top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 25 thg 5, 2023

Bộ phim tình cảm gia đình “Những đứa con nhà họ Kiều” đã ghi điểm với người xem nhờ cốt truyện cảm động, dàn diễn viên tài năng đầy thực lực.

Review phim “Những đứa con nhà họ Kiều”: Câu chuyện đẹp về tình thân
Review phim “Những đứa con nhà họ Kiều”: Câu chuyện đẹp về tình thân

Nếu bạn là người yêu thích thể loại phim tình cảm gia đình thì không thể bỏ qua tác phẩm mới nhất của truyền hình Trung Quốc “ Những đứa con nhà họ Kiều”. Bi kịch tình thân và sự cố gắng có giúp 5 anh em nhà họ Kiều vượt qua số phận? Cái kết nào dành cho người bố vô tâm, rượu chè? Cùng Insiders review phim ngay sau đây.


1. Tóm tắt nội dung phim Những đứa con nhà họ Kiều


Bộ phim "Những đứa con nhà họ Kiều" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vi Tịnh. Lấy bối cảnh xã hội Trung Hoa những năm 1930, bộ phim xoay quanh câu chuyện về 5 người con trong nhà họ Kiều gồm Nhất Thành, Nhị Cường, Tam Lệ, Tứ Mỹ Thất Thất. Biến cố bắt đầu xảy đến khi vợ của ông Kiều Tổ Vọng, mẹ của 5 đứa trẻ qua đời. Từ đây họ phải trải qua một cuộc sống thiếu thốn vật chất nhưng luôn yêu thương, bảo vệ nhau.


noi-dung-phim-nhung-dua-con-nha-ho-kieu
Nội dung phim “Những đứa con nhà họ Kiều”

Ông Kiều vốn là một kẻ nghiện rượu, thô bạo khiến những đứa con phải trải qua một tuổi thơ khổ cực, vất vả. Người anh cả Nhất Thành trở thành “người cha” và chăm sóc các em lớn khôn. Rồi từng người một trưởng thành, họ phải đối diện với khó khăn, những đổ vỡ trong hôn nhân để rồi luôn mong chờ một cái kết hạnh phúc cho tất cả. Đây cũng là thông điệp mà bộ phim gửi gắm đến khán giả, niềm vui vẫn ở đó ở cuối con đường của sự cố gắng.


2. Sức mạnh to lớn của tình thân - Những đứa con nhà họ Kiều


Bi kịch gia đình đến quá đột ngột, khi người em út Nhất Nhất mới ra đời người anh cả Nhất Thành mới 12 tuổi phải thích nghi. Cộng với vô tâm từ người bố khiến tình cảm anh em giữa 5 người trở nên sâu đậm hơn rất nhiều. Người anh Nhất Thành đã phải từ bỏ niềm vui, hy sinh nhiều điều để 4 người em có thể ăn no và bảo vệ họ ngay khi đã trưởng thành. Hai cuộc hôn nhân của anh đổ vỡ phần nào cũng vì những tổn thương trong quá khứ.


review-phim-nhung-dua-con-nha-ho-kieu-cau-chuyen-dep-ve-tinh-than
Review phim “Những đứa con nhà họ Kiều”: Câu chuyện đẹp về tình thân

Nếu không có tình thân, có lẽ 5 anh em nhà họ Kiều khó có thể vực dậy sau khó khăn. Hành trình chữa lành còn có sự xuất hiện của dì Thục Phương, một người phụ nữ vẻ ngoài luôn không coi ông Vọng ra gì lại yêu thương lũ trẻ vô bờ bến. Dì Thục Phương luôn cố gắng bù đắp tình cảm cho những đứa cháu thay người chị đã mất.


Người anh cả coi việc chăm sóc là nghĩa vụ cả đời, là trách nhiệm mà anh phải gánh vác thay người bố tệ bạc. Trong cuộc sống nghèo khó của những năm 30, tình yêu khiến căn nhà trở nên ấm áp, đủ đầy hơn rất nhiều. Điều này đúng với cả cuộc sống ngoài đời khi “liều thuốc chữa lành” đáng giá nhất là tình thân.


Cái kết đẹp cuối cùng cũng đến với 5 anh em nhà họ Kiều sau nhiều biến cố của cuộc đời. Mỗi người một câu chuyện riêng nhưng họ đều đang hạnh phúc với sự lựa chọn của bản thân. Anh hai Nhị Cường có thể sống bên cạnh người mình thầm yêu bấy lâu, Tam Lệ sống vui vẻ cùng Nhất ĐinhTứ Mỹ đã rạch ròi ranh giới với người chồng cũ bạc tình. Hương vị tình thân đã tiếp thêm cho họ sức mạnh, vực dậy tinh thần và che chở nhau khi hoạn nạn.



3. Mỗi nhân vật lại mang một màu sắc riêng “Những đứa con nhà họ Kiều”


Tuy mỗi anh em nhà họ Kiều đề có tính cách khác nhau nhưng đều là những nhân vật tiêu biểu, có thể bắt gặp bất cứ đâu trong cuộc sống. Trong nguyên tác, từng nhân vật đều sở hữu màu sắc riêng và gắn kết với nhau bằng tình cảm ruột thịt. Người bố Kiều Tổ Vọng chỉ biết nghĩ cho bản thân dễ tìm thấy ngoài cuộc sống. Tề Duy Tân người anh họ tuy giỏi giang, đầy trách nhiệm và coi Nhất Nhất như em ruột của mình.


moi-nhan-vat-lai-mang-mot-mau-sac-rieng-nhung-dua-con-nha-ho-kieu
Mỗi nhân vật lại mang một màu sắc riêng “Những đứa con nhà họ Kiều”

Bên cạnh đó, muôn màu câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu, ngoại tình, con nuôi con ruột cũng được khai thác triệt để. Xem phim mà ta thấy mình trong đó, thấy nỗi buồn, khát vọng và ước mơ của bản thân. Sau cùng, chỉ có nỗ lực mới giúp ta chiến thắng chính số phận, xóa mờ tổn thương. Theo như các bài review phim, đây cũng là yếu tố khiến khán giả không thể bỏ qua bộ phim “Những đứa con nhà họ Kiều”.


4. Điểm cộng từ diễn suất, bối cảnh và trang phục - Những đứa con nhà họ Kiều


Thể hiện của dàn viên chính Bạch Vũ, Mao Hiểu Đồng, Tống Tổ Nhi, Chu Dực Nhiên, Trương Vãn Ý là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công cho bộ phim. Các phân cảnh đều chạm đến trái tim khán giả nhờ lỗi diễn xuất tự nhiên, chân thật từ ánh mắt đến biểu cảm cơ thể. Đôi khi chỉ thông qua từng cử chỉ nhỏ của diễn viên cũng có thể tạo nên sự đồng cảm với khán giả, kéo họ gần hơn với màn ảnh.


Trong các bài review phim “Những đứa con nhà họ Kiều” còn nhận được lời khen đến trang phục, màu sắc và bố cục của bộ phim. Lấy tông vàng làm chủ đạo, lột tả được khung cảnh phố Trung Hoa của thế kỷ trước.



diem-cong-tu-dien-suat-boi-canh-va-trang-phuc-nhung-dua-con-nha-ho-kieu
Điểm cộng từ diễn suất, bối cảnh và trang phục - Những đứa con nhà họ Kiều

Bộ phim gồm 36 tập và được phát sóng trọn bộ trên Truyền hình FPT và FPT Play. “Những đứa con nhà họ Kiều” là bộ phim tình cảm gia đình bạn không thể bỏ qua từ sự chỉn chu từ kịch bản, diễn viên lẫn hậu kỳ bên trong. Hãy theo dõi Insiders để cập nhật thêm nhiều bộ phim tinh cảm hơn nữa.


Bộ phim gồm 36 tập và được phát sóng trọn bộ trên Truyền hình FPT và FPT Play. “Những đứa con nhà họ Kiều” là bộ phim tình cảm gia đình bạn không thể bỏ qua từ sự chỉn chu từ kịch bản, diễn viên lẫn hậu kỳ bên trong.


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!


Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp

GẦN ĐÂY

5 bộ phim tình cảm Thái Lan của “F4 Thái Lan” Jirawat Sutivanichsak

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Review phim “Những đứa con nhà họ Kiều”: Câu chuyện đẹp về tình thân

bottom of page