top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 22 thg 5, 2023

Lý Dịch Phong đang là cái tên khuấy đảo dư luận với mức độ truy cập weibo thuộc hàng "bạo tím", cao nhất trong lịch sử làng giải trí Trung Quốc. Từ một trong tứ đại lưu lượng, sự nghiệp đang đứng trên đỉnh vinh quang, Lý Dịch Phong lại vì thói ăn chơi thác loạn của mình mà phá vỡ tất cả trong gang tấc. Nuối tiếc thay cho một người "lắm tài nhiều tật", hãy cùng Insiders điểm qua một số bộ phim hay của Lý Dịch Phong trong gia tài của nam diễn viên này nhé!


1. Thiên Kim Trở Về (2013) - Top phim hay của Lý Dịch Phong


Thiên Kim Trở Về là bộ phim truyền hình đã tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc vào năm 2013. Đây không chỉ là bộ phim đã giúp Lý Thấm ghi dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả mà Lý Dịch Phong cũng nhận được sự chú ý lớn. Có thể nói bộ phim này chính là bước đệm quan trọng giúp anh bước lên hàng đỉnh lưu sau này.


thien-kim-tro-ve-2013-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Thiên Kim Trở Về (2013) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Bộ phim trên kể về câu chuyện báo thù của “nàng Lọ Lem” Thẩm Trường Thanh (Lý Thấm) khi bị mẹ kế và con riêng của bà hành hạ không thương tiếc. Là một thiên kim tiểu thư của gia tộc Thẩm Thị, Trường Thanh lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm của mẹ, vì vậy mà cô rất tin tưởng mẹ kế cùng con riêng của bà ta. Thế nhưng, bọn họ lại âm mưu hại chết cô. May mắn thoát khỏi kiếp nạn, Thẩm Trường Thanh trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn, quyết tâm trả thù những kẻ ác độc đã mưu hại cô và mẹ ruột.


Mặc dù mô-típ phim báo thù không có gì mới lạ nhưng Thiên Kim Trở Về vẫn tạo được tiếng vang lớn nhờ cốt truyện li kì, hấp dẫn. Mọi diễn biến diễn ra vô cùng chặt chẽ và gay cấn khiến người xem không thể nào bỏ lỡ. Thông qua câu chuyện của Thẩm Trường Thanh, bộ phim cũng muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa đến những người trẻ, phải luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu.



thien-kim-tro-ve-2013-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Thiên Kim Trở Về (2013) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Ngay sau khi lên sóng, Thiên Kim Trở Về trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng, thu hút một lượng lớn khán giả truyền hình quan tâm theo dõi trên sóng của 5 đài truyền hình vệ tinh hàng đầu Trung Quốc. Cũng nhờ vậy mà dàn diễn viên tham gia bộ phim này cũng nhận được sự chú ý nhiều hơn, trong đó có Lý Dịch Phong.


2. Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) - Top phim hay của Lý Dịch Phong


Cổ Kiếm Kỳ Đàm là bộ phim cổ trang tiên hiệp chuyển thể từ game, ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào năm 2014. Đây cũng là bộ phim giúp cái tên Lý Dịch Phong bước lên một tầm cao mới.


co-kiem-ky-dam-2014-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Cổ Kiếm Kỳ Đàm lấy bối cảnh thời thịnh Đường. Lý Dịch Phong vào vai Hàn Vân Khê, vốn dĩ đã chết trong họa diệt tộc, nhưng nhờ một nửa hồn phách đã bị phong ấn của Thái tử Trường Cầm nên sống lại. Sau khi hồi sinh, trong người Vân Khê tồn tại một luồng sát khí thần bí, phải nhờ tới thanh kiếm Phần Tịch để áp chế. Vì để bảo toàn tính mạng cho Vân Khê, Tử Dận chân nhân (Trương Trí Nghiêu đóng) đã mang hắn về thành Thiên Dung, nhận làm đệ tử, đổi tên thành Bách Lý Đồ Tô.


co-kiem-ky-dam-2014-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Cổ Kiếm Kỳ Đàm (2014) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

10 năm sau, Đồ Tồ tạm biệt ân sư, rời khỏi thành Thiên Dung để tìm kẻ thù diệt tộc. Trên hành trình đầy gian nan đó, Đồ Tô gặp lại Phong Tình Tuyết (Dương Mịch đóng) và quen biết kết giao với Âu Dương Thiếu Cung (Kiều Chấn Vũ đóng), Phương Lan Sinh (Mã Thiên Vũ đóng) và một con hồ ly hóa thân hình người là Tương Linh (Trịnh Sảng).


3. Đạo Mộ Bút Ký (2015) - Top phim hay của Lý Dịch Phong


Đạo Mộ Bút Ký phát hành vào năm 2015. Ngoài Lý Dịch Phong, phim còn có sự góp mặt của Dương Dương. Bộ phim được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Nam Phái Tam Thúc. Đạo Mộ Bút Ký kể về một cuộc truy tìm cổ vật quý giá của nhóm người trộm mộ từ thời Chiến quốc. Trọn vẹn series của phim kéo dài 8 phần và mỗi phần gồm 12 tập.


dao-mo-but-ky-2015-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Đạo Mộ Bút Ký (2015) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Ngô Tà (Lý Dịch Phong đóng) là ông chủ của cửa hàng đồ cổ, lớn lên trong gia đình có truyền thống về đạo mộ. Khi gia đình anh tham gia vào một vụ đạo mộ thì bất ngờ phát hiện ra một ngôi mộ từ thời Chiến Quốc với những điều bí ẩn xung quanh nó. Nhờ có những ghi chép cũ của ông để lại và sự đồng hành của các thành viên trong nhóm là Trương Khởi Linh (Dương Dương), Bàn Tử (Lưu Thiên Tá), Phan Tử (Ngụy Ngụy), ông chú Ba Ngô Tam Tỉnh (Trương Trí Nghiêu), và A Ninh (Đường Yên), Ngô Tà đã tìm ra được kho báu bị mất và biết được những kẻ đã góp mặt trong vụ thảm sát gia đình anh.


dao-mo-but-ky-2015-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Đạo Mộ Bút Ký (2015) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

4. Cây Dành Dành Nở Hoa (2015) - Top phim hay của Lý Dịch Phong


Cây Dành Dành Nở Hoa là bộ phim điện ảnh nhẹ nhàng và tình cảm ra rạp vào năm 2015. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạn từ thời Đại học của cặp đôi là Lý Dịch Phong Trương Tuệ Văn.


cay-danh-danh-no-hoa-2015-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Cây Dành Dành Nở Hoa (2015) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Chỉ trong thời gian ngắn, bộ phim nhanh chóng được chú ý bởi nội dung đã khai thác chủ đề thanh xuân vườn trường vốn đang là xu hướng lúc bấy giờ. Những thứ tình bạn, tình yêu tuổi học trò tưởng chừng quá tầm thường, nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, bộ phim lại hút hồn người xem bởi cái chất rất riêng của từng nhân vật.


5. Ma Tước (2016) - Top phim hay của Lý Dịch Phong


Ma Tước là một bộ phim hành động, lên sóng vào năm 2016. Tác phẩm kể về những câu chuyện đầy li kỳ từ thế kỉ trước. Nội dung phim lấy bối cảnh giữa ranh giới sống còn, những cuộc chiến tàn khóc đẫm máu, các cuộc xâm lược của Nhật Bản, cuộc xâm lược của Đế quốc Nhật Bản. Trong bộ phim này, Lý Dịch Phong vào vai Trần Thâm - một đảng viên bí mật đã ẩn mình trong doanh trại của địch, hành động theo chỉ thị của cấp trên Thẩm Thu Hà (Lý Tiểu Nhiễm).


ma-tuoc-2016-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Ma Tước (2016) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Ma Tước còn có các đặc vụ khác như Đường Sơn Hải (Trương Nhược Quân), Từ Bích Thành (Châu Đông Vũ) đến từ Quốc dân đảng, họ vừa là địch vừa là bạn. Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết đấu trí đến nghẹt thở, thông qua đó ta thấy được lòng dũng cảm của các chiến sĩ, nguyện hy sinh tất cả vì tổ quốc.


ma-tuoc-2016-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Ma Tước (2016) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Với vai diễn Trần Thâm, Lý Dịch Phong ghi được nhiều điểm trong mắt công chúng bởi sự cố gắng thay đổi bản thân và tài năng diễn xuất đa dạng.


6. Thanh Vân Chí (2016) - Top phim hay của Lý Dịch Phong


"Thanh Vân Chí" là bộ phim truyền hình cổ trang huyền huyễn được phát triển dựa trên cuốn tiểu thuyết "Tru Tiên" của nhà văn Tiêu Đỉnh. Với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Thành Nghị, Tần Tuấn Kiệt... bộ phim đã thu hút công chúng kể cả khi chưa lên sóng.


thanh-van-chi-2016-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Thanh Vân Chí (2016) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Với những gì đã thể hiện trong bộ phim, Lý Dịch Phong đã một lần nữa khẳng định bản thân xứng đáng với danh hiệu "nam thần phim cổ trang" được khán giả ưu ái dành tặng.


thanh-van-chi-2016-top-phim-hay-cua-ly-dich-phong
Thanh Vân Chí (2016) - Top phim hay của Lý Dịch Phong

Từng là một chàng trai đầy đam mê và nhiệt huyết, Lý Dịch Phong đã sa chân lỡ vận vào con đường tù tội và chẳng bao giờ có thể quay lại cái thời hào quang sáng chói được nữa. Tương lai phía trước của anh có lẽ sẽ là những ngày tháng hối tiếc vì những lỗi lầm đã gây ra. Tiếc thay cho một tài năng!


Bạn suy nghĩ như thế nào về top phim hay của Lý Dịch Phong? Hãy chia sẻ cùng Insiders nhé!


Theo dõi nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider 💖




GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Lý Dịch Phong và những bộ phim làm nên tên tuổi trước khi dính bê bối tình ái!

bottom of page