top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thanh Bình Nhạc được biết tới là bom tấn phim cổ trang Trung Quốc về cuộc đời của vị vua Tống Nhân Tông. Sau 69 tập, phim nhận về điểm Douban cao bất ngờ là 8,1. Không những thế ngay khi vừa lên sóng phim đã gây bão Webio bởi tạo hình và sự đầu tư công phu từ nhà sản xuất. Bạn đã xem bộ phim Trung Quốc này của Vương Khải Giang Sơ Ảnh chưa? Nếu chưa thì cùng Insider review phim ngay nhé!

1. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Bộ phim Trung Quốc Thanh Bình Nhạc là một phiên bản chuyển thể từ tiểu thuyết "Cô thành bế" của tác giả Milan Lady. Trong phim, nhân vật Tống Nhân Tông do Vương Khải đóng xoay quanh cuộc sống triều chính rối ren và phức tạp thời Bắc Tống, hậu cung và các vấn đề quan trọng khác của đất nước không được quyết định bởi Triệu Trinh, dù đã trưởng thành. Ngay cả việc lập Hậu của chính mình cũng không được ông quyền định đoạt.

Nam-chinh-phim-co-trang-Trung-Quoc-Thanh-Binh-Nhac
Nam chính phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Tào hoàng hậu do Giang Sơ Ảnh thủ vai luôn đồng hành cùng Triệu Trinh. Bà có xuất thân từ gia đình danh giá, vẻ đẹp tựa như hoa, thông minh, hiền lương và đức hạnh. Bà là người đứng đầu hậu cung, nhưng không có ý đồ xấu xa, xứng đáng được coi là mẫu nghi thiên hạ. Theo sử sách, Tào hoàng hậu không được Tống Nhân Tông sủng ái và phải chịu nhiều khổ đau vì bị phi tần hãm hại.

Cap-doi-chinh-phim-co-trang-Trung-Quoc-Thanh-Binh-Nhac
Cặp đôi chính phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Tống Nhân Tông phát hiện ra rằng mình không phải là con ruột của Thái hậu mà thực chất là con của tỳ nữ Lý Lan Huệ. Bị cảm thấy xấu hổ, Triệu Trinh đã tìm một cách để báo đáp ân tình bằng cách kết hôn công chúa Huy Nhu (Nhậm Mẫn đóng vai) với Lý Vĩ - hậu duệ của gia tộc Lý. Tuy nhiên, quyết định đó đã gây ra bi kịch cho rất nhiều người và dấy lên sự tranh đấu trong triều đình.

2. Lý giải thành công phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

2.1. Tình phụ tử cảm động ở Tử Cấm Thành

Phần lớn các bộ phim cổ trang Trung Quốc tập trung vào việc miêu tả cuộc đời của các vị hoàng đế nổi tiếng, thường xoay quanh con đường trị quốc và tình yêu giữa các phi tần với vua. Tuy nhiên, Thanh Bình Nhạc là một trong số ít các bộ phim Trung Quốc ca ngợi tình cảm phụ tử của vị hoàng đế Tống Nhân Tông. Có lẽ điều này bắt nguồn từ việc Tống Nhân Tông được nuôi dưỡng như con riêng của Thái Hậu, vì vậy Triệu Trinh đã có tình cảm đặc biệt với những đứa con ruột của mình.

Cau-chuyen-tinh-oai-oam-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Thanh-Binh-Nhac
Câu chuyện tình oái oăm trong phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Ngoài ra khi công chúa Huy Nhu sinh ra, hoàng đế Tống Nhân Tông ban lệnh ân xá cho tất cả tội phạm. Sau đó, chính Huy Nhu và Triệu Trinh đã tự nguyện làm tôi tớ để bảo vệ cô gái đó. Tuy nhiên, tình yêu của Triệu Trinh đã đẩy con gái của họ vào cảnh đau khổ.

2.2. Tạo hình ghi điểm tuyệt đối

Nhiều người cho rằng, bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên tài năng, điều thu hút sự chú ý nhiều hơn trong phim cổ trang Trung Quốc là bối cảnh độc đáo cùng phong cách trang phục và makeup tỉ mỉ, bám sát lịch sử được chăm sóc bởi đội ngũ chế tác.

Trang-phuc-long-lay-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Thanh-Binh-Nhac
Trang phục lộng lẫy trong phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Phi tần trong hai triều đại của nhà Tống không quá cầu kỳ trong việc trang điểm, mà lại thể hiện một vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch, cao sang. Đặc biệt, ngọc trai là phụ kiện không thể thiếu cho giới quý tộc trong hoàng gia hoặc tầng lớp thượng lưu trong xã hội cổ xưa. Ngọc trai được điểm xuyết tinh tế không chỉ trên gương mặt mà cả trong trang phục, góp phần tạo nên vẻ thanh tao và sang chảnh cho người sử dụng.

Vuong-So-Nhien-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Thanh-Binh-Nhac
Vương Sở Nhiên trong phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Trong phim cổ trang Trung Quốc thời Tống, phong cách ăn mặc của nam giới được thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch và tuân thủ lịch sử. Các loại trang phục bao gồm áo cổ tròn và mũ đội đầu với thiết kế độc đáo. Những trang phục này được tái hiện thành công bởi các nhà sản xuất mà không cầu kỳ hay xa hoa lộng lẫy, cho phép bộ phim Thanh Bình Nhạc mang đến cảm giác gần gũi và thân thuộc.

2.3. Sở hữu dàn diễn viên tài năng

Vuong-So-Anh-trong-phim-co-trang-Trung-Quoc-Thanh-Binh-Nhac
Vương Sở Ảnh trong phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc

Phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc có sự tham gia của một dàn diễn viên được đánh giá cao cả về nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất như Vương Khải, Giang Sở Ảnh, Nhậm Mẫn, Biên Trình, và Dương Lặc. Các diễn viên này không chỉ có ngoại hình và tài năng diễn xuất, mà còn có khí chất tốt. Vương Khải đặc biệt có kỹ năng diễn xuất rất tốt, và những phân cảnh mà anh xuất hiện đều trở nên chân thật. Về phía Giang Sở Ảnh, cô đã thành công trong việc thể hiện hình ảnh một hoàng hậu trầm tính, chứa nhiều tâm sự và đặc biệt là có khí chất thanh cao.

Lưu ngay phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc để xem bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim cổ trang Trung Quốc Thanh Bình Nhạc: Lý do đạt 8,1 Douban?

bottom of page