top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 21 thg 4, 2023

Những bộ phim giả tưởng Hàn Quốc luôn có sức hút lạ kỳ với mọt phim Việt bởi sự hấp dẫn từ kịch bản, diễn viên đến kỹ xảo. Nội dung luôn được đổi mới, khiến khán giả xem àm chẳng “dứt” ra được, ví dụ như Quán rượu bí ẩn (Mystic Pop-up Bar). Tựa phim về một quán trà đặc biệt, nơi kết nối với những hồn ma đã tạo được tiếng vang lớn. Hôm nay cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn về bộ phim này của Hwang Jung Eum, Yook Sung Jae và Choi Won Young nhé!

Review phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn: Đến ma cũng bị ép chạy kpi

1. Tóm tắt nội dung chính phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

Quán rượu di động bí ẩn là bộ phim giả tưởng Hàn Quốc xoay quanh quán rượu bên đường thành phố Seol do Wol Ju (Hwang Jung Eum thủ vai). Quay trở lại quá khứ, cô vốn là con con gái của một pháp sư có khả năng giải mộng. Tài năng này đã lan rộng ra khắp kinh thành và cô nhận được lệnh vào cung giúp Thái tử. Thế nhưng đây cũng là chuỗi ngày bi kịch bắt đầu của cô. Mọi người đồn cô lợi dụng pháp thuật để quyến rũ Thái tử.

3-anh-chi-dai-trong-phim-han-quoc-quan-ruou-bi-an
3 anh chị đại trong phim Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

Thái tử vì để bảo vệ danh dự của hoàng tộc mà ra lệnh xử chết hai mẹ con. Sau đó Wol Ju treo cổ trên một cây đại thủ, cô cũng đồng thời để lại lời nguyền. Vì thế mà máu rơi xuống khắp Joseon, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân vô tội.

Thần linh vì quá bất bình trước hành động này mà không cho Wol Ju đầu thai và ra yêu cầu phải giúp 100.000 người hoá giải mốn hận ở trần gian mới được đầu thai. Quá trình này được giám sát bởi Gwi (Choi Won Young thủ vai), người từng đảm nhận vị trí Đội trưởng Đội cảnh sát ở Sở cảnh sát Địa ngục.

nam-dien-vien-trong-phim-han-quoc-quan-ruou-bi-an
Nam diễn viên trong phim Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

Thấm thoát thời gian trôi qua, khi chỉ còn 1 tháng nữa để hoàn thành nhiệm vụ thì cô càng thiếu đến 9 người. Để kịp chạy Kpi mà cô tuyển thêm “vị cứu tinh” Han Kang Bae (Yook Sung Jae thủ vai), anh có năng lực chỉ cần chạm vào ai sẽ biết được họ còn điều gì chưa làm được. Từ đó mà bộ ba cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, giúp Wol Ju sớm được đầu thai.

2. Những lý do bạn không thể bỏ qua phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

2.1. Nghi án đạo nhái nhưng có phải?

Nếu tinh ý ta sẽ để ý thấy Quán rượu bí ẩn có một số chi tiết khá giống với Khách sạn ma quái. Đầu tiên là xoay quanh những nhân vật vì tội ác mà phải ở lại dương thế, đến sự xuất hiện của những nhân vật trụ chốt như Kang Bae. Dẫu vậy dù lên sóng sau thì Quán rượu bí ẩn vẫn ẩn chứa những điều đặc biệt riêng của dòng phim giả tưởng Hàn Quốc.

canh-lay-loi-cua-2-dien-vien-trong-phim-han-quoc-quan-ruou-bi-an
Cảnh lầy lội của 2 diễn viên trong phim Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

Trước hết, Quán rượu bí ẩn là bộ phim chuyển thể từ webtoon nổi tiếng của tác giả Daum năm 2016. Đặc biệt là khoảng bị ép chạy kpi nếu không sẽ bị phạt. Điều này khá giống với cuộc sống của dân văn phòng hiện tại nên được khán giả rất thích thú. Và vì không chịu được áp lực mà Wol Ju buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ của chàng trai đặc biệt Kang Bae.

canh-ma-mi-trong-phim-han-quoc-quan-ruou-bi-an
Cảnh ma mị trong phim Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

Bên cạnh đó, phim giả tưởng Hàn Quốc này sẽ tập trung khắc hoạ quá trình bộ ba hoá giải những uất hận. Phim mở ra không gian 4 chiều gòn xã hội hiện đại, hế giới của những linh hồn, cõi mộng và thời đại Joseon. Côn nghệ CGI được sử dụng hợp lý, chẳng thua kém bất cứ bộ phim viễn tưởng Âu Mỹ nào.

2.2. Một bộ phim chữa lành người “cõi mộng”

Mỗi tập phim Quán rượu bí ẩn là một nhân vật mới, một câu chuyện mới và có yếu tố chữa lành. Thông qua tình cảnh của mỗi vị khách mà khán giả gửi tới người xem những thông điệp ý nghĩa, biết trân trọng và yêu quý cuộc sống. Đây đích thực là bộ phim thích hợp để xoa dịu tâm hôn với những tình huống dở khóc dở cười nhẹ nhàng.

dien-vien-nu-trong-phim-han-quoc-quan-ruou-bi-an
Diễn viên nữ trong phim Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn

Nhiệm vụ được miêu tả là "báo thù qua cõi mộng" của Wol Ju cũng được coi là một cách thức để xoa dịu tâm hồn những người đang sống, đang đối mặt với bộn bề công việc. Wol Ju thông qua mộng cầm trừng trị kẻ ác, giúp 9 người khách cuối cùng có dũng khí để tiến về phía trước.

Hơn hết phim còn là “lối thoát” cho nhân vật Wol Ju, người vì lời nguyền mà không được đi đầu thai. Là hành trình trút bỏ hận thù để lòng thanh thản, bắt đầu một cuộc sống mới.

2.3. Sự kết hợp ăn ý của Hwang Jung Eum và Yook Sung Jae

mot-phan-canh-trong-phim-gia-tuong-han-quoc-quan-ruou-bi-an
Một phân cảnh trong phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn:

Màn trở lại của Hwang Jung Eum trong phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn được khán giả đánh giả cao nhờ màn hoá thân chân thực, cùng diễn xuất tự nhiên. Phản ứng hoá học giữa cô và Yook Sung Jae hay giám sát Gwi đều tạo được dấu ấn riêng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn đạt được thành công.

Cuối tuần này, nếu bạn chỉ cần một bộ phim nhẹ nhàng, vỗ về trái tim nhưng vẫn phải có yếu tố bất ngờ, mới lạ thì Quán rượu bí ẩn là tác phẩm không thể bỏ qua. Lưu ngay phim giả tưởng Hàn Quốc này để xem khi rảnh bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Review phim giả tưởng Hàn Quốc Quán rượu bí ẩn: Đến ma cũng bị ép chạy KPI

bottom of page