top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Câu chuyện về sự giàu nghèo hay “thìa vàng - thìa đất” đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều bộ phim tình cảm Hàn Quốc, nổi bật là Ký Sự Thanh Xuân. Tuy nhiên ở tác phẩm này sẽ không có cốt truyện tranh giành đấu đá mà là hành trình của những người trẻ đi tìm kiếm và thực hiện đam mê. Không những thế Ký Sự Thanh Xuân còn có sự góp mặt của dàn diễn viên siêu đỉnh gồm Park Bo Gum, Park So Dam. Hôm nay cùng Insider review phim Hàn Quốc này xem có gì thú vị không nhé!

1. Nội dung phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân

Phim Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân kể về những người trẻ đang cố gắng tìm kiếm thành công trong đam mê của mình. Park Bo Gum đóng vai Sa Hye Jun, một người mẫu và diễn viên trẻ cố gắng vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt trong giới giải trí và những mâu thuẫn gia đình để đạt được ước mơ của mình.

Thợ trang điểm Ahn Jeong Ha (Park So Dam thủ vai) là một ví dụ điển hình. Cô lớn lên không có nhà, không có người thân, và ở tuổi 26, cô đã quyết định phải sống độc lập, kiếm tiền tự thân, mua nhà và theo chủ nghĩa độc thân mà không kết hôn.

Dan-dien-vien-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Ky-Su-Thanh-Xuan
Dàn diễn viên phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân

Trong khi đó, bạn thân cùng là đồng nghiệp của Hye Jun, Won Hae Hyo (do Byeon Woo Seok thủ vai) là một công tử đích thực "ngậm thìa vàng". Hae Hyo đã được người mẹ hậu thuẫn tận tình để bước vào giới giải trí, từ đầu tư cho vẻ ngoài, kỹ năng, bỏ tiền mua hàng nghìn lượt theo dõi Instagram đến làm quen với đạo diễn và giới báo chí.

2. Không xem thì phí phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân với 3 lý do

2.1. Mô tips thần tượng mới lạ

Điểm khác biệt của Ký Sự Thanh Xuân so với những bộ phim tình cảm Hàn Quốc theo hướng người hâm mộ và idol là tập trung vào cuộc đấu tranh không ngừng của những người trẻ trong ngành công nghiệp người mẫu để đạt được thành công. Đồng thời, phim tình cảm Hàn Quốc cũng xen vào đó câu chuyện tình yêu chân thật được nảy sinh từ những khó khăn trong cuộc sống.

Thong-diep-y-nghia-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Ky-Su-Thanh-Xuan
Thông điệp ý nghĩa phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân

Hye Jun là một người mẫu chuyên nghiệp đã trải qua 7 năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, anh không may mắn nên chưa thể đạt được thành công. Hye Jun rất đam mê trở thành diễn viên và đã phớt lờ những lời rèm pha từ mọi người xung quanh cũng như sự ngăn cấm từ gia đình để theo đuổi đam mê của mình. Ngoài xã hội đầy gian nan, Hye Jun cũng mong muốn tìm được một chốn yên bình cùng với người thân của mình, nhưng điều đó không dễ dàng.

Nam-chinh-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Ky-Su-Thanh-Xuan
Nam chính phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân

Phim Hàn Quốc này còn thuật lại nhiều khía cạnh đen tối trong giới giải trí. Hye Jun có ước mơ trở thành diễn viên, nhưng không đủ nổi tiếng để được giao vai, nên anh liên tục thất bại trong việc thử vai. Bên cạnh công việc làm người mẫu, Hye Jun còn phải đấu tranh với vấn đề tiền bạc bằng cách làm việc thêm liên tục. Thậm chí, Hye Jun còn bị giám đốc công ty mình làm việc ăn cắp tiền và cấm anh ta tham gia diễn xuất với lý do công ty khó khăn.

2.2. Phản ánh thực tế “thìa vàng - thìa đất”

Byeon-Woo-Seok-vai-Won-Hae-Hyo-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Ky-Su-Thanh-Xuan
Byeon Woo Seok vai Won Hae Hyo phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân

Mỗi nhân vật trong bộ phim Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân đều phải đối diện với những khó khăn và nỗi đau của riêng mình, dù là "thìa vàng" hay "thìa đất". Họ đang phân vân giữa ước mơ và hiện thực và đối mặt với những lựa chọn trong cuộc đời. Sa Hye Jun là hình mẫu cho tầng lớp nghèo khó, không đủ tiền và không có chỗ dựa, anh ta chỉ có thể tự nỗ lực. Won Hae Hyo lại là hình mẫu cho những đứa trẻ "được sinh ra đã ở vạch đích", không phải lo lắng về tiền bạc, không phải chật vật trong nghề nghiệp, sự nghiệp của Hae Hyo được đảm bảo một cách bình yên như mặt hồ không gợn sóng và không sợ bị đồng nghiệp cản đường.

2.3. Màn thể hiện bùng nổ của Park Bo Gum và Park So Dam

Hai diễn viên Park Bo GumPark So Dam là hai cái tên nổi bật trong làng phim Hàn Quốc và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sức hút cho Ký Sự Thanh Xuân. Park Bo Gum tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất nội tâm của mình, tận dụng cơ hội để thể hiện vai diễn của mình là một Hye Jun kiên định và đầy cảm xúc.

Nu-chinh-phim-tinh-cam-Han-Quoc-Ky-Su-Thanh-Xuan
Nữ chính phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân

Trong khi đó, Park So Dam đã chứng minh mình là một diễn viên tài năng, với vai diễn Jeong Ha hoàn toàn khác biệt so với những vai diễn gần đây trong phim Hàn Quốc Ký Sinh Trùng và Lọ Lem Và Bốn Chàng Hiệp Sĩ. Nhờ vai diễn này, So Dam đã có cơ hội "đổi gió" và phát triển phong cách diễn xuất của mình.

Lưu ngay phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân để xem khi rảnh bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Ký Sự Thanh Xuân: 3 Lý do bạn nên xem

bottom of page