top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Giới siêu giàu vẫn luôn và đang là đề tài hấp dẫn cho các nhà làm phim Hàn Quốc. Thế nhưng những tác phẩm về góc khuất tài phiệt, các tập đoàn tranh giành nhau,... có vẻ đã trở nên nhàm chán với khán giả. Chính bởi thế mà khi phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng lên sóng đã mang đến làn gió mới cho thể loại này. Hình ảnh ẩn dụ “thìa vàng” đã trở thành công cụ đắc lực giúp nhà sản xuất kể câu chuyện của những người nghèo luôn khát giàu sang một cách thành công. Không những thế phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, tài năng như Yook Sung Jae, Jung Chae Yeon, Lee Jong Won, Yeon Woo. Hôm nay cùng Insider review nhanh phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng nhé!

1. Nội dung chính phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

Thìa Vàngphim phim Hàn Quốc xoay quanh cuộc sống của Lee Seung Cheon (Yook Sung Jae thủ vai) , anh là một học sinh trung học, thông minh, giỏi giang vậy song vì sinh ra trong một gia đình nghèo khó, điều này đã làm cho Seung Cheon luôn bị những bạn gái ở lớp coi thường và ức hiếp. Điều này đã khiến anh luôn bị những bạn trong trường coi thường, đặc biệt là Park Jang Goon (Kim Kang Min thủ vai) .

Yook-Sung-Jae-dam-nhan-vai-nam-chinh-trong-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Thia-Vang
Yook Sung Jae đảm nhận vai nam chính trong phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

Một ngày nọ, anh tình cờ gặp phải một bà lão bán hàng dạo chuyên bán quần áo cũ, bà lão đã đề nghị Seung Cheon mua một chiếc thìa vàng và nói rằng nếu Seung Cheon mua và dùng cái thìa vàng đó theo đúng như yêu cầu sẽ hoàn toàn đảo ngược lại số phận của mình.

Cau-chuyen-dac-biet-trong-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Thia-Vang
Câu chuyện đặc biệt trong phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

Từ đó, cuộc sống của Lee Seung Cheon đã hoàn toàn thay đổi khi anh phát hiện rằng mình thật sự có thể hoán đổi số phận với cô bạn giàu của mình. Nhưng Seung Cheon chỉ có 3 cơ hội và lần thứ 3 sẽ là cuộc chuyển đổi vĩnh viễn. Lúc này Seung Cheon buộc phải chọn lựa giữa cuộc sống hiện tại hay cuộc sống giàu sang như mơ ước.

2. 4 lý do bạn nhất định phải xem phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

2.1. Khai thác vấn đề giàu nghèo theo khía cạnh mới

Y-nghia-dac-biet-cua-hinh-anh-thia-vang-trong-phim-Han-Quoc-Thia-Vang
Ý nghĩa đặc biệt của hình ảnh thìa vàng trong phim Hàn Quốc Thìa Vàng

Phim Hàn Quốc Thìa Vàng có tính viễn tưởng, vừa bay bổng, mơ mộng với cuộc sống sôi nổi của nhiều bạn trẻ nhưng cũng vô cùng hiện thực, khi đi sâu tìm hiểu những tư duy hành vi của người trẻ về tiền và quyền lực. Phim Hàn Quốc mang đến sự đối lập về giàu có và nghèo khổ. Một bên là nỗi lo lắng cơm áo nhưng ở giữa tình cảm của gia đình, đối lập với phía kia chính là giới quý tộc nhưng nghèo nàn về đời sống tinh thần, thiếu thốn sự quan tâm và thường xuyên phải chịu sức ép thành kẻ giỏi giang theo yêu cầu của cha mẹ. Mối quan hệ gà bông giữa trai xinh gái đẹp và tình bạn bè khi cùng trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió ở thời tuổi trẻ sẽ góp phần làm tăng thêm sức hút của Phim Hàn Quốc Thìa Vàng.

2.2. “Thìa vàng” thực chất là hình phạt

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc thìa vàng được trao tặng cho Seung Cheon. Có thể chúng ta sẽ nghĩ rằng bà bán đồ cổ là người tốt, mong muốn giúp đỡ Seung Cheon tránh được tình cảnh khốn khó. Trong phim giả tưởng Hàn Quốc, chiếc thìa vàng chỉ xuất hiện khi tham vọng đổi giàu của ta nảy sinh.

Y-nghia-dac-biet-cua-hinh-anh-thia-vang-trong-phim-Han-Quoc-Thia-Vang
Ý nghĩa đặc biệt của hình ảnh thìa vàng trong phim Hàn Quốc Thìa Vàng

Seung Cheon rất yêu gia đình và không thể đứng nhìn họ khổ sở với người cha tồi tệ của mình nên anh đã từ bỏ mẹ ruột để cưới một người đàn ông giàu có khi mà bà bán cái thìa vàng cho anh. Mặc dù Seung Cheon đã trở nên nổi tiếng nhưng thực tế cuộc sống của anh không đơn giản như thế. Seung Cheon luôn cảm thấy tội lỗi và sống với những cảm xúc tiêu cực khi chứng kiến gia đình anh đang sống hạnh phúc với Hwang Tae Yong. Đó chính là hình phạt khi Seung Cheon lựa chọn thìa vàng và từ bỏ gia đình vốn có của mình.

2.3. Sự trở lại của nam thần Yook Sung Jae (BTOB)

Yook-Sung-Jae-hoan-thanh-tot-vai-dien-trong-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Thia-Vang
Yook Sung Jae hoàn thành tốt vai diễn trong phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

Thìa Vàng là bộ phim Hàn Quốc đánh dấu sự tái xuất của Yook Sung Jae sau hai năm vắng bóng vì thực hiện nghĩa vụ quân sự. Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, nam ca sĩ đã cho thấy sự lột xác trong cả diễn xuất lẫn ngoại hình qua việc hoá thân vào chàng trai nghèo khó với nhiều tham vọng Seung Cheon. Điều đặc biệt trong các bài review phim tiết lộ, khác với hình tượng "ngậm thìa đất" trong phim, anh chàng là một thiếu gia thật thụ ngoài đời.

2.4. Dàn diễn viên tài năng

Lee-Jong-Won-vao-vai-thieu-gia-Hwang-Tae-Yong-trong-phim-Han-Quoc-Thia-Vang
Lee Jong Won vào vai thiếu gia Hwang Tae Yong trong phim Hàn Quốc Thìa Vàng

Bên cạnh Yook Sung Jae, phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng cũng hấp dẫn người hâm mộ với sự tham gia của dàn sao trẻ trung và nhiều tiềm năng. Lee Jong Won vai Hwang Tae Yong bị hoán đổi thân phận đang giàu có bỗng lâm vào cảnh nghèo đói.

Yeon-Woo-vao-vai-Oh-Yeo-Jin-trong-phim-Han-Quoc-Thia-Vang
Yeon Woo vào vai Oh Yeo Jin trong phim Hàn Quốc Thìa Vàng

Với gương mặt khả ái cùng thần thái sang trọng, Jung Chae Yeon rất thích hợp với vai diễn Na Joo Hee một cô gái tốt bụng bị ép buộc kết hôn với chàng công tử Hwang Tae Yong. Cuối cùng là Yeon Woo cựu thành viên Momoland cũng là điểm nhấn thú vị cho bộ phim khi cô vào vai Oh Yeo Jin, nàng tiểu thư xinh đẹp có xuất thân quyền quý.

3. Thông điệp ý nghĩa từ phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

Phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng sẽ cho bạn thấy lại một câu chuyện hoàn toàn mới khi sự bất bình đẳng giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc được thể hiện một cách chân thực và sâu sắc. Dựa trên các chất liệu truyền thống của dòng phim về tầng lớp thượng lưu bộ phim thể hiện sự bất bình đẳng ngày càng trầm trọng trong xã hội Hàn.

Thong-diep-nhan-van-tu-phim-gia-tuong-Han-Quoc-Thia-Vang
Thông điệp nhân văn từ phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng

Thể chế của quốc gia này cho phép quyền lực “đồng tiền” song hành cùng quyền lực chính trị. Chi tiết "chiếc thìa vàng" xuất hiện trong phim như cách nói rằng chỉ có phép màu mới tạo ra sự công bằng. Thìa Vàng thoả mãn được nỗi tức giận của người Hàn dành cho một nhóm người có quá nhiều quyền lực, đến độ pháp luật không thể nào đụng vào. Đồng thời, phim giả tưởng Hàn Quốc này cũng nhấn mạnh rằng khoảng cách giàu nghèo chính là động lực thúc đẩy con người đạt tới thành công.

Phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng tất hẳn sẽ còn điểm trừ như chưa phát triển sâu nhân vật, chuyện tình nam nữ chính chưa đặc biệt nhưng nếu bạn là người xem dễ tính thì không còn quá quan trọng. Nhìn chung đây vẫn là bộ phim Hàn Quốc đáng xem vào dịp cuối tuần. Lưu ngay để xem bạn nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim giả tưởng Hàn Quốc Thìa Vàng: Hoán đổi cha mẹ để giàu có

bottom of page