top of page
  • Huyền Thu

Phim tình cảm Đài Loan thường được nhiều người biết tới với cốt truyện ‘hoàng tử - lọ lem”, khiến ai xem là thích mê. Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ là một trường hợp ngoại lệ, chẳng có cốt truyện công chúa hoàng tử nhưng mà ai xem thì đều không dứt ra được? Lý do là gì? Cùng Insiders review phim này của Ngô Ánh Khiết, Lưu Trí Dương để biết được đáp án ngay nhé

I. Năm tam tai của nữ chính phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ

1.1. Bị đuổi việc vì sống ảo

Bộ phim tình cảm Đài Loan kể về Trần Tiên Kỳ (Ngô Ánh Khiết thủ vai), một biên tập viên nhỏ của một tạp chí thời trang. ngày hôm đó quản lý giao cho cô nhiệm vụ đi cất chiếc nhẫn có viên kim cương vĩnh cửu. Bà ta còn không quên bảo cô mạng của cô có thể mất nhưng nhất định viên kim cương này không thể biến mất. Tiên Kỳ gật đầu đồng ý rõ to nhưng vừa bước ra khỏi trường quay, cô mở hộp vào đeo chiếc nhẫn vào tay. Đương nhiên là không quên khoe lên mạng xã hội khiến ai nấy đều trầm trồ.

nu-chinh-phim-tinh-cam-dai-loan-hay-uoc-di-tieu-tien-ky
Nữ chính phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ

Niềm vui chưa kéo dài bao lâu thì một người đàn ông đi qua và va phải vào cô và chuyện gì tới cũng tới. Viên kim cương vút mất khỏi tay cô và rơi xuống tầng dưới. Tiên Kỳ thấy thế thì chạy vội xuống lấy nhưng đúng lúc này luật sư thực tập Tiêu Gia Hữu (Lưu Trí Dương thủ vai) đi qua và đế giày ăn dính vào viên kim cương.

Tiên Kỳ vừa hay chạy xuống tới nơi, tìm mãi thấy chiếc nhẫn nhưng xui rủi thay viên kim cương đã không cánh mà bay. Đương nhiên rồi vì viêm kim cương đó đang ở đế giày của Gia Hữu mà lại, sau đó cô tới phòng an ninh để xem lại camera. Hình ảnh cúi xuống buộc dây giày của anh đã bị cho vào tầm ngắm và nhanh chóng chụp lại mặt Gia Hữu

1.2. Đang thất nghiệp thì đi nhận thừa kế

Quay về văn phòng, mọi người đều nhìn cô với ánh mắt chán nản, trước mắt nữ chính phim tình cảm Đài Loan còn là ông chủ của viên kim cương đó. Nói xong ông ta còn định nhảy lầu vì quá chán nản nhưng khi nghe Tiên Kỳ bảo mình biết ai lấy kim cương thì ông đằng thôi. Tiên Kỳ phải trả nợ cho ông bằng cách chuyển hết số tiền mà mình có, đã thế cô còn được quản lý bồi thêm câu từ nay tôi sẽ không muốn thấy cô một lần nào nữa. Vậy là xong vừa mất việc vừa mất luôn cả tiền.

cuoc-gap-go-day-bat-ngo-giu-ba-co-va-nu-chinh-phim-tinh-cam-dai-loan-hay-uoc-di-tieu-tien-ky
Cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữ bà cố và nữ chính phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ

Trở về cô chỉ biết ôm lấy người bạn huấn luyện viên thể thao của mình mà khóc, mà cô ta trông cũng không khá hơn là bao nhiêu khi là huấn luyện viên giảm cân mà người thì vẫn mập ú u. Tối đó đang buồn rầu thì Tiên Kỳ bỗng nhận được điện thoại thông báo có một bà cố nội đời thứ 6 muốn gặp cô để chia tài sản, số tài sản đó đủ để cô sống hạnh phúc đến suốt đời. Tiên Kỳ như thế được ánh sáng của đời mình.

Sáng hôm sau cô tới sân bay gặp quản lý Triệu, người sẽ đưa cô tới chỗ bà cố nội thì mới biết không chỉ có mình cố mà có tới hàng chục người cùng tham gia tranh giành tài sản. Phen này Tiên Kỳ có hối hận cũng không kịp.

II. Món quà bí ẩn của nữ chính phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ

2.1. Món quà “ngã ngửa” của bà cố nữ chính phim tình cảm Đài Loan

Tới nhà bà cô, bà cố nữ chính phim Đài Loan hiện lên bảo vừa mấy hôm trước tôi đã quyên góp hết tiền cho mình cho tổ chức nhi đồng rồi. Thôi coi như xong giờ còn tài sản gì nữa đây. Đã thế bà cố còn bảo rằng mình mới phát hiện còn 80 nghìn khoản nợ, nên nếu ai đó tình nguyện thì ở lại trả nợ cho bà, còn không thì có thể ra về theo sự hướng dẫn. Đúng là ba chấm nghe tới đây thì ai muốn ở cơ chứ.

chiec-vong-ky-la-trong-phim-tinh-cam-dai-loan-hay-uoc-di-tieu-tien-ky
Chiếc vòng kỳ lạ trong phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ

Nói xong rồi cả đám bỏ đi, có mỗi Tiên Kỳ ở lại, thấy vậy quản lý Triệu tò mò tới lại gần hỏi thăm, điều gì khiến Tiên Kỳ ở lại. Cô bảo tôi mà chẳng nợ, thôi ở lại xem bà cố trông như thế nào đã. Nói xong rồi cô được quản lý Triệu dẫn vào gặp bà cô, bà cô đang ngủ trên một chiếc giường toàn hoa. Trông thật kỳ lạ, đã thế Tiên Kỳ tới gần trông môi bà cố nhợt nhạt quá nên lấy son ra tô cho bà, đang tô bà bảo tôi thích son màu tím cơ. Đúng là hết hồn.

2.2. Chiếc vòng bí ẩn đến từ vị trí bà cố

Bà cô và cô đi uống nước, ngồi nói chuyện một ngồi thì Tiên Kỳ bảo hãy để cháu bôi son cho bà, bôi xong thì bà cố có vẻ rất hài lòng và cho người đưa cô về phòng ngủ. Tới trước tòa lâu đài được chuẩn bị, quản lý còn đưa cho cô một chiếc vòng, bảo rằng đây là quà bà cố và cô nhất định phải đeo, nghe thấy thế Tiên Kỳ đeo vào tay thật, quay ra quay vào thì người quản lý đo biến mất còn mỗi Tiên Kỳ.

Vừa ngước mặt lên nhìn thì thấy quản lý Triệu đang uống rượu say, tưởng anh ta có ý định nhảy lầu. Cô vội chạy lên thì thấy xui rủi thế nào lại đẩy anh ta xuống dưới, không hiểu ai mới tự tử đây. Cô thốt lên bảo đừng mà thì chiếc vòng bà cố cho phát sáng và Tiên Kỳ thành công cứu sống anh ta.

nam-chinh-phim-tinh-cam-dai-loan-hay-uoc-di-tieu-tien-ky
Nam chính phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ

Sang đến sáng hôm sau, cô đang rất vui vẻ thì bỗng nhận thấy bản thân đang đói vì tối qua chưa ăn gì, vừa nói dứt lời đồ ăn không cánh mà bay tới chỗ cô, quá là ảo diệu. Tiên Kỳ thấy xong thì mắt chữ o mồm chữ a nhưng chưa nhận ra được điều kỳ lạ. có vẻ chiếc vòng này còn ẩn chứa nhiều bí mật đây.

Trở về thành phố, cô đi dán giấy tìm Gia Hữu nhằm tìm lại viên kim cương. nhưng đâu có ai ngờ vừa thầm bảo ước gì mình gặp được hắn ta thì chiếc vòng phát sáng và Gia Hữu ở ngay sau cô, chỉ tiếc là cô không nhận ra. Chiếc vòng dường như ẩn chứa một sức mạnh thần bí nào đó này chắc chắn sẽ giúp cô tìm ra viên kim cương và trả một khoản nợ lớn đây mà.

Tập hôm nay đến đây thôi, theo dõi chúng mình trong các tập tiếp theo để biết được đáp án. Đừng quên theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều review phim tình cảm Đài Loan khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc ngắn thích hợp xem vào ngày lễ

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Đài Loan Hãy Ước Đi Tiểu Tiên Kỳ: Mắc nợ vì làm lố

bottom of page