top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Trước khi bị đóng băng sự nghiệp cũng như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thì Viên băng Nghiên cũng đã có khá nhiều tác phẩm thành công. Một trong các bộ phim nổi tiếng nhất của cô phải kể đến phim ngôn tình Trung quốc Chúc khanh hảo, đóng cặp với Trịnh Nghiệp Thành. Sau khi phim Trung Quốc lên sóng, có hai nguồn ý kiến xảy ra người thì co rằng phim có kịch bản dở tệ người thì cho rằng phim rất đáng yêu và nên xem. Vậy đâu mới là ý kiến đúng? Cùng Insider review phim ngay!

1. Nội dung chính phim ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảo

Chúc khanh hảo là bộ phim ngôn tình Trung quốc xoay quanh câu chuyện tình của Quận chúa Lưu Linh (Viên Băng Nghiên thủ vai) và cẩm y vệ Thẩm Yến (Trịnh Nghiệp Thành). Lưu Linh vốn có tính cách bướng bỉnh, tinh nghịch, trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài xinh đẹp.

Cuộc sống của cô như có hết mọi thứ trên đời từ nhan sắc, gia thế đến học phấn. Biến cố xảy đến khi gia đình 3 người đang hạnh phúc thì có sự xuất hiện của người ngoài chen vào. Dù vậy, tình yêu từ ông ngoại cũng bì lại phần nào tình cảm bị thiếu hụt từ cha.

Dan-dien-vien-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Chuc-khanh-hao
Dàn diễn viên chính phim ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảo

Trong một lần bị truy đuổi, Lưu Linh đã vô tình chạm trán với Cẩm y vệ Thẩm Yến, người có võ công cao cường, khí chất ngút ngàn nhưng lại rất khó tính. Đứng trước một người đàn ông như vậy, Lưu Linh đã rung động từ lúc nào chẳng hay. Bởi thế mà cô dùng trăm ngàn kế sách để theo đuổi được Thẩm Yến.

2. Cùng “ngồi bàn tròn” nói về ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảo

2.1. Đến “mẹ đẻ” còn than trời

Chúc khanh hảo được chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Nhân Cẩm Y Vệ Của Ta của tác giả Y Nhân Khuê. Và không chỉ vậy, chính và còn phải đăng Weibo là mình không hề tham gia vào quá trình biên kịch kịch bản. Đó cũng là lý do vì sao mà linh hồn cốt lõi của truyện khi lên phim Trung Quốc đã bị thay đổi hoàn toàn.

Nhưng nếu kịch bản không được dàn dựng khéo léo, diễn xuất không tiết chế hợp lý thì sẽ thành "làm lố" và đánh mất hình tượng của nhân vật nữ chính trong phim. Và Chúc khanh hảo đã rơi vào trường hợp như vậy.

Chúc khanh hảo là bộ phim Trung Quốc xây dựng theo phong cách nữ cường, tuy nhiên ngay từ nữ chính Lưu Linh đã được khắc hoạ là một vị quận chúa không sợ trời không sợ đất, luôn đánh đập mẹ kế và thường vào nam kĩ viện uống rượu nghe nhạc, sau đó không màng mặt mũi bám Thẩm Yến không buông...

Phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Chuc-khanh-hao-duoc-chuyen-the-khac-nhieu-so-voi-nguyen-mau-
Phim ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảođược chuyển thể khác nhiều so với nguyên mẫu

Kịch bản phim Trung Quốc là Lưu Linh nhận được lệnh bài của Thẩm Yến, sử dụng nó để bám theo không rời và dùng mọi thủ đoạn để tiếp cận Thấm Yến. Nhưng cách của Lưu Linh lại chỉ là suốt ngày diện đồ ngủ mỏng tang bám sát Thẩm Yến để đóng cảnh "vừa ăn cướp vừa la làng". Đối với vị quận chúa đài các trong xã hội phong kiến xưa thì quả là ba chấm… Bởi thế mà không ít khán giả nhận xét phim Trung Quốc có nội dung “não tàn” quá mà.

2.2. Xây dựng nhân vật mâu thuẫn

Lưu Linh được miêu tả là một cô gái mạnh mẽ không ai có thể ngăn cản, dám nói dám làm nhưng cũng ngây ngô đến khó tin. Ngoài ra, sau khi đôi nam nữ chính cưới nhau cũng khiến khán giả chán ngấy bởi lối diễn xuất sến sẩm, hôn nhau xoay vòng. Hơn nữa, những âm mưu tranh chức giành ghế cũng không được tác giả miêu tả rõ ràng khiến cho tình tiết trở nên rối rắm.

Thể hiện Thẩm Yến là con người lạnh lùng chính trực, không gần gũi nàng nhưng nửa đêm vẫn leo cửa sổ vào phòng quận chúa. Không những thế anh còn có hành động đập đầu nàng vào tường và ghé tai thì thần. Đặc biệt là khi thấy trò đùa của quận chúa thì hoàn toàn có thể dứt khoát nhưng đây hắn lại hùa theo, rất phi lý. Chính sự mâu thuẫn này khiến khán giả cảm rất khó chịu, thở dài ngao ngán vì giới thiệu một đằng phim Trung Quốc một nẻo.

2.3. Diễn xuất chưa đạt của cặp chính

Điểm trừ tiếp theo của phim ngôn tình Trung quốc Chúc khanh hảo còn đến từ diễn xuất của cặp chính. Đầu tiên là Trịnh Nghiệp Thành là một diễn viên khá giỏi, diễn xuất ổn định. Thế rồi trong Chúc Khanh Hảo, nam tài tử đã khiến người hâm mộ phải choáng váng với nhiều cảnh diễn táo bạo. Anh không thể hiện trọn vẹn được tính cách của bản thân, một Thẩm Yến trong nóng ngoài lạnh, bề ngoài thờ ơ nhưng chỉ cần nữ chính có cơ hội là ra tay giúp đỡ mà vẫn luôn giữ được vẻ bình thản, lạnh lùng của mình.

Nam-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Chuc-khanh-hao
Nam chính phim ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảo

Một Lưu Linh là cô quận chúa trẻ con nghịch ngợm và lắm mưu nhiều kế như Viên Băng Nghiên càng phải cố gắng tỏ ra đáng thương nhất, lúc nào cũng cười nói, phá phách tứ tung. Người ta không thấy đáng yêu mà lại chỉ thấy. .. đáng ghét bởi chả ai thích một cô gái suốt ngày quậy phá, quấy rầy, làm phiền người khác và không biết giữ nhân phẩm như vậy.

2.4. Điểm cộng lớn nhất

Tuong-tac-cua-cap-doi-chinh-phim-ngon-tinh-Trung-Quoc-Chuc-khanh-hao-lai-duoc-danh-gia-cao
Tương tác của cặp đôi chính phim ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảo lại được đánh giá cao

Chê cũng nhiều nhưng có một điểm về phim ngôn tình Trung quốc Chúc khanh hảo mà ta không thể phủ nhận đó chính là phần nhìn. Không có chi phí đầu tư cao nhưng nhà sản xuất vẫn rất "chịu chi" về phần trang phục cho bộ phim, có thể thấy từ diễn viên chính đến vai phụ đều được chăm chút về trang phục lẫn tạo hình. Tuy nhân vật Quận chúa Lưu Linh không có quá nhiều bộ trang phục, nhưng mỗi bộ đều rất tỉ mỉ

Theo ý kiến cá nhân của bạn, phim ngôn tình Trung quốc Chúc khanh hảo hay hay dở? Hãy cho chúng mình biết thêm nhé. Đừng quên theo dõi Insider trong các review phim tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim ngôn tình Trung Quốc Chúc khanh hảo: Có dở như lời đồn?

bottom of page