top of page
  • MediaInsider - FIN

Đã cập nhật: 30 thg 5, 2023

Theo Pinterest, tháng 9 hàng năm là thời điểm mọi người đánh giá lại các mục tiêu chính của bản thân và tập trung vào những điều quan trọng đang chờ đợi trong những tháng cuối cùng của năm. Nhưng vào năm 2020 lại có chút khác biệt.

Năm nay là một khởi đầu mới. Chúng ta bắt đầu đi tìm ý tưởng trong chính ngôi nhà của mình thay vì thế giới bên ngoài. Sự chuyển đổi này được Pinterest gọi là “Back to (home) life” – Trở về cuộc sống tại gia. Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cũng vừa công bố các xu hướng chính trong cộng đồng của mình để giúp bạn có thể vạch ra phương pháp marketing trên kênh Pinterest trong dịp lễ cuối năm. Cùng Insiders tìm hiểu chi tiết nhé!

Về xu hướng của các đối tượng cụ thể, Pinterest cho thấy người dùng thuộc Thế hệ Z tập trung vào các chủ đề và lĩnh vực chính sau:

pinterest-cong-bo-du-lieu-ve-cac-xu-huong-trong-quy-cuoi-cung-nam-2020
Pinterest Công Bố Dữ Liệu Về Các Xu Hướng Trong Quý Cuối Cùng Năm 2020

- Tìm kiếm về “mental health check-in” tăng gấp 5 lần ở những người dùng trẻ tuổi. - Các lượt tìm kiếm về “Thức ăn ASMR” (tăng 84%), “Thức ăn chánh niệm” (tăng 44%) và “Ý tưởng nhiếp ảnh” (tăng 56 lần). - Gen Z cũng đang nghiên cứu các thiết kế không gian yên tĩnh của riêng mình qua các tìm kiếm về “Ý tưởng cho phòng ngủ” (tăng 5 lần), “Phòng ngủ yên tĩnh” (tăng 3 lần) và “Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy” (tăng 2,5 lần).





Trong khi đó, các Pinners thuộc thế hệ Millennial chủ yếu tập trung vào nuôi dạy con cái.


pinterest-cong-bo-du-lieu-ve-cac-xu-huong-trong-quy-cuoi-cung-nam-2020
Pinterest Công Bố Dữ Liệu Về Các Xu Hướng Trong Quý Cuối Cùng Năm 2020

- Tìm kiếm về “Các hoạt động sức khỏe tâm lý cho trẻ em” (tăng 3,5 lần), “Vật lý trị liệu cho trẻ em” (tăng 2 lần) và “Cách nuôi dạy con cái có ý thức” (tăng gấp 2 lần). - Học tập và giải trí tại nhà cũng là những quan tâm của người dùng với số lượt tìm kiếm về “Lịch trình ở nhà cho trẻ” (tăng 20 lần), “Lịch sinh hoạt hàng ngày cho trẻ” (tăng 10 lần), cùng với “Kế hoạch tập luyện cho trẻ” (tăng 88 %) và thậm chí là từ khóa “Xích đu trong nhà cho trẻ em” (tăng gấp 3 lần). Một tin vui đối với Pinterest trong năm 2020 là số lượng người dùng là nam giới gia tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vậy cụ thể nam giới quan tâm đến điều gì trên Pinterest?


pinterest-cong-bo-du-lieu-ve-cac-xu-huong-trong-quy-cuoi-cung-nam-2020
Pinterest Công Bố Dữ Liệu Về Các Xu Hướng Trong Quý Cuối Cùng Năm 2020

- “Các dự án sửa chữa nhà cửa” (tăng 78%) là trọng tâm tìm kiếm chính của nam giới. Cụ thể hơn, họ đang tìm kiếm những công cụ như “Tự làm màn hình máy chiếu” (tăng 41%) và “Các dự án gia công đồ gỗ cho trẻ em” (tăng 2 lần) trên nền tảng này. - Nam giới cũng đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sức khỏe tinh thần và thể chất, như “Các hoạt động nghệ thuật trị liệu” (tăng 65%), “Thói quen tập luyện cho nam giới” (tăng gấp 3.5 lần) và “Những câu quotes về sức mạnh tinh thần” (tăng 2.5 lần). Trên đây là một số xu hướng thú vị trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà những nhà quảng cáo cần lưu ý để khám phá những cơ hội và tiềm năng mới cho các chiến dịch Pinterest.

Về Pinterest, hiện nền tảng chia sẻ hình ảnh này có tới 416 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, nhiều hơn cả Twitter và Snapchat, trong khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của ứng dụng này tốt hơn cả Facebook vào năm 2020, nhấn mạnh mức độ phổ biến ngày càng tăng của nó. Mặc dù không nhận được nhiều sự chú ý như các nền tảng xã hội khác, nhưng Pinterest cam kết chọn lọc nội dung phù hợp để thu hút nhiều người sử dụng hơn.


GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Pinterest Công Bố Dữ Liệu Về Các Xu Hướng Trong Quý Cuối Cùng Năm 2020

bottom of page