top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Hoa Nhung là một bộ phim tiên hiệp Trung Quốc, được mong đợi, do Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần đóng vai chính. Mặc dù bộ phim có những thiếu sót về hình ảnh, nội dung và diễn xuất của cặp đôi chính, nhưng vẫn có một lượng lớn khán giả yêu thích và mê mẩn với visual lộng lẫy của Cúc Tịnh Y. Liệu với tác phẩm lần này cô nàng có thoát khỏi kiếp ‘bình hoa di động”? Cùng Insider review phim Trung Quốc này để tìm ra câu trả lời nhé.

I. Nội dung chính phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung

Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y thủ vai) là một cô gái xinh đẹp nhưng có phần vụng về. Cô thường bị mọi người trong phủ gọi là "sao chổi" vì sự xui xẻo mà cô mang lại Mặc dù ít nói, tính tình của Nguỵ Chi trầm lặng nhưng rất mạnh mẽ và chịu khó Khi tham gia lễ kiểm tra tiên cốt, cô được xác định là có huyết mạch Phượng hoàng và nhờ đó cô được đến thư viện và gặp gỡ Viêm Việt.

dien-vien-chinh-phim-tien-hiep-trung-quoc-hoa-nhung
Diễn viên chính phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung

Viêm Việt (Quách Tuấn Thần thủ vai) là một thiên quân ở thượng giới. Anh đã hạ giới và làm sư phụ ở thư viện với mục đích tìm kiếm người có huyết mạch Phượng hoàng Theo truyền thuyết, Phượng hoàng có sức mạnh vô biên và có thể hủy diệt tam giới. Vì vậy, nhiệm vụ của Viêm Việt là tìm ra và tiêu diệt Phượng hoàng.

Trong quá trình dạy dỗ ở thư viện, Viêm Việt dần bị thu hút bởi cô gái Ngụy Chi thông minh, kiên cường. Theo quy tắc thiên giới, Viêm Việt không được can dự vào việc ở chốn dương gian. Tuy nhiên, anh không thể làm ngơ khi thấy những tai họa xảy đến với Nguỵ Chi. Viêm Việt vượt rào mọi quy tắc, xả thân cứu cô gái này khỏi mọi nguy hiểm. Từ đó, tình cảm giữa hai người dần nảy sinh. Họ cùng vượt qua bao nhiệm vụ thảm khốc để viết nên chuyện tình yêu ngọt ngào.

II. Cùng ngồi bàn tròn và bàn luận phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung

2.1. Nữ chính khiến khán giả ngao ngán

Cúc Tịnh Y là một nhân vật rất cuốn hút trong các dự án phim tiên hiệp Trung Quốc mà cô tham gia. Cô được miêu tả là một cô gái thông minh và dũng cảm. Tuy nhiên, cách thể hiện của Cúc Tịnh Y đã khiến nhiều người tuyên bố bỏ xem phim. Cô thường trang điểm rất đậm và đi theo phong cách lấp lánh, đến mức rối mắt với rất nhiều trang sức và vòng hạt trên đầu. Cách làm đẹp này đã được áp dụng trong cả ba dự án phim Trung Quốc Như ý phương phi, Mộ Nam Chi và hiện tại là Hoa Nhung, khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

cuc-tinh-y-trong-phim-tien-hiep-trung-quoc-hoa-nhung
Cúc Tịnh Y trong phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung

Bên cạnh việc khiến người xem cảm thấy nhàm chán vì cách trang điểm, Cúc Tịnh Y cũng khiến người xem phải khó chịu vì những biểu cảm trợn trừng mắt và diễn xuất quá lố. Nhiều người cho rằng diễn xuất của cô không có sự hấp dẫn và chỉ có một màu. Cúc Tịnh Y thường thể hiện vẻ yếu ớt trong tất cả các vai diễn của mình và không bộc lộ nhiều biểu cảm trên gương mặt, khiến người xem có cảm giác cô diễn xuất hời hợt và qua loa.

2.2 Cốt truyện rất ba chấm

Hầu hết khán giả cho rằng Hoa Nhung có cốt truyện hấp dẫn và đầy đủ yếu tố của một bộ phim tiên hiệp kỳ ảo. Phim tiên hiệp Trung Quốc có nút thắt, mở, những âm mưu, thủ đoạn xen lẫn những phân cảnh cảm động, ngọt ngào Tuy nhiên, dù có cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên trong phim không đủ sức để "gánh phim" và nguyên tác không nổi bật, khiến phần lớn khán giả không quan tâm hoặc bỏ phim tiên hiệp Trung Quốc chỉ sau vài tập.

tuong-tac-cua-cap-chinh-phim-tien-hiep-trung-quoc-hoa-nhung-nhan-ve-nhieu-y-kien-trai-chieu
Tương tác của cặp chính phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung nhận về nhiều ý kiến trái chiều

Ngay từ tập mở đầu, phim tiên hiệp Trung Quốc đã xuất hiện một chuỗi những tình tiết vô lý nối đuôi nhau Ví dụ, Ngụy Chi sinh ra trong một gia đình khá giả, nhưng vì một nguyên nhân liên quan trực tiếp đến Ngụy Chi mà cả nhà phải rơi vào cảnh khốn cùng Khi mẹ của Ngụy Chi đến đòi đưa Ngụy Chi về nhà gả đi, cách xử lý của Ngụy Chi không thuyết phục Ngụy Chi khăng khăng phải đi thử Tiên cốt để vào học viện Bạch Lộ, nhưng cách gắn kết và mạch câu chuyện trong phim Trung Quốc khá khó hiểu.

Tóm lại, dù Hoa Nhung có cốt truyện hấp dẫn, nhưng dàn diễn viên không đủ sức và nguyên tác không nổi bật, khiến phần lớn khán giả không quan tâm hoặc bỏ phim chỉ sau vài tập. Ngoài ra, những tình tiết vô lý và cách xử lý không thuyết phục cũng làm giảm sự hấp dẫn của phim.

2.3. Phần nhìn gây tranh cãi

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem trong một bộ phim là phần hình ảnh. Mặc dù không đi sâu vào việc phân tích chất lượng kỹ xảo và hiệu ứng trong phim tiên hiệp Trung Quốc, nhưng chúng ta có thể thấy rằng phần này phụ thuộc vào sự đầu tư của nhà sản xuất và tay nghề của đội ngũ thực hiện Đồng thời, cảm quan của mỗi khán giả cũng có vai trò quan trọng trong việc đánh giá phần hình ảnh của một bộ phim.

quach-tuan-than-trong-phim-tien-hiep-trung-quoc-hoa-nhung
Quách Tuấn Thần trong phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung

Tuy nhiên, nếu dùng từ "hoành tráng" để nhận xét, thì bộ phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung chưa đạt đến trình độ này Dù được đặt trong bối cảnh huyền huyễn và mọi thứ đều là hư cấu và giả định, nhưng không thể phủ nhận rằng một số lẽ thường tình đã ăn sâu trong tiềm thức của đại chúng.

Dù tiếp tục bị chê là “binh hoa di động” nhưng nếu bạn là fan của Cúc Tịnh Y thì phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn vì nhan sắc của cô nàng là không phải bàn cãi. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Trung Quốc tiếp theo để cập nhật thêm nhiều phim hay khác nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng tháng 5/2024

Review phim tiên hiệp Trung Quốc Hoa Nhung: Cúc Tịnh Y diễn có tốt hơn?

bottom of page