top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim cổ trang Trung Quốc dựa trên tiểu thuyết ngôn tình Thượng Cổ của nhà văn Tinh Linh và Tấn Giang Văn Học Thành. Bộ phim nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo khán giả bởi sự góp mặt của Châu Đông VũHứa Khải. Thế nhưng ngay từ những tập đầu, phim lại bị chê thê thảm. Cùng Insiders review về bộ phim này để hiểu rõ hơn nhé!


1. Nội dung phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần

Thiên Cổ Quyết Trần thuộc thể loại phim tình cảm tiên hiệp, lấy bối cảnh ở tam giới, lúc yêu ma còn chia sẻ thiên hạ. Ở tam giới lúc này có bộ tứ chân thần cai quản thượng cổ thần giới gồm: Bạch Quyết, Thượng Cổ, Chích Dương và Thiên Khải.


Trong đó, Thượng Cổ là nữ chân thần duy nhất trong bộ tứ, cũng là người trẻ nhất, năng lực yếu nhất nhưng lại được chọn làm người thừa kế y bát của tổ thần, trở thành người thống trị tối cao của thần giới. Khi loạn thế xảy ra, Thượng Cổ đứng ra bảo vệ tam giới, dốc toàn lực chống lại hỗn độn nhưng vì không đủ khả năng nên bị hồn phi phách tán.


noi-dung-phim-co-trang-trung-quoc-thien-co-quyet-tran
Nội dung phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần

Đồng hành cùng Thượng Cổ có Bạch Quyết, là vị chân thần có tu vi cao nhất cũng là chàng trai si tình, quyết liệt, vì nàng mà chàng có thể bất chấp tất cả, thậm chí tình nguyện hi sinh cả tính mạng để bảo vệ nàng. Khi Thượng Cổ hồn phi phách tán, Bạch Quyết nỗ lực dành ra bốn vạn năm để thu thập tàn hồn cho nàng với hy vọng giúp nàng tái sinh. Thế nhưng Bạch Quyết cũng phải trả cái giá rất đắt.


Ông trời cũng không phụ lòng người, sau những hy sinh và nỗ lực của Bạch Quyết, Thượng Cổ được tái sinh với thân phận Hậu Trì, con gái của Cổ Quân thượng thần. Trớ trêu thay, nàng chẳng còn chút ký ức nào của kiếp trước với Bạch Quyết. Nhưng đã là duyên nợ đời đời kiếp kiếp thì có đi đến đâu cũng sẽ quay về bên nhau, một lần nữa chúng ta sẽ lại chứng kiến mối tình khắc cốt ghi tâm này.


2. Điểm nổi bật của bộ phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần


Nội dung Thiên Cổ Quyết Trần hấp dẫn, lôi cuốn người xem

Bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần bám sát với nguyên tác nên nội dung logic, dễ hiểu, hấp dẫn người xem. Đồng thời phim thuộc thể loại tiên hiệp xoay quanh 3 giới thần - tiên - yêu nên được nhiều người yêu thích.


diem-noi-bat-cua-bo-phim-co-trang-trung-quoc-thien-co-quyet-tran
Điểm nổi bật của bộ phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần

Với lợi thế nhiều cốt truyện, Thiên cổ quyết trần nói là phim ngôn tình lãng mạn, ngọt sủng lịm tim cũng đúng, mà là ngược tâm ngược thân khóc cạn nước mắt cũng không sai. Cứ ngọt rồi ngược, khiến tâm tình khán giả thấp thỏm không yên, phải cố gắng theo dõi xem rốt cuộc couple chính có về với nhau hay không.


Sự đầu tư kỹ lưỡng tạo ra những thước phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần mãn nhãn


Vì đây là thể loại phim cổ trang, tiên hiệp nên sự đầu tư vào bối cảnh, đạo cụ cũng như kỹ xảo được xem là tiêu chí hàng đầu mang tới sự thành công lớn cho bộ phim. Chính vì thế, đoàn làm phim đã kêu gọi thành công kinh phí khủng để tập trung vào mảng này.


ky-xao-phim-co-trang-trung-quoc-thien-co-quyet-tran
Kỹ xảo phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần

Tuy có thể chê tạo hình diễn viên nhạt nhòa, chưa phù hợp nhưng bất cứ khán giả khó tính nhất cũng phải công nhận rằng phim đầu tư rất chỉn chu về bối cảnh, hậu kỳ cũng như kỹ xảo phim trau chuốt, mãn nhãn vô cùng. Nếu bạn biết đến “Đấu La Đại Lục” với kỹ xảo CGI hoàn mỹ thì bạn nên chiên ngưỡng Thiên Cổ Quyết Trần vì kỹ xảo CGI bắt mắt hơn hẳn.


Dàn diễn viên chính Phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần: hội tụ những cái tên đình đám

Châu Đông Vũ là “Ngôi sao cao cấp” của Hoa Ngữ, cô đã 2 lần nhận được giải Ảnh Hậu là “Kim Kê 2017” và “Kim Tượng 2020” cùng vô số các giải thưởng danh giá khác, tất cả là nhờ vào thực lực diễn xuất cực tốt cùng lượng fans hùng hậu.


dan-dien-vien-chinh-phim-co-trang-trung-quoc-thien-co-quyet-tran
Dàn diễn viên chính Phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần

Châu Đông Vũ không có ngoại hình tương xứng mô típ thần tiên tỉ tỉ thường gặp trong phim cổ trang. Vì vậy, nàng Tam kim ảnh hậu nhận vô số lời chê bai vì vẻ bề ngoài của mình. Tuy vậy, diễn xuất của Châu Đông Vũ lại rất tròn vai. Lối diễn xuất tự nhiên, không gượng ép của Châu Đông Vũ khác hẳn với phong thái “làm quá” thường thấy ở kịch bản cổ trang. Nhiều người nhận xét, càng xem càng bị Châu Đông Vũ chinh phục vì kỹ năng diễn xuất.


Hứa Khải là sao nam được đánh giá cao về ngoại hình và cả khả năng diễn xuất. Một trong những vai diễn được chú ý nhất của anh là vai Phú Sát Phó Hằng trong phim “Diên Hy Công Lược”. Ngoài ra anh cũng đã chứng minh tài năng diễn xuất của mình trong các bộ phim hay như: Thiên Vũ Kỷ, Chiêu Diêu, Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm,…


thien-co-quyet-tran-phim-co-trang-trung-quoc-cua-anh-hau-chau-dong-vu-du-bi-che-van-hot
Thiên Cổ Quyết Trần - Phim cổ trang Trung Quốc của ảnh hậu Châu Đông Vũ dù bị chê vẫn hot

Hứa Khải hóa thân thành Bạch Quyết trong Thiên Cổ Quyết Trần với tính cách thanh cao, lạnh lùng, thờ ơ nhưng si tình. Vì nàng mà chàng sẵn sàng đem tu vi của mình phong ấn hỗn nạn dẫn đến hồn phách tiêu tan. Sau đó Bạch Quyết được trở lại dưới hai thân phận Bách Huyền, Thanh Mục để bên Hậu Trì, cùng nàng vẽ nên câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn.


Thật sự phải dành lời khen cho cho Hứa Khải và Châu Đông Vũ cùng dàn diễn viên của Thiên cổ quyết trần, tuy khởi đầu không quá thuận lợi nhưng sau đó lại có thể giữ chân cả những người ghét phim ở lại để theo dõi, đấy mới là thành công.


3. Điểm trừ của bộ phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần khiến khán giả “phẫn nộ”


Tạo hình nhạt nhẽo cộng với lồng tiếng không cảm xúc


Bộ phim được đánh giá rất cao về sự đầu tư vào kỹ xảo, bối cảnh, nhưng không hiểu vì sao lồng tiếng của các nhân vật lại sượng trân cực kỳ. Đặc biệt là giọng lồng tiếng nhân vật Thượng Cổ của Châu Đông Vũ do Quý Quán Lâm thực hiện. Giọng nói không phù hợp với đặc điểm, tính cách của nhân vật, mà khẩu hình miệng và tiếng lồng lại không khớp với nhau thành ra bị khán giả “la ó” là quá giả trân rồi.


diem-tru-cua-bo-phim-co-trang-trung-quoc-thien-co-quyet-tran-khien-khan-gia-phan-no
Điểm trừ của bộ phim cổ trang Trung Quốc Thiên Cổ Quyết Trần khiến khán giả “phẫn nộ”

Một điểm nữa mà khán giả xem Thiên cổ quyết trần cảm thấy không ổn chính là tạo hình của nữ chính Châu Đông Vũ. Stylist không tạo được điểm khác biệt cho ngoại hình nhân vật mà lại “rập khuôn” theo hình mẫu nhân vật thần tiên trong các bộ phim khác với mái tóc rẽ đôi uốn cong của Châu Đông Vũ vô tình khiến gương mặt cô thêm nhỏ mà dài, cằm nhọn, không thấy được khí chất người thừa kế y bát của tổ thần, khiến cho cô bị nữ phụ Trương Gia Nghê “át vía” ngay từ khi mới xuất hiện.


thien-co-quyet-tran-phim-co-trang-trung-quoc-cua-anh-hau-chau-dong-vu-du-bi-che-van-hot
Thiên Cổ Quyết Trần - Phim cổ trang Trung Quốc của ảnh hậu Châu Đông Vũ dù bị chê vẫn hot

Còn nam chính Bạch Quyết do Hứa Khải đảm nhận thì ở những tập đầu của Thiên cổ quyết trần cũng bị nhận xét là nhạt nhòa, không có điểm nhấn. Đã thế kiểu vấn tóc của Bạch Quyết cũng không đẹp, khiến gương mặt Hứa Khải bị ngắn và bè hơn so với thực tế. Nhiều khán giả “khóc thét” đòi stylist trả lại sự đẹp trai của Hứa Khải cho họ.


Phản ứng hóa học của Hứa Khải và Châu Đông Vũ chưa thật sự tốt


Sau sự thành công của bộ phim cung đấu “Diên Hy Công Lược”, cái tên Hứa Khải nhận được nhiều sự chú ý. Sự kết hợp ăn ý của anh cùng với “Ngụy Anh Lạc” do Ngô Cẩn Ngôn thực hiện đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả truyền hình. Tiếp sau đó là sự thành công khi kết hợp với Bạch Lộc trong liên tiếp 2 dự án “Chiêu Diêu” và “Trường quân đội liệt hỏa” đều được đánh giá là tương tác tốt, có cảm giác couple và được fan tích cực đẩy thuyền.

thien-co-quyet-tran-phim-co-trang-trung-quoc-cua-anh-hau-chau-dong-vu-du-bi-che-van-hot
Thiên Cổ Quyết Trần - Phim cổ trang Trung Quốc của ảnh hậu Châu Đông Vũ dù bị chê vẫn hot

Châu Đông Vũ là từng hợp tác với rất nhiều nam diễn viên và đặc biệt gây ấn tượng khi đóng chung với Tỉnh Bách Nhiên trong Chúng ta của sau này hay Dịch Dương Thiên Tỉ trong Em của niên thiếu. Tuy nhiên cô lại khó tạo được cảm giác couple với các nam diễn viên phim truyền hình. Bởi vậy khi đóng cặp với Hứa Khải trong Thiên cổ quyết trần, những tập đầu chưa khiến khán giả “vào guồng” được với mối quan hệ của nam chính, nữ chính.



thien-co-quyet-tran-phim-co-trang-trung-quoc-cua-anh-hau-chau-dong-vu-du-bi-che-van-hot
Thiên Cổ Quyết Trần - Phim cổ trang Trung Quốc của ảnh hậu Châu Đông Vũ dù bị chê vẫn hot

Tuy nhiên nhờ vào tài năng diễn xuất của cả hai và cốt truyện ngược tâm thú vị cũng đã thuyết phục được khán giả về cặp đôi nam chính nữ chính.


Thiên Cổ Quyết Trần là bộ phim được đầu tư khá kỹ lưỡng về kỹ xảo, bối cảnh cũng như cốt truyện hấp dẫn. Nếu có thể bỏ qua những nhược điểm về tạo hình nhân vật, sự phối hợp chưa thật sự hoàn hảo của nhân vật chính thì đây vẫn là bộ phim đáng xem đấy. Hãy tiếp tục theo dõi Insiders để biết thêm nhiều bộ phim thú vị nhé!


Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!



GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Thiên Cổ Quyết Trần - Phim cổ trang Trung Quốc của ảnh hậu Châu Đông Vũ dù bị chê vẫn hot

bottom of page