top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Những bộ phim tình cảm Trung Quốc chiếu mạng hot không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn mà còn truyền tải những thông điệp về tình yêu và hy vọng. Với diễn xuất chân thực và câu chuyện đầy cảm xúc, những bộ phim này đã chinh phục trái tim của rất nhiều người và tạo nên một làn sóng tình yêu trong lòng khán giả. Năm 2023 có những cái tên sáng giá nào? Cùng Insiders review phim để tìm ra đáp án ngay nhé!

1. Phim tình cảm Trung Quốc Trường Tương Tư

Trường Tương Tư là một bộ phim Trung Quốc xoay quanh câu chuyện về mối quan hệ giữa nhân vật nữ chính là Tiểu Yên (do Dương Tử đóng) và ba người đàn ông tài hoa là Thương Huyền (do Trương Vãn Ý thủ vai), Đồ Sơn Cảnh (do Đặng Vi đóng) và Tương Liễu (do Đàn Kiện Thứ đóng).

Tương Liễu đơn phương yêu Tiểu Yên, tuy nhiên, vì hai gia tộc của họ là kẻ thù nên anh phải kìm nén tình cảm trong lòng. Thương Huyền, em họ của Tiểu Yên, đem lòng yêu cô và cố gắng chiếm lấy trái tim của cô, nhưng không thành công. Cuối cùng, chỉ có Đồ Sơn Cảnh với tính cách tốt bụng, chân thành và lòng bao dung, đã chinh phục được trái tim của Tiểu Yên.

2. Phim tình cảm Trung Quốc Liên Hoa Lâu

10 năm trước, Lý Tương Di (Thành Nghị), môn chủ phái Tứ Cố Môn, trở thành người nổi tiếng với thanh kiếm Tương Di Đại Kiếm vô song thiên hạ và trở thành ánh sáng của võ lâm chính đạo. Tuy nhiên, sau trận chiến Đông Hải, Lý Tương Di và minh chủ Kim Oanh Môn - Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu) đã biến mất khỏi giang hồ.

nam-chinh-phim-tinh-cam-trung-quoc-lien-hoa-lau
Nam chính phim tình cảm Trung Quốc Liên Hoa Lâu

10 năm sau, một thần y tên Lý Liên Hoa nổi danh khắp thiên hạ. Dù không muốn liên quan đến giới giang hồ, anh bị kéo vào những vụ án bí ẩn. Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy), một thiếu niên nhiệt huyết, chiến đấu vì công lý. Với nghi ngờ rằng Lý Liên Hoa giả danh thầy thuốc, Phương Đa Bệnh quyết tâm tìm chứng cứ để lật tẩy giả mạo của Lý Liên Hoa.

Trong khi đó, Địch Phi Thanh - kẻ thù không đội trời chung của Lý Tương Di - bất ngờ trở lại và nhận ra rằng Lý Liên Hoa không ai khác chính là Lý Tương Di. Sau hàng loạt các vụ án ly kỳ, Lý Liên Hoa, Địch Phi Thanh và Phương Đa Bệnh dần xây dựng mối quan hệ đặc biệt, cùng nhau khám phá những bí mật của giang hồ.

3. Phim tình cảm Trung Quốc Trường Phong Độ

Bộ phim Trung Quốc Trường Phong Độ xoay quanh hành trình trưởng thành cùng câu chuyện tình yêu của chàng công tử ham chơi Cố Cửu Tư và tiểu thư gia giáo Liễu Ngọc Như. Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như là hai người có tính cách hoàn toàn khác biệt nhau. Cố Cửu Tư lười biếng, chỉ biết ăn chơi lêu lổng, trong khi Liễu Ngọc Như rất cẩn trọng và luôn dè dặt. Trớ trêu, nàng tiểu thư Ngọc Như lại bị ép gả cho Cố Cửu Tư mặc dù trong lòng cô không có chút tình cảm nào.

Khi mới bước chân vào Cố gia, cô rất đau lòng, cả ngày khổ sở, khóc lóc vì cả hai gặp không ít những mâu thuẫn. Sau khi được mẹ chồng động viên khuyên bảo, cô dần lấy lại được tinh thần và bắt đầu làm quen với cuộc sống mới. Thế nhưng, cuộc sống yên vui, náo nhiệt của cô chưa được bao lâu thì biến cố, sóng gió bỗng ập tới.

4. Phim tình cảm Trung Quốc An Lạc Truyện

An Lạc Truyện mở đầu bằng một bi kịch diệt vong của nhà họ Đế. Vì bị kết tội cấu kết với địch phản quốc, Đế gia nhận án tru di cửu tộc. Cô bé Đế Tử Nguyên – tiểu thư Đế gia – là người duy nhất sống sót trong thảm họa diệt vong này. Thái tổ để lại di chiếu lập Đế Tử Nguyên làm thái tử phi. Thái tử Hàn Diệp lấy lý do này để giữ lại mạng sống cho cô.

Tử Nguyên lên núi ở ẩn, đoạn tuyệt cùng Hàn Diệp. 10 năm sau, Đế Tử Nguyên ngày nào đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp, thông minh, là trại chủ của An Lạc trại. Cô cũng đổi tên thành Nhậm An Lạc. Về phần thái tử Hàn Diệp, dù đã 10 năm trôi qua nhưng tình cảm chàng dành cho Tử Nguyên vẫn không thay đổi. Hàn Diệp cùng Tử Nguyên (nay là An Lạc) đồng hành trong cuộc chiến chống lại áp bức bất công, đem lại ấm no cho bá tánh.

5. Phim tình cảm Trung Quốc Soi Sáng Cho Em

Soi Sáng Cho Em là một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Thời Gian Như Hẹn của tác giả Tiểu Lộ. Phim Trung Quốc xoay quanh câu chuyện tình yêu và cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Cận Thời Xuyên và Từ Lai. Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) là đội trưởng của đội đặc nhiệm phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Từ Lai (Chương Nhược Nam) là một phóng viên đồng thời cô cũng đảm nhiệm việc huấn luyện chó quốc tế. Năm 15 tuổi, cô từng được Cận Thời Xuyên cứu sống khỏi đống đổ nát nên hình ảnh của anh luôn được cô khắc ghi trong lòng.

Mười năm qua đi, cô gái nhỏ bé ngày nào đã trưởng thành và trở thành một cô phóng viên xinh đẹp. Sau khi có được tin tức của Cận Thời Xuyên, Từ Lai lấy thân phận huấn luyện viên chó quốc tế để trở thành cộng sự và cố tình tiếp cận anh. Trải qua nhiều hiểu lầm, thăng trầm, mối quan hệ giữa Cận Thời Xuyên và Từ Lai dần tiến triển tốt đẹp hơn.

6. Phim tình cảm Trung Quốc Vụng Trộm Không Thể Giấu

Trong phần mở đầu của bộ phim tình cảm Trung Quốc, nội dung xoay quanh cuộc sống của Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) từ khi còn 14 tuổi cho đến khi trưởng thành. Trong giai đoạn này, Tang Trĩ phải đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại trong cuộc sống học đường và tình yêu. Lớp tám, Tang Trĩ phát hiện mình có tình cảm thầm kín với Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn), người bạn thân của anh trai Tang Diên (Mã Bá Khiên). Tuy nhiên, trên phim, Tang Trĩ và Gia Hứa được thể hiện cách nhau năm tuổi thay vì bảy tuổi như trong nguyên tác.

Trong phần tiếp theo, bộ phim tình cảm Trung Quốc tập trung vào chủ đề tình yêu tuổi teen và khai thác mối quan hệ giữa hai người trẻ. Tang Trĩ thể hiện tình cảm của mình bằng cách ngây thơ và ngại ngùng. Anh ấy sử dụng việc đi cùng anh trai làm cớ để gặp Gia Hứa, giữ vỏ chai sữa mà Gia Hứa tặng và để trên bàn. Điều mà Tang Trĩ hạnh phúc nhất là được nhìn thấy và nói chuyện với người mà anh ấy thích. Gia Hứa trở thành động lực cho Tang Trĩ cố gắng học tập và đỗ đại học.

7. Phim tình cảm Trung Quốc Hoa Nhung

Nội dung bộ phim tình cảm Trung Quốc Hoa Nhung xoay quanh câu chuyện tình yêu ngược tâm của Ngụy Chi và Viêm Việt. Ngụy Chi vốn là một cô gái chịu nhiều bất hạnh từ khi còn nhỏ, cô bị mọi người gọi là sao chổi vì thường hay gây xui xẻo và rắc rối đến cho người khác. Trong một lần tham gia lễ kiểm tra tiên cốt, Ngụy Chi nằm trong nhóm 18 người được soi ra có bóng phượng hoàng. Nhờ đó, cô được đến thư viện để học tập và có cơ hội gặp gỡ Viêm Việt.

Viêm Việt vốn là thiên quân ở thượng giới, ngay từ nhỏ anh đã dính phải một lời nguyền rằng là nếu cả đời tình kiếp không qua khỏi thì sẽ gây hại cho dân lành. Trong quá trình dạy dỗ ở thư viện, Viêm Việt dần bị thu hút bởi cô gái mạnh mẽ và kiên cường Ngụy Chi.

Nhưng về sau Ngụy Chi phát hiện ra mình chỉ là công cụ để Viêm Việt có thể xóa bỏ lời nguyền, từ yêu cô chuyển sang thù hận anh. Và rồi sau khi cả hai xóa bỏ được mọi hiểu lầm, Ngụy Chi và Viêm Việt đã cùng nhau vượt qua bao nhiệm vụ thảm khốc và viết nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào.

Lưu ngay 7 bộ phim tình cảm Trung Quốc chiếu mạng trên để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Top 7 bộ phim tình cảm Trung Quốc chiếu mạng 'bánh cuốn' nhất

bottom of page