top of page
  • Huyền Thu

Bộ phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên được The New Yorker khen ngợi là một trong những tuyệt phẩm lãng mạn của thời đại. Quả thật sau khi xem xong, nhiều khán giả nhận xét tác phẩm đến từ điện ảnh xứ sở kim chi này gần như chẳng có điểm trừ. Sự thật có phải vậy? Cùng Insiders review phim Hàn Quốc này của Greta Lee và Yoo Teo để kiểm chứng nhé! 

I. Nội dung chính phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên 

Phim tình cảm Hàn Quốc kể về hai nhân vật chính Nora (Greta Lee thủ vai) và Hae Sung (Yoo Teo thủ vai), hai người bạn thời thơ ấu ở Hàn Quốc. Hae Sung thường kể với mẹ về Na Young và cô bé thì thích Hae Sung vì anh ta rất nam tính. Tuy nhiên, Nora phải chia cắt khi cùng gia đình di cư sang Mỹ khi cô 12 tuổi. Na Young sau đó trở thành Nora Moon. Nhiều năm sau đó, Hae Sung và Na Young chỉ có thể gặp nhau qua Facebook. 

Hae Sung và Na Young đã có nhiều cuộc trò chuyện và dành tình cảm cho nhau. Họ giống như một cặp đôi yêu xa, nhưng chưa bao giờ nói ra lời yêu. Lý do là vì giữa họ có khoảng cách xa xôi, không chỉ về địa lý mà còn về quỹ đạo cuộc sống.

dan-dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-han-quoc-muon-kiep-nhan-duyen
Dàn diễn viên chính phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên.

Sau một thời gian, Na Young nói với Hae Sung rằng cô đã phải nhập cư hai lần để đến được Mỹ. Cô muốn làm một điều gì đó tại đây và đó là lý do Na Young đề nghị hai người tạm dừng liên lạc như một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Cô hứa sẽ trở lại sớm. Tuy nhiên, "chia tay" đó kéo dài đến 12 năm.

Thời gian đó, Na Young hẹn hò với Arthur (John Magaro thủ vai). Hae Sung, anh cũng đang qua lại với một cô gái khác. Tuy nhiên, Hae Sung không sẵn sàng chuẩn bị lập gia thất. Anh nói rằng người con gái ấy xứng đáng là một người tốt hơn kẻ tầm thường như anh. Thế nhưng có lẽ còn một lý do khác, đó là Hae Sung vẫn còn nghĩ đến Na Young nên chưa thể bước tiếp. 

Hai thập kỷ trôi qua, họ tái ngộ nhau tại New York trong suốt một tuần, khi cả hai đứng trước những quan niệm về số phận, tình yêu và những quyết định đã tạo nên cuộc sống của họ.

II. “Tuyệt phẩm” tình cảm phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên

2.1. Câu chuyện tình dở dang 

Phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên không chỉ là một câu chuyện tình yêu lỡ làng, mà còn mang trong mình nhiều vấn đề quan trọng hơn. Truyện ẩn chứa "giấc mơ Mỹ", cuộc sống nhập cư và sự nỗ lực tìm về nguồn gốc. Tình cảm mà Nora dành cho Hae Sung không chỉ đơn thuần là tình yêu dang dở của hai người, mà còn là tình yêu dành cho quê hương Hàn Quốc của cô. Trong lòng Nora luôn tồn tại sự đấu tranh giữa tình yêu dành cho đất nước Hàn Quốc và ước mơ về Mỹ.

cau-chuyen-tinh-nhieu-dang-do-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-muon-kiep-nhan-duyen
Câu chuyện tình nhiều dang dở trong phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên.

Muôn Kiếp Nhân Duyên là phim tình cảm Hàn Quốc vô cùng dung dị, nó kể về số phận, câu chuyện và cảm xúc của hai nhân vật chính là Na Young và Hae Sung. Những gì diễn ra trong tác phẩm này có thể được tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Có thể là những câu chuyện của bạn bè, người thân hoặc chính chúng ta đã trải qua những điều tương tự.

Nora cũng là một ví dụ điển hình cho những người nhập cư tới Hoa Kỳ, với ước mơ về một tương lai thành công và hạnh phúc. Tuy nhiên, dù có sống trong một môi trường mới, Nora vẫn luôn giữ trong lòng mình những kỷ niệm và tình cảm đối với quê hương mình.

2.2. Ý nghĩa đặc biệt về nhân duyên

Muôn Kiếp Nhân Duyên xoay quanh một khái niệm đẹp - "In-yun", có nghĩa là "nhân duyên" hoặc "ý trời", xuất phát từ giáo lý của đạo Phật. Mỗi cuộc gặp gỡ trên thế gian đều mang trong mình một "In-yun". Tuy nhiên, nếu hai người trở thành vợ chồng của nhau, điều đó có nghĩa là giữa họ đã từng có 8.000 lớp nhân duyên trong 8.000 kiếp người.

greta-lee-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-muon-kiep-nhan-duyen
Greta Lee trong phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên.

Muôn Kiếp Nhân Duyên là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc có hàng ngàn câu hỏi được đặt ra. Trong phim Hàn Quốc, Arthur đặt những câu hỏi "nếu - thì" cho Nora, và Nora cùng Hae Sung đặt những câu hỏi về những tình huống không tưởng của họ.

2.3. Khung cảnh mơ mộng

Muôn Kiếp Nhân Duyên là một bộ phim tình cảm Hàn Quốc với những cảnh quay tuyệt đẹp và màu sắc ấm áp, gợi lên những cảm xúc tình cảm sâu lắng. Mặc dù có những phân cảnh chuyển sang tông xanh lạnh lẽo, nhưng chúng được thực hiện một cách tinh tế và phù hợp với cảm xúc và hoàn cảnh của nhân vật. 

Kỹ thuật góc quay, dựng cảnh và chuyển cảnh trong phim đều rất chuyên nghiệp và thể hiện rõ ý đồ của nhà làm phim tình cảm Hàn Quốc Những yếu tố này hoà quyện và xen kẽ nhau, tạo nên những khung hình mà chỉ cần nhìn là đủ để khán giả cảm nhận và hiểu rõ hơn về câu chuyện.

yoo-teo-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-muon-kiep-nhan-duyen
Yoo Teo trong phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên.

Nora và Hae Sung đã có những phân cảnh tương tác đặc biệt trong câu chuyện, từ khi họ còn là những đứa trẻ vô tư cho đến khi họ gặp lại nhau sau 24 năm. Việc cả hai đã đi trên những con đường riêng của mình và có những lựa chọn khác nhau được thể hiện qua các cảnh quay tuy họ xuất hiện chung nhưng luôn có sự chia rẽ và khoảng cách trong từng khung hình. Cảnh quay này đã được xây dựng khéo léo để tái hiện sự phân cách giữa hai nhân vật và đồng thời tạo ra sự căng thẳng và hứng thú cho người xem.

Với những điều kể trên phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên của Greta Lee và Yoo Teo đích thị là tác phẩm mà bạn không thể bỏ qua. Theo dõi chúng mình để xem thêm nhiều review phim Hàn Quốc đặc sắc khác nhé! 

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim tình cảm Hàn Quốc Muôn Kiếp Nhân Duyên: Chuyện tình đẹp như mơ

bottom of page