top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

King The Land là một tác phẩm rom-com của đài JTBC được kỳ vọng sẽ là phim tình cảm Hàn Quốc bùng nổ nhất trong năm 2023, nhưng kịch bản lại khiến cho phim dễ đoán, lỗi thời và không gây tò mò. Chẳng lẽ lần tái hợp sau 15 năm của Yoon AhJunho không có gì nổi bật? Phải cùng Insiders review phim Hàn Quốc này để tìm ra đáp án nhé.

1. Nội dung chính phim tình cảm Hàn Quốc King The Land

King The Land xoay quanh cuộc sống của hai nhân vật chính là Cheong Sa Rang (Yoon Ah thủ vai) và Gu Won (Junho 2PM thủ vai). Cheong Sa Rang là một nhân viên của khách sạn - nơi mà cô luôn muốn làm việc vì tính cách năng động và cá tính, luôn động viên và giúp đỡ mọi người xung quanh một cách nhiệt tình. Cô ấy sống cùng với hai người bạn thân thiết, ai cũng là nhân viên của tập đoàn King, nhưng lại làm việc ở các bộ phận khác nhau.

dien-vien-chinh-phim-tinh-cam-han-quoc-kinh-the-land
Diễn viên chính phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land

Mặt khác, Gu Won được sinh ra với vị trí địa vị đầy đủ từ gia đình tài phiệt giàu có. Mọi người dường như nghĩ rằng anh sống cuộc sống hào nhoáng và đầy đủ nhưng thực sự anh sống với rất nhiều nỗi đau tinh thần. Trong gia đình của anh, tiền bạc luôn là ưu tiên hàng đầu và anh luôn cố gắng tìm kiếm người mẹ đã mất tích từ lâu. Anh chẳng quan tâm đến kinh doanh gia đình mà đã dành thời gian học tập ở Anh trước khi trở về Hàn Quốc để tìm kiếm thông tin về mẹ. Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của khách sạn King, nhưng việc cạnh tranh quyền lực với cô chị gái khiến anh càng thấy mệt mỏi hơn.

2. Điểm cộng của phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land

2.1. Yoon Ah đẹp không tì vết

yoon-ah-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-kinh-the-land
Yoon Ah trong phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land

Bộ phim King The Land là một tác phẩm vinh danh và nhấn mạnh vào nhan sắc của Yoon Ah là một trong những con người nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh tại Hàn Quốc. Vai diễn Sa Rang của Yoon Ah trong bộ phim tình cảm Hàn Quốc tạo điều kiện để thế mạnh của nữ diễn viên này được phát huy tối đa. Với sự xuất hiện của Yoon Ah, dù chỉ đứng yên và cười thật xinh, bộ phim đã thu hút lượng khán giả đông đảo. Đây là một trong những bộ phim tôn vinh vẻ đẹp của Yoon Ahtrong suốt sự nghiệp diễn xuất của cô từ khi ra mắt với nhóm nhạc SNSD đến nay.

2.2. Khai thác đề tài ước mơ

phim-tinh-cam-han-quoc-kinh-the-land-the-hien-nhung-khia-canh-khac-nhau-cua-viec-theo-duoi-uoc-mo
Phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land thể hiện những khía cạnh khác nhau của việc theo đuổi ước mơ

Khách sạn Vương Giả khám phá các chủ đề thực tế như định kiến xã hội và tầm quan trọng của ước mơ. Bằng cách giúp các nhân vật vượt qua những thử thách, bộ phim tình cảm Hàn Quốc làm rõ tầm quan trọng của sự kiên cường và lòng quyết tâm để khám phá năng lực bản thân. Cảnh bạn bè của Cheon Sa Rang bị bắt nạt tại công sở khiến khán giả phải run sợ.

Đây là một bộ phim Hàn Quốc kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố lãng mạn và kịch tính. Cốt truyện chứa đựng nhiều plot twist, tạo ra những thời điểm bất ngờ và cảm động, khiến khán giả khó đoán kết thúc của câu chuyện.

2.3. Phần nhìn hết chỗ chê

junho-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-kinh-the-land
Junho trong phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land

Bối cảnh sang trọng và xa hoa của các khách sạn trong The King Group, cùng sự năng động của nơi làm việc, đã tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả. Kỹ thuật quay phim tăng cường các hiệu ứng thị giác tạo ra ấn tượng đầu tiên với nhân vật Goo Won của Junho khi anh ta đã nhảy dù để tới nơi làm việc. Anh ấy còn diện những bộ đồ đắt tiền với màu đỏ đậm để thể hiện sự sang trọng của một tài phiệt hàng đầu ở Hàn Quốc.

3. Điểm hạn chế của phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land

Khi xét tổng thể, kịch bản vẫn là điểm yếu của phim tình cảm Hàn Quốc King The Land. Câu chuyện bắt đầu với bối cảnh công sở, trong đó tình yêu "cấp trên - cấp dưới" trở thành điểm nhấn. Anh là tổng tài đẹp trai, tài năng, nhưng cảm xúc và giao tiếp không được tốt. Cô lại luôn vui vẻ, trong sáng và nhân hậu. Thông qua những tình huống trớ trêu, hai người dần dần nảy sinh tình cảm và cùng nhau bổ sung tính cách của đối phương, giúp nhau vượt qua những tổn thương trong quá khứ.

Để làm cho bộ phim Hàn Quốc thêm thú vị, nhà biên kịch đã tạo ra một số yếu tố trinh thám bí ẩn ở phía nam của nhân vật chính, cùng với những cốt truyện phức tạp gia tộc thượng lưu. Dễ dàng nhận thấy rằng King The Land tuân theo mô típ của các bộ phim tình cảm Hàn Quốc quen thuộc và nhạt nhẽo như đúng 10 năm trước.

cot-truyen-loi-thoi-la-diem-tru-lon-cua-phim-tinh-cam-han-quoc-kinh-the-land
Cốt truyện lỗi thời là điểm trừ lớn của phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land

Phim có những tình huống sến sẩm như vô tình vấp ngã vào đối phương hoặc ánh mắt say đắm được quay chậm, khiến cho tác phẩm trở nên nhàm chán. Những tình tiết trong phim tình cảm Hàn Quốc thường dễ dàng đoán trước, thiếu sự sáng tạo mới - điều rất quan trọng với một tác phẩm khai thác đề tài quen thuộc.

Xét tổng thể, King The Land là bộ phim tình cảm Hàn Quốc không dành cho tất cả khán giả, nhất là với ai khó tính. Bởi phim có cốt truyện có phần cũ, không mới lạ nhưng bù lại được phần nhìn và dàn diễn viên trẻ tài năng là Yoon AhJunho. Dù vậy, đây vẫn là một gợi ý tuyệt vời dành cho ngày cuối tuần. Theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Cú Lừa Nên Duyên: Vì sao tỷ suất giảm mạnh?

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

Review phim tình cảm Hàn Quốc Kinh The Land: Yoon Ah và Junho quá ngọt

bottom of page