top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 26 thg 5, 2023

Phim Đài Loan vốn được khán giả Việt yêu thích vì những tình tiết lôi cuốn và dàn diễn viên xịn sò. Nếu bạn là một fan cuồng của vũ trụ phim Đài Loan thì đừng bỏ qua top 8 bộ phim Đài Loan hay nhất 2022 sau đây , cùng Insiders khám phá nhé!


1. Bà Trùm - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Bạn có bao giờ nghĩ đến tình yêu giữa cảnh sát và xã hội đen sẽ như thế nào chưa? Chỉ cần tưởng tượng một chút xíu thôi cũng thấy đủ kịch tính rồi phải không nào? Vậy thì bạn phải xem ngay bộ phim tâm lý - xã hội Đài Loan - "Bà Trùm" đi thôi!


"Bà Trùm" là một bộ phim truyền hình Đài Loan dài tập có mô típ sinh đôi đổi vai. Phim khắc họa những góc khuất của xã hội nhưng tình tiết không quá nghiêm trọng. Theo dõi đến cuối bộ phim, bạn sẽ cảm nhận được những thông điệp tích cực và lạc quan mà tác giả muốn cài cắm. "Bà Trùm" sẽ cho bạn đắm chìm vào câu chuyện tình yêu ngọt ngào, vượt qua nghịch cảnh giữa Bình PhàmCổ Nhạc Quân. Phải chăng chính vì yêu nên con người ta mới dám phá vỡ những nguyên tắc của một gia đình truyền thống làm cảnh sát?


Bên cạnh những khung cảnh hành động kịch tính, "Bà Trùm" còn khéo léo đan xen những cảnh ngọt ngào hài hước giữa 2 cặp chính khiến bất kỳ người xem nào cũng phải mỉm cười và "gato". Nội dung hấp dẫn, tình tiết kịch tính và phản ứng hóa học vô cùng chất lượng giữa các diễn viên có lẽ là yếu tố giúp bộ phim vẫn còn thu hút người xem dẫu cho nó đã được phát sóng một thời gian khá dài.


Xem trọn bộ phim Bà Trùm ngay!


2. Đôi cánh thiên thần - Phim Đài Loan hay nhất 2022


Đôi Cánh Thiên Thần là bộ phim truyền hình tình cảm được sản xuất bởi đài truyền hình Đài Loan. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm của Tô Mạn Âm với Triệu Vân Tường. Vân Tường là con trai của bà chú tịch tập đoàn giải trí lớn. Không hề kém cạnh, Tô Mạn Âm – một cô gái háo thắng táo bạo, con của Tô Chí Viễn, người thừa kế doanh nghiệp Tô Thị. Năm 13 tuổi, cha Mạn Âm ra đi vì tai nạn, để lại mẹ góa con côi cùng gánh chịu một khoản nợ kết xù. Mạn Âm và Vân Tường là thanh mai trúc mã, về sau họ nãy sinh tình cảm và yêu nhau sâu đậm. Tuy nhiên, chuyện tình yêu của họ vấp phải sự ngăn cản của mẹ Vân Tường. Bà ta sợ con trai mình lấy phải một người vợ nghèo khó nên bắt anh phải lấy Hồ Thái Ny - con gái của giám đốc một công ty quảng cáo lớn.


Trớ trêu thay, cô gái ấy cũng là em họ của Mạn Âm. Từ nhỏ, Thái Ny đã bị mẹ chế ngự nên cô chỉ biết nói dạ bảo vâng, không có bản lĩnh chống cự. Chỉ khi bên cạnh Vân Tường, cô mới tìm lại được chính mình. Vậy là chuyện tình tay ba của bộ phim Đôi Cánh Thiên Thần sẽ bắt đầu từ đây?


Biên kịch nào có đơn giản như vậy? Đôi Cánh Thiên Thần còn có sự xuất hiện của một nhân vật nam phụ - Hạo Dương. Anh cũng là trẻ mồ côi, trọng nghĩa khí, từ nhỏ đã bộc lộ tài năng bẩm sinh về thiết kế. Mạn Âm là người đầu tiên không chê bai anh là trẻ mồ côi và hình bóng cô đã bước vào cuộc sống của anh từ lúc nào không hay. Liệu rằng sự đồng cảm giữa 2 con người cùng cảnh ngộ sẽ khiến cho câu chuyện tình yêu tay 4 đi đến đâu?


Giữa tình yêu đích thực và lợi ích cá nhân, ai sẽ là người chiến thắng? Mối nghiệt duyên này liệu sẽ dày vò bốn người đau khổ đến nhường nào? Và đến cuối cùng, người có tình liệu có tìm được tình yêu đích thực hay không? Hãy xem phim Đôi Cánh Thiên Thần và tìm ra câu trả lời nhé!


Xem trọn bộ phim Đôi Cánh Thiên Thần ngay thôi nào!


3. Cô dâu trưởng nam - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Cô dâu trưởng nam là một bộ phim truyền hình dài tập do Đài Loan sản xuất. Những thước phim sẽ khắc họa rõ nét về cuộc đời của Tố Hoa. Từ một cô công nhân may có xuất thân nghèo khó, Tố Hoa bất ngờ trở thành vợ của tổng giám đốc Chí Long. Anh ta là con trai trưởng của nhà họ Dương danh tiếng lẫy lừng. "Làm dâu nhà giàu" có thể là giấc mơ của nhiều cô gái trẻ nhưng với Tố Hoa thì không. Đằng sau đám cưới hoành tráng, xa hoa ấy chính là cánh cửa của địa ngục, sự bắt đầu của một bi kịch của một cuộc hôn nhân vì lợi ích.


co-dau-truong-nam-phim-dai-loan-hay-nhat-2022
Cô dâu trưởng nam - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Nếu gia đình họ Dương cần một nàng dâu trưởng biết gánh vác gia đình thì cha mẹ Tố Hoa lại cần một khoản tiền lớn để giải quyết nợ nần. Hai bên thuận mua vừa bán và biến Tố Hoa thành món hàng trao đổi. Có ai biết rằng, đằng sau chiếc áo cưới lộng lẫy, đắt tiền và nụ cười rạng rỡ kia, cô đã khéo léo che đi những giọt nước mắt. Có lẽ cô khóc vì số phận bạc bẽo của mình và cũng đau đớn khi phải âm thầm khép lại mối tình đẹp cùng anh chàng công nhân – Thụy Phương. Biết bao ước mơ, mộng đẹp của cô gái đáng thương kia có lẽ sẽ sớm bị chôn vùi nơi danh gia hào môn.


Khi Tố Hoa chưa kịp cảm nhận vị ngọt của gia đình hạnh phúc thì sóng gió bắt đầu ập đến. Một đám cưới không xuất phát từ tình yêu liệu có bền chặt? Câu trả lời đã quá rõ ràng. Sau một thời gian ngắn chung sống, Chí Long một mực đòi li dị vì anh không có chút thiện cảm với người vợ mới cưới. Còn Tố Hoa, cô gần như tuyệt vọng khi những bí mật về người chồng mới cưới cũng như cách đối xử tệ bạc của gia đình nhà chồng dần lộ rõ. Cô lựa chọn dứt áo ra đi.


Chuyện sẽ không có gì đáng để làm phim khi Thụy Phương sau khi biết mình chính là con rơi của Dương Thanh Mộc. Chớp thời cơ ngàn năm có một, anh ta đã lập tức quay về cấu kết với người ngoài lên kế hoạch cướp đoạt công ty của nhà họ Dương và không quên giành lại tình yêu đã mất. Liệu rằng kết cục của "Cô dâu trưởng nam" kia sẽ ra sao? Thụy Phương có dành lại được người mình yêu và chung sống hạnh phúc? Câu trả lời bạn hãy tự khám phá nhé!


4. Người nối nghiệp - Phim Đài Loan hay nhất 2022


Phim Người Nối Nghiệp - Lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 1940-1950, việc sinh nở hầu như phụ thuộc vào bàn tay của những nữ hộ sinh lúc bấy giờ. Câu chuyện xoay quanh Diệp Minh Châu, một cô bé mới hơn 10 tuổi đã phải chứng kiến sự ra đi đột ngột của mẹ vì sinh khó. Cha cô vì quá thương nhớ vợ con nên cũng đã đổ bệnh nặng. Từng là một cô bé hiếu học và luôn đạt thành tích tốt, thế nhưng vì hoàn cảnh gia đình, mọi gánh nặng đều dồn lên đôi vai bé nhỏ của Minh Châu khiến em đành bỏ dở ước mơ tới trường.


nguoi-noi-nghiep-phim-dai-loan-hay-nhat-2022
Người nối nghiệp - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Chứng kiến tài năng của nữ hộ sinh Lưu Thục Trang khi hỗ trợ cho con dâu ông chủ không may sinh khó, Minh Châu rất khâm phục. Thục Trang cũng rất ấn tượng với cô bé Minh Châu thông minh, lanh lợi nên đã ngỏ lời nhận cô bé làm học trò. Vì lo cho em trai không có người chăm sóc, Minh Châu chần chừ chưa thể nhận lời mặc dù trong lòng rất muốn. Hiểu được ước mơ của cô gái bé nhỏ nhưng giàu nghị lực, ông chủ Lưu đồng ý tạo điều kiện cho Minh Châu đi học và hứa sẽ chăm sóc cho em trai cô thật tốt. Hành trình trở thành nữ hộ sinh của cô bé kiên cường Minh Châu cũng bắt đầu từ đây.


Mình tin rằng bộ phim sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người và giúp họ có thêm động lực để vượt qua nghịch cảnh và theo đuổi ước mơ.


5. Thơ ngây - Phim Đài Loan hay nhất 2022


Mặc dù được sản xuất từ 2005 nhưng Thơ Ngây vẫn là một bộ phim hấp dẫn và cuốn hút người xem trong vũ trụ phim Đài Loan. Đây cũng là bước đệm giúp Lâm Y ThầnTrịnh Nguyên Sướng từ những diễn viên vô danh vụt sáng thành sao trên bầu trời làng giải trí xứ Đài. Với lối diễn xuất biến hóa linh hoạt đến từ cô nàng ngốc nghếch Lâm Y Thần cùng với sự lạnh lùng cool ngầu của Trịnh Nguyên Sướng đã tạo nên một cặp đôi đẹp như mơ khó ai có thể sánh kịp.

tho-ngay-phim-dai-loan-hay-nhat-2022
Thơ Ngây - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Phim Đài Loan Thơ Ngây lấy cảm hứng từ từ bộ truyện tranh Itazura na Kiss của nhà văn Nhật Bản, nhưng đáng tiếc rằng bộ truyện tranh này đã không có kết thúc khi tác giả đột ngột qua đời ở tuổi 38 vì mắc chứng bệnh u não. Chính điều này cũng đã tạo cho nhà làm phim thể hiện ý tưởng kết thúc của bộ phim theo cách mà khán giả khó lường trước được. Còn chần chừ gì mà không tìm và cày bộ phim này nhỉ? Chắc chắn nó sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình cho mà xem.


Xem thêm trailler >> Thơ ngây


6. Hương vị cuộc sống - Phim Đài Loan hay nhất 2022


“Hương vị cuộc sống” là câu chuyện về một đại gia đình có truyền thống làm nước tương thủ công. Xuyên suốt bộ phim là quá trình những cá nhân trong gia đình cùng cố gắng để giữ gìn cơ nghiệp. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm. Những biến cố bất ngờ ập đến khiến gia đình họ không ít lần điêu đứng. Bộ phim truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa: chỉ khi chúng ta dám gạt đi những cái tôi ích kỷ của bản thân, cơ nghiệp lâu năm của gia đình mới phát triển bền vững.


huong-vi-cuoc-song-phim-dai-loan-hay-nhat-2022
Hương vị cuộc sống - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Trải những mất mát, hy sinh, chúng ta học được cách hy sinh và trân trọng. Thì ra, "Hương vị cuộc sống" chính là cảm giác ta có những người yêu thương luôn bên cạnh, mái ấm gia đình cũng chính là nơi dẫn bước ta đến với hạnh phúc và niềm hy vọng về tương lai tươi sáng.

7. Định mệnh anh yêu em - Phim Đài Loan hay nhất 2022


Định mệnh anh yêu em là một trong những bộ phim Đài Loan được đánh giá hay nhất mọi thời đại. Khán giả Việt Nam cũng có thể biết đến bộ phim này với tên gọi “Đêm Định Mệnh”. Định mệnh anh yêu em được trình làng vào năm 2008 nhưng tới thời điểm hiện tại nó vẫn giữ được sức hút riêng của mình. Bộ phim xoay quanh 2 nhân vật Kỷ Tồn Hy - một giám đốc điển trai và Trần Di Hân - một cô gái quê mùa.


dinh-menh-anh-yeu-em-phim-dai-loan-hay-nhat-2022
Định mệnh anh yêu em - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Chẳng biết lí do gì mà họ lại gặp nhau và bất ngờ kết hôn, từ đó giữa họ bắt đầu nảy sinh một chuyện tình rắc rối nhưng cũng không kém phần hài hước. Có ai ngờ rằng một bộ phim nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại có sức công phá vô cùng dữ dội, khiến khán giả chìm đắm. Với nội dung hấp dẫn như vậy, bạn phải trực tiếp xem và trải nghiệm mới cảm nhận được hết sức thú vị của nó. Nhất định phải xem nhé!



8. Bong bóng mùa hè - Phim Đài Loan hay nhất 2022


Bong bóng mùa hè được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Minh Hiểu Khê. Cái tên "Bong Bóng Mùa Hè" khiến chúng ta liên tưởng tới câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng không, đây là một trong những bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Vẫn khai thác mô típ tình tay ba, bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa Hạ Mạt, chàng trai mồ côi đầy tài hoa Lạc Hi và đại thiếu gia Âu Thần. Biên kịch rất biết cách khiến cho mọt phim "nhói lòng" bởi những tình tiết vô cùng gay cấn.


bong-bong-mua-he-phim-dai-loan-hay-nhat-2022
Bong bóng mùa hè - Định mệnh anh yêu em - Phim Đài Loan hay nhất 2022

Liệu Hạ Mạt sẽ lựa chọn ai giữa một người mình yêu và một người yêu mình? Điều đó thì phải xem phim mới biết! Sẽ rất khó để tìm điểm trừ cho bộ phim khi mọi thứ đều xuất sắc từ kịch bản đến việc lựa chọn dàn diễn viên. Đó chính là điều đã làm nên tên tuổi của bộ phim và để lại những dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Ngoài phiên bản do Đài Loan sản xuất, bạn cũng có thể theo dõi tác phẩm ngôn tình truyền hình Trung Quốc cùng tên được sản xuất gần đây và so sánh xem phiên bản nào xuất sắc hơn nhé!


Bạn có thích những bộ phim mà Insiders vừa kể ở trên không? Hãy xem và quay lại review cho chúng mình cùng biết nhé!


Bạn cũng có thể xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insiders!



GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

8 bộ phim Đài Loan hay nhất 2022 không thể bỏ lỡ!

bottom of page