ngẫm về chuyện đời, chuyện người.

2.4. Trường Tương Tư có dàn nam chính cực phẩm

Bên cạnh nữ chính phim Trung Quốc Dương Tử, Trường Tương Tư có một số nam chính như Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ Đặng Vi. Hiện tại, Đặng Vi là cái tên được nhiều fan yêu mến nhất với vai nhị thiếu gia Đồ Sơn Cảnh, người từng bị anh trai tra tấn và sỉ nhục rồi bị đẩy khỏi gia tộc.

Về phần diễn viên phim cổ trang Trung Quốc Đàn Kiện Thứ, anh vào vai Cửu mệnh Tương Liễu, một con yêu quái rắn chín đầu khiến người đời sợ hãi và ghê tởm. Cả Đàn Kiện Thứ lẫn Đặng Vi đều diễn xuất tốt, nhưng nếu phải chọn người gây ấn tượng mạnh nhất thì đó phải là Trương Vãn Ý với vai Thương Huyền, một nhân vật có tâm tình rất phức tạp.

Lưu ngay phim cổ trang Trung Quốc Trường Tương Tư của Dương Tử để xem bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page