top of page
  • Huyền Thu

Trăm Năm Hạnh Phúc (tự đề tiếng Anh: Long Live Love) là bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp hot nhất hiện nay. Ban đầu phim có vẻ dễ đoán nhưng càng xem sẽ đọng lại nhiều cảm xúc chứ không đơn thuần chỉ là chọc cười. Không những thế đây còn là lần tái hợp của “nữ thần hàng hiệu” Chompoo Araya và “ông hoàng điện ảnh” Sunny Suwanmethanont. Cùng Insiders review phim Thái Lan này để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

1. Nội dung chính phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc

Bộ phim kể về gia đình của ông bố Sati (do Sunny Suwanmethanont đóng), bà mẹ Meta (do Chompoo Araya đóng) và cô con gái Namo (do Becky Armstrong đóng). Mặc dù cả Sati và Meta đều đang đứng trước nguy cơ ly hôn, nhưng Namo lại cảm thấy rất hạnh phúc vì cô đã không còn phải sống chung với người bố tồi tệ của mình. Trong quá khứ, Sati đã có nhiều hành động sai trái như gái gú, uống rượu bia và thường xuyên nói dối vợ. Ngay cả khi Namo còn nhỏ, anh ta cũng đã ngoại tình tại nhà mình và cô bé đã chứng kiến được điều đó. Mặc dù Sati là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ, nhưng anh lại có nhiều thói quen xấu.

dan-dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-thai-lan-tram-nam-hanh-phuc
Dàn diễn viên chính phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc

Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Sati và Meta ngày càng căng thẳng và cuối cùng dẫn đến quyết định ly dị. Tuy nhiên, trước khi thực hiện quyết định này, Sati gặp tai nạn xe hơi và mất trí nhớ. Anh ta chỉ nhớ chút ít về quá khứ "bad boy" của mình. Sati cố gắng lý giải cho hiện tại bất ổn của mình bằng cách lôi kéo vợ cũ và con gái Namo (Becky Rebecca) cùng du hành thời gian thông qua những bức ảnh được chụp bằng "chiếc máy ảnh xuyên không" mà anh tìm thấy. Câu chuyện gia đình này đã tạo ra những tình huống căng thẳng và hài hước.

2. Lý do bạn nên ra rạp và xem phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc ngay và luôn

2.1. Phản ánh đúng thực tế

Không tính đến các câu chuyện tình yêu trong thời học trò hoặc tình yêu đột ngột trong các tình huống giả tạo, trong Trăm Năm Hạnh Phúc, việc lựa chọn một gia đình trẻ là điều mới mẻ và khó khăn hơn. Kết hôn và sinh con thường được xem là "happy ending" mà hầu hết các cặp đôi mong muốn. Tuy nhiên, trong phim tình cảm Thái Lan này, hôn nhân có thể là mối đe dọa đối với tình yêu. Sati và Meta có một tình yêu đẹp từ lúc học trò, nhưng khi đến lúc kết hôn, có con và đối mặt với những thử thách, họ không thể kiểm soát được tình yêu đẹp của mình.

cau-chuyen-thuc-te-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-tram-nam-hanh-phuc
Câu chuyện thực tế trong phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc

Những ai trải qua sự tan vỡ trong chuyện tình cảm, hoặc ít nhất là trên bờ vực của sự đổ vỡ sẽ hiểu rõ hơn về cái hay của bộ phim này. Chỉ cần một hành động nhỏ vượt quá giới hạn, bạn sẽ phá hủy hết những gì tốt đẹp đã xây dựng được, hoặc nói một cách đơn giản là "kiếm củi ba năm, đốt một giờ". Đôi khi, thiếu sự thông cảm có thể làm mòn lòng tin của người khác. Người chồng có thể bị cuốn vào công việc, hoặc không thể thoát khỏi những cám dỗ, dẫn đến phản bội.

2.2. Cách kể chuyện lôi cuốn, nhẹ nhàng

Phim tình cảm Thái Lan có khởi đầu suôn sẻ khi liên tục đan xen những tình tiết hài hước, vui nhộn và mang tính giải trí cao. Đồng thời, sống lại những kỷ niệm khi hồi tưởng lại những bức ảnh cũ là một ý tưởng thú vị. Tuy nhiên, nó chỉ được lưu giữ và thể hiện tốt ở nửa đầu phim tình cảm Thái Lan. Trăm Năm Hạnh Phúc bắt đầu bộc lộ sự rối rắm, giằng co khi thêm thắt nhiều yếu tố không cần thiết chỉ làm tăng thời lượng phim.

yeu-to-hai-duoc-su-dung-hop-ly-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-tram-nam-hanh-phuc
Yếu tố hài được sử dụng hợp lý trong phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc

Sau khi "lục lọi" lại ký ức, các lỗi lầm đã được tô đậm lên và người phạm lỗi cảm nhận được rõ nỗi đau mà họ đã gây ra cho người thân. Bộ phim tình cảm Thái Lan hài dài hơn 2 tiếng đã bộc lộ nhiều khuyết điểm, khiến người xem xúc động. Tuy nhiên, cao trào của phim Thái Lan đã trở nên bình lặng và lắng đọng, với cảm xúc, sự rung cảm và thông điệp của các nhân vật được sắp xếp tinh tế và súc tích, từ đó đã nâng cao cảm xúc ban đầu của khán giả.

2.3. Sở hữu dàn diễn viên tiếng tăm

Không chỉ xuất sắc trong quá trình quay và dựng phim Thái Lan, Trăm Năm Hạnh Phúc còn khiến khán giả say mê bởi khả năng diễn xuất hài hòa của các diễn viên. Mỗi diễn viên đều có sự đóng góp riêng để tạo ra câu chuyện cho nhân vật, và từ đó tạo nên tựa phim tình cảm vừa hài hước vừa kịch tính. Namo đã có một màn trình diễn ấn tượng, được xem như là mắt xích nối liền toàn bộ câu chuyện.

chompoo-araya-trong-phim-tinh-cam-thai-lan-tram-nam-hanh-phuc
Chompoo Araya trong phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc

Điểm cộng của bộ phim tình cảm Thái Lan là những tình huống hài hước và duyên dáng, đặc biệt là nhân vật Phat do Niti Chaichitathorn thủ vai. Cả Sunny SuwanmethanontChompoo Araya đều có diễn xuất ăn ý và phản ứng hoá học tốt trong các cảnh tình cảm. Họ đều sở hữu ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất tự nhiên. Vai cô con gái Namo do Becky Armstrong thủ vai cũng in đậm trong lòng khán giả bởi nét đẹp thuần khiết và cuốn hút.

Và đó là 3 lý do bạn không nên bỏ qua phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc ngay và luôn. Theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Review phim tình cảm Thái Lan Trăm Năm Hạnh Phúc: Kết hôn là “xong”

bottom of page