top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Có lẽ giữa ba nhà đài IQIYI, YOUKU, Tencent thì IQIYI có vẻ kém sức hút hơn khi trong từ đầu năm 2023 đến giờ chưa có tác phẩm nào thực sự xuất sắc. Tuy nhiên nếu bạn là fan của IQIYI thì đừng buồn vì đài vừa “nhá hàng” loạt phim tình cảm Trung Quốc dự sẽ gây bão từ giờ đến cuối năm 2023. Bạn có tò mò đó là những cái tên nào không? Cùng Insider review phim Trung Quốc nhanh để tìm ra 8 ứng cử viên nổi bật nhất nhé!

1. Phim tình cảm Trung Quốc Ninh An Như Mộng

phim-tinh-cam-trung-quoc-ninh-an-nhu-mong
Phim tình cảm Trung Quốc Ninh An Như Mộng

Ninh An Như Mộng là một bộ phim Trung Quốc được dựa trên tiểu thuyết Khôn Ninh của tác giả Thời Kính, xoay quanh cuộc tranh đấu quyền lực trong Hoàng cung. Khương Tuyết Ninh (do Bạch Lộc thủ vai) là một trong những nhân vật chính của câu chuyện, với tâm cơ, thủ đoạn và tham vọng lớn. Cô có ba mối quan hệ đầy duyên phận với các nam nhân trong triều đình đương thời, bao gồm Yến Lâm, hoàng đế Tạ Nguy và Thanh quan Trương Già.

Tuyết Ninh đã sử dụng mọi thủ đoạn để trở thành Hoàng hậu và giành được quyền lực trong tay, nhưng sau đó đã buộc phải tự vẫn. May mắn thay cô được hồi sinh và quyết tự điều khiển số phận của mình để tránh xa cuộc chiến giành quyền lực.

2. Phim tình cảm Trung Quốc Nhất Niệm Quan Sơn

Phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Nhat-Niem-Quan-Son
Phim tình cảm Trung Quốc Nhất Niệm Quan Sơn

Nội dung phim tình cảm Trung Quốc Nhất Niệm Quan Sơn kể về cuộc đời của nhân vật Nhậm Như Ý (do Lưu Thi Thi thủ vai) và Ninh Viễn Châu (do Lưu Vũ Ninh đóng). Ninh Viễn Châu tại Ngô quốc lập đội sứ thần Nghinh Đế và thu thập được nhiều tài năng như Vu Thập Tam (do Phương Dật Luân đóng), Dương Doanh (Hà Lam Đậu), Nguyên Lộc (Trần Hạo Ninh) trên hành trình đấu tranh vì chính nghĩa, giữ vững nước nhà.

Trên đường đi, Ninh Viễn Châu đã gặp Nhậm Như Ý và hai người đã cùng nhau trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, đương đầu với những nguy hiểm giữa sự sống và cái chết. Từ đó, tình bạn giữa hai người đã phát triển mạnh mẽ.

3. Phim tình cảm Trung Quốc Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa

Phim-tinh-cam-Trung-Quoc-Anh-Ay-Buoc-Ra-Tu-Anh-Lua
Phim tình cảm Trung Quốc Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Nhĩ Đông Thố Tử. Nam Sơ là nhân vật chính trong bộ phim tình cảm Trung Quốc Tấn công bạn trai cũ sắp phát sóng, và anh đảm nhận vị trí diễn viên chính. Một ngày nọ, cô tham gia một mini game trong chương trình quảng cáo cho phim và thua, phải gọi điện cho bạn trai cũ. Vì vậy, cô đã gọi cho Lâm Lục Kiêu.

Anh Lâm Lục Kiêu đã cứu cô ra khỏi đám cháy khi Nam Sơ mới 16 tuổi. Kể từ đó, hình ảnh anh trong bộ đồ lính cứu hỏa bước ra từ ngọn lửa đã khắc sâu vào tâm trí cô. Nhiều năm sau gặp lại, anh như một con nam châm, luôn hút lấy sự chú ý của cô. Cô không thể cưỡng lại mà quyết định theo đuổi anh.

4.Phim tình cảm Trung Quốc Trường Phong Độ

Trường Phong Độ là bộ phim tình cảm Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Thư Bạch. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Liễu Ngọc Như, một tiểu thư họ Liễu, luôn ao ước trở thành một người con gái đức hạnh để có thể gả cho một phu quân như ý. Tuy nhiên, định mệnh đưa đẩy Ngọc Như gặp Cố Cửu Tư, một công tử nhà giàu vô tích sự và suốt ngày ăn chơi.

Vì một sự cố, Cửu Tư yêu cầu Ngọc Như phải cưới hắn. Dường như cuộc sống tươi đẹp mà Ngọc Như từng mong muốn sẽ bị dập tắt, nhưng thực tế lại cho thấy rằng đời người không ai có thể đoán trước được. Cuối cùng, Ngọc Như cùng Cửu Tư tìm được hạnh phúc và tình yêu đích thực của mình nhờ sự trợ giúp của nhau.

5.Phim tình cảm Trung Quốc Bảy Kiếp May Mắn

phim-tinh-cam-trung-quoc-bay-kiep-may-man
Phim tình cảm Trung Quốc Bảy Kiếp May Mắn

Cốt truyện phim tình cảm Trung Quốc kể về Tường Vân (do Dương Siêu Việt thủ vai) - một đám mây được Nguyệt Lão biến thành tiên. Nàng tiên mang trên mình một cốt mây và thường làm việc tại Nguyệt Lão các. Một ngày, Sơ Không (do Đinh Vũ Hề thủ vai) - tiên quân là đệ tử của Mão Nhật Tinh Quân - đã làm hỏng cây quạt của Tường Vân và hai người bắt đầu cãi nhau.

Vụ việc này đã vô tình làm rối tung sợi tơ hồng, dẫn đến kết duyên tam giới. Ngọc Đế để trừng phạt cả hai và đã đày họ xuống trần gian. Họ phải trải qua 7 kiếp tình duyên mới có thể quay lại Thiên giới. Chính từ đây, câu chuyện của hai người bắt đầu.

6. Phim tình cảm Trung Quốc Vô Ưu Độ

Vô Ưu Độ được chuyển thể từ tiểu thuyết Bán Hạ có chủ đề kinh dị và ma quái. Nội dung phim Trung Quốc xoay quanh một mối tình cấm kỵ giữa người đưa linh hồn yêu quái qua sông và cô gái có khả năng nhìn thấu nội tâm yêu quái. Trong phim tình cảm Trung Quốc, Nhậm Gia Luân đóng vai một ngự linh sư tên Tương Dạ, có thể đi qua hai cõi âm dương.

Tống Tổ Nhi đảm nhận vai nữ chính Bán Hạ, một người phàm trần nhưng có thể nhìn thấy các linh hồn. Trong suốt hành trình, cặp đôi đã độ hóa và thu phục những linh hồn mang theo oán hận khi chết và tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng không được siêu thoát.

7. Phim tình cảm Trung Quốc Vân Chi Vũ

Vân Chi Vũ là một bộ phim Trung Quốc kiếm hiệp, kể về Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) có xuất thân thế gia nhưng mất đi cả phụ thân và huynh trưởng trong một đêm. Vì vậy, chàng buộc phải trở thành người chấp chưởng gia tộc giữa bối cảnh bị đe dọa bởi các thế lực xung quanh.

Nhân vật nữ chính Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân) và em gái của cô đã bị bắt đi từ khi còn nhỏ và bị ép huấn luyện để trở thành mật thám. Vân Vi Sam được phái đến để giúp đỡ Cung Tử Vũ, nhưng sau đó lại phải lòng chàng và rơi vào lưới tình.

8. Phim tình cảm Trung Quốc Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên là một bộ phim tình cảm Trung Quốc được chuyển thể từ seri manhua/donghua cùng tên. Phim Trung Quốc kể về câu chuyện lãng mạn giữa Đồ Sơn Hồng Hồng, gia chủ Hồ tộc núi Đồ Sơn và là hồ yêu mạnh nhất yêu tộc, cùng với Đông Phương Nguyệt Sơ, một chàng đạo sĩ. Khán giả được đưa vào một hành trình tìm kiếm và cùng chứng kiến khoảnh khắc lãng mạn, gian truân của cả hai nhân vật.

Điều đặc biệt của bộ phim là sứ mệnh kết nối tình cảm của Hồ tộc Đồ Sơn với mọi người trên thiên hạ. Bộ phim tình cảm Trung Quốc tạo ra một không gian lung linh, kỳ ảo đầy màu sắc cùng những cảnh tình cảm cảm động, đem lại cho khán giả những trải nghiệm khó quên.

Lưu ngay 9 bộ phim tình cảm Trung Quốc trên sẽ được lên sóng IQIYI để xem bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

8 bộ phim tình cảm Trung Quốc được “Ông lớn” IQIYI lên sóng năm 2023

bottom of page