top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Vương Hạc ĐệTrần Ngọc Kỳ đều là những gương mặt quen thuộc với những ai yêu thích điện ảnh xứ Trung. Chính vì thế khi có tin hai người sẽ kết hợp trong phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương đã tạo ra cơn sốt không hề nhỏ. Hôm nay cùng Insider review phim Trung Quốc này kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương

Phù Đô Lương lấy bối cảnh năm long hoá thứ 11, Nguyên Trinh hoàng đế băng hà khiến cho triều đình rối ren, các thế lực tranh giành quyền lực. Trong đó thế lực do Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ thủ vai) là Chiêu định ty được cho là to lớn nhất. Hắn vốn là thái giám thân cận của Nguyên Trinh hoàng đế. Nhờ tính mưu mô, lạnh lùng tàn bạo, nhân vật này đã từng bước tiếp cận quyền lực, trở thành người có quyền hơn cả người khác.

Dien-vien-chinh-phim-co-trang-Trung-Quoc-Phu-Do-Luong
Diễn viên chính phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương

Ngoài việc khao khát quyền lực, Tiêu Đạc còn có mục đích trả thù cho đệ đệ. Khi hoàng đế qua đời, các phi tần không có con đều phải chịu chung số phận tử vong - Bộ Âm Lâu (Trần Ngọc Kỳ thủ vai) cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, cô ấy nhờ được sự giúp đỡ của Phúc Vương - Mộ Dung (Hà Nhuận Đông thủ vai) và Tiêu Đạc đã giải cứu Bộ Âm Lâu về Tiêu phủ.

Họ tiếp xúc với nhau trong nhà và dần nảy sinh tình cảm. Một bên là tổng tài "hắc hóa", một bên là thiếu nữ hoạt bát, thiện lương và trung thực. Dù hai người dường như ở hai thế giới khác nhau, nhưng tình cảm đã đưa họ đến với nhau.

2. Điểm cộng phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương

2.1. Cốt truyện mới mẻ, hấp dẫn

Phim Trung Quốc Phù Đô Lương tập trung vào câu chuyện "yêu hận tình thù" diễn ra trong hoàn cung. Nhưng điều đặc biệt ở đây là việc thiết lập nhân vật rất mới mẻ và thú vị. Có thái giám giả Tiêu Đạc, người sẵn sàng từ bỏ thù riêng và tài nhân Bộ Âm Lâu, người sẵn sàng hy sinh bản thân để làm bàn đạp cho đối phương. Trong bối cảnh mọi người đều mưu lợi và tranh giành quyền lực, tình yêu sâu đậm của cặp đôi chính mang đến sự ngọt ngào, lưu luyến cho khán giả.

2.2. Nam chính cân trọn cả phim

Vuong-Hac-De-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Phu-Do-Luong
Vương Hạc Đệ trong phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương

Không ai có thể phủ nhận rằng nhân vật Tiêu Đạc trong phim cổ trang Trung Quốc là người được "đóng giày" cho Vương Hạc Đệ. Và hình tượng Tiêu Đạc của Vương Hạc Đệ được thiết kế cực kỳ đẹp và cuốn hút, với tính cách tàn ác nếu muốn tàn ác, quyến rũ nếu muốn quyến rũ. Một cái liếc mắt hay một cái nghiêng đầu cũng đủ để khiến khán giả phát cuồng. Tuy nhiên, phần lồng tiếng và khẩu hình miệng của nhân vật vẫn còn hơi nhạt và không tự nhiên, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng xem phim Trung Quốc của khán giả.

2.3. Phần nhìn mãn nhãn

Theo một số thông tin, Phù Đồ Duyên chỉ là phim Trung Quốc hạng trung nên chất lượng hình ảnh không thể đòi hỏi cao hơn. Tuy nhiên, tạo hình nhân vật với phần trang điểm, kiểu tóc, trang phục và phụ kiện được làm khá bắt mắt và chỉn chu, không quá sơ sài cũng không quá lòe loẹt. Bối cảnh trong phim cổ trang Trung Quốc cũng được xây dựng đủ chân thực và đủ hoành tráng, dù vẫn dùng hiệu ứng kỹ xảo tầm trung nhưng đã phần nào làm thỏa mãn người xem.

3. Điểm trừ phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương

3.1. Thiếu tương tác giữa cặp đôi chính

Trong phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương, nữ chính Trần Ngọc Kỳ không thu hút được sự chú ý nào, thậm chí người hầu cận của cô còn nổi bật hơn. Nam chính Vương Hạc Đệ đẹp trai nhưng kiểu trang điểm của anh khiến khuôn mặt anh cứng và lộ khuyết điểm. Khi hai người gặp nhau, họ không tạo được cảm giác của một cặp nam nữ chính, mà chỉ như hai người lạ gặp nhau đang nói chuyện vô bổ. Tào công công và nha hoàn của nữ chính còn tự nhiên và đáng yêu hơn rất nhiều so với cặp nam nữ chính, và phù hợp với gu độc giả.

3.2. Nữ chính bị dìm tơi tả

Trần Ngọc Kỳ có đôi mắt to, gương mặt nhỏ và hơi phẳng. Nhưng những người chuyên trang điểm không chỉ tập trung vào đôi mắt của cô mà còn make-up cho Trần Ngọc Kỳ nhẹ nhàng đến mức trắng như lá giấy, khiến đôi khi khán giả liên tưởng đến cái nhìn của một con cá mắt lồi. Ngoài ra, diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ trong phim Trung Quốc Phù Đô Lương cũng không được đánh giá cao, vừa gò bó quá mức nhưng cũng đủ giật quá nhiều.

Tran-Ngoc-Ky-khong-duoc-danh-gia-cao-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Phu-Do-Luong
Trần Ngọc Kỳ không được đánh giá cao trong phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương

Vai diễn trong phim cổ trang Trung Quốc là một nhân vật nữ chính mạnh mẽ, thông minh và tài bắt mưu, nhưng Trần Ngọc Kỳ không thành công trong việc tái hiện cảm giác thông minh mà thay vào đó cô có vẻ như hơi náo nhiệt. Với đôi mắt tròng trành và biểu cảm khoa trương cùng sự vung vẩy của tay chân, những cách bày kế lừa hoàng hậu hoặc giúp đỡ Tiêu Đạc của nữ chính dường như khiến cảm giác cô phải gánh vác quá nhiều, trong khi đó tính cách này trong tiểu thuyết thì khó sống sót quá 2 tập.

Dù có nhiều nhược điểm nhưng không thể phủ nhận phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương vẫn là một tác phẩm đáng xem. Lưu ngay để được gặp lại nam thần Vương Hạc Đệ và ngọc nữ Trần Ngọc Kỳ bạn. Đừng quên theo dõi Insider trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim kinh dị Thái Lan Bà Đồng: Đừng xem vào buổi tối

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Trung Quốc Phù Đô Lương: Liệu có “khó xem”?

bottom of page