top of page
  • Huyền Thu

Nhắc tới phim hài Thái Lan là nhắc tới những màn tấu hài “tếu táo” với những tình huống tưởng phi lý mà hợp lý đến lạ thường. Thế nhưng dù có hài hước đến bao nhiêu thì đến cuối phim vẫn là phút giây lắng đọng với thông điệp ý nghĩa. Ông Anh Trời Đánh chính là một bộ phim như thế, đặc biệt còn thành công khi doanh thu thu về là 108 tỷ VNĐ. Hôm nay cùng Insider review phim Thái Lan này của Sunny Suwanmethanon, Yaya Urassaya và Nichkhun nhé!

1. Nội dung chính phim hài Thái Lan Ông anh trời đánh

Nội dung phim Thái Lan kể về hai anh em là Chut (Sunny Suwanmethanon thủ vai) và Jane (Yaya Urassaya thủ vai). Jane là hội trưởng hội "con nhà người ta", từ nhỏ đến lớn làm việc gì cũng giỏi và gần như chiếm hết sự chú ý của mọi người. Trong khi đó, Chut - người anh trai của Jane luôn thất bại và sống bê tha. Hai người có tính cách và lối sống trái ngược nhau, do đó thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Jane luôn kêu ca về lối sống bê tha của Chut trong khi Chut thì luôn tìm cách phá bĩnh các mối quan hệ của Jane.

Sunny-Suwanmethanon-trong-phim-hai-Thai-Lan-Ong-Anh-Troi-Danh
Sunny Suwanmethanon trong phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh

Sau khi đi du học bốn năm tại Hàn Quốc và trở về Thái Lan, cô em gái đã nộp đơn xin việc tại một tập đoàn Nhật Bản. Tại đây, Jane đã phát sinh tình cảm với người đồng nghiệp Moji (Nichkhun thủ vai), một chàng trai bảnh trai, có hai dòng máu Thái - Nhật. Họ bắt đầu hẹn hò và Moji đã có ý định cầu hôn Jane sớm.

Nếu tập đoàn mà Jane làm việc không vô tình là khách hàng thuê công ty quảng cáo của Chut, chuyện đó sẽ không đáng để kể. Tuy nhiên, khi Chut biết em gái của mình có người yêu, anh ta trở nên tức giận và quyết tâm sử dụng mọi thủ đoạn để ngăn cản tình cảm của đôi trẻ này.

2. Lý do bạn nên xem phim hài Thái Lan Ông anh trời đánh

2.1. Tình cảm gia đình xúc động

Phim hài Thái Lan khiến người xem không ngừng cười vì những tình huống lầy lội giữa hai anh em, đầy hài hước và gây tiếng cười ngả nghiêng. Ngoài ra, tình yêu lãng mạn giữa cô nàng Jane và chàng trai dễ thương Nichkhun được tận dụng và khai thác tối đa bởi các nhà làm phim Thái Lan, khiến khán giả cảm thấy hạnh phúc và thấm đượm tình cảm nhân vật.

Cau-chuyen-anh-em-hai-huoc-trong-phim-hai-Thai-Lan-Ong-Anh-Troi-Danh
Câu chuyện anh em hài hước trong phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh

Phần đầu của bộ phim Thái Lan tạo nên một quan hệ giữa hai anh em Chut và Jane vừa mâu thuẫn, vừa tình cảm. Đây là một mối quan hệ bình thường giữa các anh em. Theo thời gian, các tầng vỏ của quan hệ giữa Chut và Jane dần được khám phá, một cách từ từ nhưng rất sâu sắc. Không có nhiều cuộc cãi vã hay tranh luận, thay vào đó là các khoảng lặng của cả hai trong khi giữa mối quan hệ huyết thống lại có những điều khó giải thích.

Không những thế đó còn là thước phim hài Thái Lan làm xúc động khán giả bằng những đoạn phim cảm động về tình cảm anh trai em gái trong gia đình, từ đó gạt bỏ những giọt nước mắt của khác giả. Rất nhiều người sẽ cảm thấy thân thuộc bởi vì trong cuộc sống hàng ngày, ta thường có những xung đột, mâu thuẫn với anh, chị, em của mình.

2.2. Tưởng phim hài hoá ra là drama

Phim-hai-Thai-Lan-Ong-Anh-Troi-Danh-cung-khong-thieu-drama
Phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh cũng không thiếu drama

Các trailer và poster đầy hứa hẹn với những trò đùa "độc đáo" của anh trai Chut khiến khán giả nghĩ rằng phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh sẽ xoay quanh những trò đùa này. Nhưng trong thực tế, GDH 559 đã thành công trong việc đánh lừa người xem với tác phẩm thiên về cảm xúc hơn là hài hước. Mâu thuẫn giữa Chut và Moji được giải quyết nhanh chóng từ đầu và sau đó, cốt truyện chủ yếu đề cập đến cách giải quyết mâu thuẫn giữa anh trai và em gái. Một cú lừa ngoạn mục cho người xem

2.3. Dàn diễn viên “chất lừ”

Dan-dien-vien-trong-phim-hai-Thai-Lan-Ong-Anh-Troi-Danh
Dàn diễn viên trong phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh

Nội dung của phim hài Thái Lan có thể là chỉ là yếu tố phụ, có thể yếu tố chính thu hút khán giả đến rạp là dàn diễn viên nổi tiếng của Thái Lan bao gồm Sunny Suwanmethanon, Yaya Urassaya và Nichkhun. Yaya Urassaya ấn tượng với vẻ đẹp cá tính của mình, trong khi Nichkhun lại dễ đối xử và đúng chuẩn trai tốt, thu hút đông đảo khán giả nữ. Tuy nhiên, “ánh đèn sân khấu” phim Thái Lan thực sự thuộc về Chut của Sunny Suwanmethenon. Anh đã thành công thể hiện cái chất bựa của một ông anh trai sống bê tha, và anh còn toát lên nét phong trần đón tim đông đảo khán giả nữ.

2.4. Mãn nhãn phần nhìn và nghe

Yaya-Urassaya-trong-phim-hai-Thai-Lan-Ong-Anh-Troi-Danh
Yaya Urassaya trong phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh

Phần hình ảnh và âm nhạc của phim Thái Lan được đánh giá khá tốt. Đặc biệt, âm nhạc rất đáng yêu và hài hước. Phim sử dụng những bài nhạc trẻ của Thái được ghép vào các cảnh phim, giúp thể hiện cảm xúc của nhân vật và tạo thêm độ hấp dẫn. Bên cạnh đó, phim hài Thái Lan kết hợp giữa văn hóa Thái Lan và Nhật Bản, tạo nên độ đa dạng, màu sắc cho bộ phim. Ông Anh Trời Đánh cũng sử dụng một số thủ thuật quay và dựng phim Thái Lan độc đáo, được kế thừa từ Bad Genius, giúp nhiều phân đoạn trở nên hấp dẫn hơn.

Lưu ngay phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh để xem khi rảnh bận nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan “fan ruột” Apo Nattawin nhất định phải xem qua!

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc ngắn thích hợp xem vào ngày lễ

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

Review phim hài Thái Lan Ông Anh Trời Đánh: Cười ngoác mồm là có thật

bottom of page