top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thả Thí Thiên Hạ là một trong những dự án phim cổ trang Trung Quốc được nhiều cư dân mạng mong chờ nhất vào nửa đầu năm 2022 do Dương Dương, Triệu Lộ Tư đóng chính. Được đầu tư khủng, dàn diễn viên đình đám nhưng bộ phim cổ trang này lại nhận về vô số lời khen chê khác nhau. Cùng Insiders review về bộ phim để hiểu rõ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim cổ trang Trung Quốc Thả Thí Thiên Hạ

Phim cổ trang Trung Quốc Thả Thí Thiên Hạ còn được gọi là Tranh Thiên hạ, bộ phim cổ trang này được chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt.

Thiên hạ chia làm bảy phần, hoàng tộc được tôn trọng, phía dưới là lục quốc do lệnh Huyền Thiết cai trị. Lúc đó trong thiên hạ xuất hiện 2 vị cao thủ kiệt xuất, một bên là Hắc Phong Tức – một kiếm khách máu lạnh, đồng thời cũng là chủ nhân của Thủy Tạ Ẩn Tuyền nổi danh thiên hạ, một bên là nữ cao thủ Bạch Phong Tịch - một nữ hiệp tài sắc toàn vẹn, được cho rằng sẽ thay đổi vận mệnh thế cuộc.


tao-hinh-cua-duong-duong-va-trieu-lo-tu-trong-phim
Tạo hình của Dương Dương và Triệu Lộ Tư trong phim

Bạch Phong Hắc Tức hai người vừa là bằng hữu vừa là đối thủ, mỗi lần gặp gỡ là một lần giao đấu, ngang tài ngang sức khiến thiên hạ phải ngưỡng mộ. Nhưng bản thân Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch đều giấu những bí mật riêng về thân thế của mình, cũng như mục đích họ bước chân vào giang hồ. Bạch Phong Tịch là công chúa Tích Vân của Bạch Phong Quốc, còn Hắc Phong Tức lại chính là hoàng tử Lan Tức của Hắc Phong Quốc.


Thả Thí Thiên Hạ: Phim cổ trang Trung Quốc với nhan sắc gánh cả bộ phim, chê nhiều nhưng vẫn hot!
Thả Thí Thiên Hạ: Phim cổ trang Trung Quốc với nhan sắc gánh cả bộ phim, chê nhiều nhưng vẫn hot!

Lúc này, Huyền Thiết Lệnh của hoàng tộc bị đánh cắp. Với câu nói lưu truyền dân gian: “Có được Huyền Thiết Lệnh sẽ có được thiên hạ” khiến lục quốc đều nóng lòng tham gia vào cuộc chiến đẫm máu này. Khi để lộ thân phận, Bạch Phong Hắc Tức cũng chính thức tham gia vào cuộc chiến tranh giành thiên hạ đẫm máu.


2. Những lí do bạn không nên bỏ lỡ phim cổ trang Trung Quốc Thả Thí Thiên Hạ

Thả Thí Thiên Hạ: Dàn diễn viên với visual miễn bàn

Chỉ với 2 cái tên Dương DươngTriệu Lộ Tư cũng đã đủ để “cân” nhan sắc cho cả bộ phim. Nhưng nhà sản xuất đâu thể phụ lòng mong mỏi của khán giả, ngoài nam thần Dương Dương với tạo hình cổ trang soái khí ngút trời cùng nữ hiệp Triệu Lộ Tư mảnh mai nhưng phong thái khác người thì phim cổ trang Trung Quốc Thả Thí Thiên Hạ còn sở hữu dàn diễn viên phụ với nhan sắc vạn người mê như Lại Nghệ, Tuyên Lộ, Lý Nhược Đồng, Hạ Khai Lãng… thậm chí diễn viên “qua đường” cũng gây sốc visual vì đẹp bất chấp.


tha-thi-thien-ha-dan-dien-vien-voi-visual-mien-ban
Thả Thí Thiên Hạ: Dàn diễn viên với visual miễn bàn

Với dàn diễn viên nhan sắc đỉnh cao như vậy, chưa bàn đến nội dung, phần nhìn của Thả Thí Thiên Hạ chắc chắn có thể thu hút hàng triệu khán giả, dù chỉ là để ngắm Dương Dương hay xem những pha hành động, võ thuật trong phim thôi cũng đủ thấy mãn nhãn rồi.


Sở hữu nhan sắc tuyệt thế, Dương Dương quả thật như bước ra từ nguyên tác khi sở hữu gương mặt đẹp không góc chết, cân mọi tạo hình và loại trang phục. Thậm chí, cảnh đổ bệnh của Phong Lan Tức trong phim còn được người xem đánh giá là hình ảnh đẹp nhất dù Dương Dương được hoá trang rất nhợt nhạt, tóc tai tán loạn.

Chemistry nhẹ nhàng nhưng đủ để khiến trái tim rung động

Được nhận định là phim cổ trang Trung Quốc tình cảm thần tượng lãng mạn ngọt ngào nhưng Thả thí thiên hạ không khiến cho người xem cảm thấy sến sẩm và chán ngán. Bởi lẽ, những tình tiết thân mật giữa cặp đôi chính đến một cách nhẹ nhàng, tự nhiên không suồng sã hay phô trương như những bộ phim tình cảm trước đây. Chính vì vậy, mỗi khi khung cảnh hai người Bạch Phong Hắc Tức ở bên cạnh nhau bỗng dưng lại trở nên ngọt ngào đến ngỡ ngàng.


chi-voi-2-cai-ten-duong-duong-va-trieu-lo-tu-cung-da-du-de-“can”-nhan-sac-cho-ca-bo-phim
Chỉ với 2 cái tên Dương Dương và Triệu Lộ Tư cũng đã đủ để “cân” nhan sắc cho cả bộ phim

Tình cảm của cặp đôi chính dành cho nhau không cần dùng những lời nói hoa mỹ, chỉ là những câu thoại rất đỗi thường và chân thật nhưng lại mang hiệu quả bất ngờ và làm biết bao trái tim rung động, hầu hết mọt phim đã bước lên chiếc thuyền OTP "xinh đẹp" này.


Thiết lập nhân vật nam nữ chính Thả Thí Thiên Hạ đều mạnh mẽ ngang nhau

Trong phim, Triệu Lộ Tư đã hoàn toàn thay đổi cái mác "ngốc bạch ngọt" trước kia, thân là công chúa Tích Vân của vùng Thanh Châu, trong võ lâm giang hồ xưng danh Bạch Phong Tịch. Nàng là một mỹ nữ tuyệt thế, võ nghệ cao cường, tính tình hào sảng, phóng khoáng. Nàng thường xuất hiện với y phục màu nhạt ngao du khắp chốn, hành hiệp trượng nghĩa, là một nhân vật thanh lãnh đầy quyết đoán.


thiet-lap-nhan-vat-nam-nu-chinh-tha-thi-thien-ha-deu-manh-me-ngang-nhau
Thiết lập nhân vật nam nữ chính Thả Thí Thiên Hạ đều mạnh mẽ ngang nhau

Dương Dương vào vai hoàng tử Ung Châu Phong Lan Tức, chàng thường mặc trang phục tối màu, trên giang hồ được biết đến với danh xưng Hắc Phong Tức. Một nhân vật tài trí mưu lược hơn người nhưng luôn tỏ vẻ yếu ớt trước mọi người trong gia đình vì nghiệp lớn. Trong mắt Phong Tịch, chàng chính là một Hắc hồ ly "xảo quyệt" nhưng giàu tình cảm, mang nặng tấm lòng thiên hạ, luôn lo nghĩ cho bách tính muôn dân.


duong-duong-vao-vai-hoang-tu-ung-chau-phong-lan-tuc
Dương Dương vào vai hoàng tử Ung Châu Phong Lan Tức

Hai người tạo nên một sự kết hợp vô song Bạch Phong Hắc Tức nổi tiếng khắp thiên hạ, những màn kết hợp võ thuật giữa cả hai đều khiến cho người xem trầm trồ vì quá sức hòa hợp. Tuy còn nhiều hạn chế, được cho là lạm dụng quá nhiều hiệu ứng kĩ xảo nhưng những gì cả hai cố gắng thể hiện cũng phần nào mang đến màn trình diễn mãn nhãn cho người xem.


Hệ thống nhân vật khủng, nhiều màu sắc, mang đậm dấu ấn riêng

So với nguyên tác, drama Thả thí thiên hạ của đạo diễn tài năng Doãn Đào đã được gọt tỉa nhằm vượt qua tiểu thuyết ngôn tình để phù hợp hơn trên màn ảnh. Tuyến nhân vật hỗ trợ với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng của màn ảnh Hoa Ngữ đã cùng nhau phối hợp hoàn hảo để tạo ra một câu chuyện mang sức hút khó cưỡng đối với người xem. Mỗi nhân vật được xây dựng với cá tính riêng biệt, với những góc rất khác nhau mà người xem chỉ có thể tự mình khám phá qua từng tập phim.

he-thong-nhan-vat-khung-nhieu-mau-sac-mang-dam-dau-an-rieng
Hệ thống nhân vật khủng, nhiều màu sắc, mang đậm dấu ấn riêng

Thông điệp phim cổ trang Trung Quốc Thả Thí Thiên Hạ mang đến cho khán giả

Thông qua quá trình không ngừng tôi luyện và trưởng thành của các nhân vật, phim cổ trang Trung Quốc Thả Thí Thiên Hạ còn ẩn dụ để truyền tải một loại năng lượng tích cực cho khán giả về khái niệm tình yêu tương trợ, tin tưởng lẫn nhau để cùng đạt được thành tựu và sống hạnh phúc. Bên cạnh đó, bộ phim còn đề cập đến tình cảm gia đình, tình nghĩa anh em, đủ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khán giả.


bo-phim-con-de-cap-den-tinh-cam-gia-dinh-tinh-nghia-anh-em
Bộ phim còn đề cập đến tình cảm gia đình, tình nghĩa anh em

Giá trị trong câu chuyện tình yêu giữa nam nữ chính dù ở trong bối cảnh cổ đại nhưng lại rất hiện đại khi không chọn cách dựa dẫm vào nhau mà còn có cái tôi độc lập riêng, không chỉ cân bằng trong tình yêu đôi lứa, họ còn gánh vác sứ mệnh gia đình và trách nhiệm thiên hạ.


3. Những điều khiến Thả thí thiên hạ chưa thể làm hài lòng khán giả

Diễn xuất trong Thả Thí Thiên Hạ: nhan sắc có thừa nhưng thực lực có hạn?

Dương Dương rất đẹp trai soái khí, Triệu Lộ Tư cũng là mỹ nữ yêu kiều quyến rũ, nhưng khi vào phim lại cứ như đang đọc kịch bản.


Dương Dương với tạo hình của vô cùng điển trai, đúng với cách độc giả mường tượng về công tử Phong Lan Tức khi đọc truyện. Tuy vậy, về mặt diễn xuất thì Dương Dương không được đánh giá cao. Hắc Phong Tức là một nhân vật có nội tâm phức tạp. Lúc nhã nhặn, lúc thâm trầm, miệng cười mỉm nhưng ánh mắt tràn đầy toan tính. Trong khi đó, Dương Dương bị mệnh danh là “nam thần mặt đơ”, tuy bề ngoài điển trai nhưng kỹ thuật diễn thì không ổn cho lắm.


duong-duong-rat-dep-trai-soai-khi-trieu-lo-tu-cung-la-my-nu-yeu-kieu-quyen-ru
Dương Dương rất đẹp trai soái khí, Triệu Lộ Tư cũng là mỹ nữ yêu kiều quyến rũ

Triệu Lộ Tư cũng vấp phải nhiều lời bàn tán về diễn xuất nhưng cô vẫn được đánh giá cao hơn mỹ nam Dương Dương. Tuy vậy, gương mặt bầu bĩnh khiến cô thường xuyên bị chọn cho những vai diễn dễ thương, nhí nhảnh. Hơn thế, có nhiều ý kiến nhận xét rằng nếu không có quần áo và bối cảnh cổ trang, khán giả còn tưởng Triệu Lộ Tư đang đóng phim hiện đại, không tạo được khí chất bất phàm của Bạch Phong Tịch nữ hiệp.


Được đầu tư kinh phí khủng nhưng trang phục và hiệu ứng quá “phèn”

Một điều gây sốc của Thả Thí Thiên Hạ là trang phục và hiệu ứng kĩ xảo của phim không xứng với cái danh “đại IP cổ trang” được đầu tư lớn một chút nào.


Thả Thí Thiên Hạ có điểm nổi bật là đầu tư quay ngoại cảnh rất nhiều. Những cảnh rừng trúc trải dài, núi non hùng vĩ…được đưa lên phim rất đẹp mắt. Tuy nhiên điều đó cũng gây bất lợi cho phim khi đang từ những cảnh đẹp như vậy mà chuyển sang CGI phông xanh giả trân làm khán giả hết hồn.


tha-thi-thien-ha-va-hieu-ung-ki-xao-cua-phim
Thả Thí Thiên Hạ và hiệu ứng kĩ xảo của phim

Còn trang phục và tạo hình của Thả Thí Thiên Hạ cũng khiến không chỉ fans của diễn viên mà khán giả qua đường cũng phải lắc đầu vì “chẳng khác gì hàng mua chợ”. Kiểu tóc của Triệu Lộ Tư với phần tóc búi (độn cao) cùng 2 bên tóc mai làm lộ hết các nhược điểm trên gương mặt của nữ diễn viên, khiến cô vốn đã tròn lại còn dài ra gấp đôi.

trang-phuc-va-tao-hinh-cua-tha-thi-thien-ha-trong-phim
Trang phục và tạo hình của Thả Thí Thiên Hạ trong phim

Thả Thí Thiên Hạ là bộ phim cổ trang Trung Quốc được đầu tư lớn, bối cảnh đẹp, nội dung phim khá hấp dẫn với những âm mưu tranh đoạt thiên hạ của 6 quốc gia. Bên cạnh đó dàn diễn viên cũng là điểm cộng rất lớn cho phim với nhiều gương mặt ấn tượng. Nếu là một người thích dòng phim cổ trang võ hiệp, đừng bỏ qua bộ phim Thả Thí Thiên Hạ nhé!


Xem thêm nhiều review phim bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


Nguồn: tổng hợp



GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Thả Thí Thiên Hạ: Phim cổ trang Trung Quốc với nhan sắc gánh cả bộ phim, chê nhiều nhưng vẫn hot!

bottom of page