top of page
  • Huyền Thu

Nhịp Đập Trái Tim là một bộ phim giả tưởng Hàn Quốc mới nhất. Phim ngay khi lên sóng 3 tập đầu nhận được sự ủng hộ từ khán giả, với rating tập 1 là 4,1%. Tuy nhiên, phim không duy trì được phong độ và rating của các tập tiếp theo giảm xuống 3,5% cho tập 2 và 3,3% cho tập 3. Sự thật là gì? Cùng Insiders review phim Hàn Quốc này của Taecyeon và Won Ji An để kiểm chứng nhé! 

I. Nội dung phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim 

dien-vien-chinh-phim-gia-tuong-han-quoc-nhipdien-vien-chinh-phim-gia-tuong-han-quoc-nhip-dap-trai-tim-dap-trai-tim
Diễn viên chính phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim.

Trong kiếp trước, Woo Hyul (Taecyeon) yêu Hae Sun (Yoon So Hee). Nhưng khi Hae Sun giúp anh tránh mũi tên và bị thương, cả hai đã thề sẽ gặp lại và có một tình yêu khi trái tim rung động trước khi Hae Sun qua đời.

Để trở thành con người và có trái tim thực, Woo Hyul đã cố gắng mọi cách - từ ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời đến khi bỏng, ăn tỏi đến nghẹn, và thăm chùa từ thời Joseon cho đến hiện tại... nhưng không thành công.

Cho đến khi gặp tiên sinh Ko (một con mèo biến thành người sau 1000 năm), anh được hướng dẫn nằm trong quan tài gỗ sơn trà 100 năm để biến ước mơ thành hiện thực. Nhưng chỉ còn một ngày trước khi thời khắc định mệnh, sự xuất hiện bất ngờ của Joo In Hae (Won Ji An) đã khiến Woo Hyul bỏ lỡ cơ hội của mình.

II. Lý do thất bại của phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim? 

2.1. Điểm cộng của phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim

Sun Woo Hyeol, với lời hứa từ quá khứ, đã quyết tâm trở thành người và đợi chờ Hae Sun. Với sự giúp đỡ của tiên sinh mèo, Woo Hyeol đã nằm trong quan tài ngủ suốt 100 năm. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng, In Hae bất ngờ xông vào và mở nắp quan tài, khiến kế hoạch của anh bị thiếu sót trong vòng 1 ngày và biến anh thành một nửa người nửa ma cà rồng. 

\

taecyeon-trong-phim-gia-tuong-han-quoc-nhip-dap-trai-tim
Taecyeon trong phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim.

\Từ đây, hai người bắt đầu sử dụng phương thức kỳ lạ để sống chung với nhau. Woo Hyeol bảo vệ In Hae và cùng lúc đó, In Hae giúp Woo Hyeol "tái nhập cuộc sống" sau 100 năm cách biệt với thế giới. Sự giao thoa giữa thế giới ma cà rồng và con người trong bộ phim giả tưởng Hàn Quốc tạo nên sự hấp dẫn và đem lại những tình tiết kịch tính và bất ngờ.

2.2 Nữ chính dở tệ

Khán giả đã mong đợi rằng Nhịp Đập Trái Tim sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ về ma cà rồng "kiểu Hàn", khác biệt hoàn toàn so với những bộ phim giả tưởng Hàn Quốc cùng chủ đề của Mỹ. Tuy nhiên, cốt truyện thực tế lại không có gì thú vị, chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu của Woo Hyeol mà không có điểm nhấn đặc biệt.

Nguyên nhân chính khiến khán giả quay lưng với Nhịp Đập Trái Tim có lẽ nằm ở việc xây dựng hai nhân vật nữ chính và nữ phụ. Na Hae Won có quá nhiều âm mưu hiểm độc, liên tục gây rối và phá vỡ chuyện tình của Woo Hyeol, khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi. Tư tưởng chiếm hữu của Hae Won được cho là quá nặng nề, biến cô thành một người ích kỷ, độc đoán và phiền phức. Sự xuất hiện của cô đã khiến Nhịp Đập Trái Tim không còn giống một bộ phim giả tưởng Hàn Quốc hài lãng mạn nữa. 

won-ji-an-trong-phim-gia-tuong-han-quoc-nhip-dap-trai-tim
Won Ji An trong phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim.

Việc xây dựng nhân vật Na Hae Won theo hướng phản diện có thể khiến người xem mệt mỏi, tuy nhiên, tính cách của nhân vật này vẫn hợp lý. Trái lại, nữ chính Joo In Hae (Won Ji An) lại được coi là không cần thiết trong cốt truyện và trở thành "hố đen" của bộ phim giả tưởng Hàn Quốc. Ngay từ đầu, In Hae đã làm khán giả mệt mỏi với cách diễn quá lôi thôi. Tuy nhiên, diễn xuất của Won Ji An trong vai In Hae không thuyết phục khán giả, khiến bộ phim Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim bị khán giả "bỏ rơi".

2.3. Đầu voi đuôi chuột

Nhịp Đập Trái Tim là một bộ phim giả tưởng Hàn Quốc có rating mở màn là 4,1%, một con số khá ổn đối với một bộ phim lên sóng vào thứ 2. Đây cũng là thành tích cao nhất mà bộ phim Hàn Quốc này nhận được.

Đáng nói, từ tập 2 trở đi, lượng người xem của phim Hàn Quốc liên tục giảm dù phim được phát sóng trên một nhà đài lớn và sự góp mặt dàn diễn viên nổi tiếng.

neu-ban-la-khan-gia-kho-tinh-phim-gia-tuong-han-quoc-nhip-dap-trai-tim-co-the-chua-dap-ung-duoc-yeu-cau
Nếu bạn là khán giả khó tính, phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim có thể chưa đáp ứng được yêu cầu.

Trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông, tên của bộ phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim gần như bị lãng quên. Các diễn viên như Taeyeon hay Won Ji An cũng không có tên trong bảng xếp hạng danh tiếng xứ Hàn hiện tại. 

Nếu bạn không phải là một vị khách khó tính, phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim vẫn là một sự lựa chọn hợp lý. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Hàn Quốc tiếp theo! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Review phim giả tưởng Hàn Quốc Nhịp Đập Trái Tim: Sự thất bại đáng buồn

bottom of page