top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc được biết đến như phiên bản Trung của tác phẩm đình đám Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi. Dẫu vậy phim lại không được đánh giá cao và nhận về điểm Douban thấp bất ngờ. Càng về sau, màn thể hiện của Tống Thiến và Tống Uy Long càng khiến khán giả phàn nàn, “kêu trời”. Nguyên nhân của điều này là bởi vì sao? Cùng Insider tìm hiểu ngay!

1. Tóm tắt nội dung phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc là phim tình cảm Trung Quốc của bộ phim Hàn nổi tiếng Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi. Phim xoay quanh cuộc sống của cô nàng 32 tuổi Hạ Phồn Tinh) Tống Thiến thủ vai), giàu có xinh đẹp ai cũng ngưỡng mộ. Thế nhưng điểm yếu của cô lại là chưa có một mối tình vắt vai nào cả.

Review phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc: Nữ chính “khó ưa” nhất màn ảnh

Định mệnh sắp đặt, thực tập sinh Niên Nguyên Tống (Tống Uy Long thủ vai) mới vào công ty đã khiến Hạ Phồng Tinh phải xao xuyến. Dù cho anh kém cô 10 tuổi thì vẫn không thể ngừng khiến trái tim cô rung lên. Cuối cùng họ hẹn hò trong bí mật vì tuổi tác cách nhau quá lớn, có thể khiến mọi người chê cười.

Nhưng nào ngờ chính bởi điều này mà khiến Nguyên Tống khó chịu, cãi vã đã xảy ra. Bước ngoặt xảy đến khi đối tượng xứng đôi vừa lứa với Phồn Tinh xuất hiện, khiến cô chẳng biết phải lựa chọn ai.

2. Phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc dở nhưng vẫn hot vì sao?

2.1. Nội dung “rườm rà” cũ rích

Khi vừa lên sóng, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đã nhanh chóng thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Xét về nội dung của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc không có gì quá mới mẻ, tuy nhiên những tình tiết hài hước và có phần độc lạ khiến khán giả cảm thấy khá thoải mái.

Review phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc: Nữ chính “khó ưa” nhất màn ảnh

Đặc biệt là Nhân vật Hạ Phồn Tinh do Tống Thiến đảm nhận gây tranh cãi nhiều nhất. Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống bên nhau một thời gian rồi chia tay, cô nàng nhanh chóng ở bên cạnh Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh thủ vai) rồi lại quay về bên Nguyên Tống. Chính bởi thế mà khán giả có phần ức chế, không biết nữ chính sẽ chọn ai hay nói cách khác là bực tức vì tính thiếu kiên nhẫn của cô. Từ hành động bất nhất này không ít người xem đã bỏ phim giữa chừng.

Review phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc: Nữ chính “khó ưa” nhất màn ảnh

Không những thế, khi cô nàng càng chìm sâu vào tình yêu với nam chính nhỏ hơn mình 10 tuổi, Hạ Phồn Tinh càng ngày càng thể hiện bản chất "thiếu nữ" quá đà khi luôn sợ hãi, âu lo những "vệ tinh" xung quanh cướp mất Nguyên Tống, khi có chuyện không nói ra để cùng giải quyết mà lại chọn cách hờn giận, làm tình cảm của hai xảy ra nhiều cãi vã.

2.2. Nhân vật chính nhưng bị lu mờ

Ban đầu khi mọi người bắt đầu xem phim là bởi ngoại hình cực điển trai của nam chính Tống Uy Long cũng với mối quan hệ chị em vô cùng thân thiết. Nhưng khách quan có thể nhận xét diễn xuất của cặp đôi chính không đủ hấp dẫn dù sở hữu ngoại hình thu hút mắt. Nhưng khán giả cũng cho thấy diễn xuất của hai nhân vật chính tỏ còn "lép vế" hơn với các vai phụ như Trương Vũ Kiếm, Vương Diệu Khánh và Ngu Thư Hân.

Review phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc: Nữ chính “khó ưa” nhất màn ảnh

Các tuyến phụ cũng đã có những thay đổi khi nam chính Nguyên Tống (Tống Uy Long) lại mờ nhạt do anh diễn xuất không mấy nổi bật đặc biệt là trong nhiều cảnh gần như không có trong khung hình, khán giả thấy anh trên hình còn ít hơn Diệp Lộc Minh. Điều ấy làm cho khán giả cảm thấy yêu thích mối quan hệ của cặp đôi hơn là cặp chính.

2.3. Điểm cộng của phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Review phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc: Nữ chính “khó ưa” nhất màn ảnh

Chê cũng nhiều nhưng ai biết rằng phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc cũng có điểm cộng đáng khen ngợi. Đầu tiên là việc xây dựng thành công hình ảnh người phụ nữ hiện đại, tự chủ cuộc sống. Phim giúp cho khán giả có những góc nhìn đa chiều hơn trong cách một người phụ nữ 30 tuổi khi đối đầu với tình yêu của mình. Nữ chính có thái độ lạc quan trong tình yêu và dám sống đúng với tính cách của bản thân đã nhận được những phản hồi tốt từ người xem lại.

Nội dung phim càng về sau càng lột tả sự lạc quan của người phụ nữ trong đời sống hiện tại. Khi họ đối diện với cái mắt hoài nghi của bạn bè và người nhà, đối lại những thách thức trong cuộc sống, lớp người trẻ tuổi ấy đã không quên ý nghĩ ban đầu. Họ đã cương quyết nghe theo lời khuyên chân thành từ con tim của mình.

Dù có bị chê đến mấy thì ta không thể phủ nhận, phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã tạo được cơn sốt không nhỏ, đưa tên tuổi Tống Thiến và Tống Uy Long vươn xa. Thử xem tựa phim này một lần rồi cho chúng mình nhận xét nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp



GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim tình cảm Trung Quốc Trạm kế tiếp là hạnh phúc: Nữ chính “khó ưa” nhất màn ảnh

bottom of page