top of page
  • Huyền Thu

8 tập phim kinh dị Thái Lan Chuyện Kinh Dị Trường Học là một câu chuyện khác nhau, tuy không ma mị nhưng lại ẩn chứa nhiều hàm ý. Thêm nữa vì lấy bối cảnh học đường mà bộ phim Thái Lan này càng khiến người ta thích thú bởi đây vốn là thế mạnh của điện ảnh Thái Lan. Liệu bạn đã xem tựa phim này? Nếu chưa thì cùng chúng mình review phim chi tiết nhé!

1. Nội dung chính phim kinh dị Thái Lan Chuyện Kinh Dị Trường Học

Chuyện Kinh Dị Trường Học gồm có 8 tập và mỗi tập lại có nội dung riêng.

1.1. Tập 1: 7 giờ sáng

Mỗi sáng 7h ở lớp 12, tên của một quyển sách sẽ xuất hiện trên bảng, học sinh nào không mang theo cuốn sách đó sẽ bị giết và xóa khỏi kí ức của tất cả những người còn lại. Q gần nhà nên có nhiệm vụ tới lớp sớm để chụp ảnh tên sách gửi vào nhóm lớp. Tuy nhiên, Q bị bắt nạt và cả đám không biết ơn Q và trách móc tại sao Q không đến sớm hơn. Plot của tập này khá hay khi diễn biến tâm lí nhân vật được thể hiện khá tốt dù diễn xuất của các diễn viên chưa tròn vai. Mạch phim kinh dị Thái Lan còn chậm để câu kéo drama nhưng chưa có được cao trào và cái kết chưa thực sự thuyết phục khi còn nhiều thứ bỏ ngỏ.

1.2. Tập 2: Lời Nguyền Thù Hận

Phim Thái Lan Chuyện Kinh Dị Trường Học nêu lên mối hận thù trong thời đại mạng xã hội, khi những người trẻ sử dụng mạng xã hội một cách vô tội. Một lời nguyền được khai thác ở khung cảnh trường học, bạn ghét một ai đó thì chỉ cần viết tên họ vào lòng bàn chân và đọc câu chú bí ẩn, người này sẽ phải trải qua những chuyện kinh hoàng mà người ngoài không hề biết. Việc đăng bài xúc phạm bạn học có thể khiến các nạn nhân của lời nguyền này chết đớn đau. Nguyên nhân của những mâu thuẫn này thì lại quá đơn giản: tình yêu

1.3. Tập 3: Vẻ Đẹp

Dao là một hot girl trong trường và Aim Orn là cô gái luôn mong muốn sở hữu nhan sắc của Dao. Với mong muốn này, Aim Orn đã nhờ sự giúp đỡ của thế lực hắc ám để thay đổi bản thân. Sau một đêm, cô lột xác và trở thành một hot girl được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Dao không bị lừa bởi bộ mặt mới của Aim Orn và tỏ ra bất bình với hành động giả tạo của cô. Dao quyết tâm tìm hiểu sự thật về việc Aim Orn thay đổi bản thân và để làm điều đó, cô theo dõi Aim suốt ngày suốt đêm và đã dọn sang kế nhà cô để có thể làm rõ về mọi chuyện.

1.4. Tập 4: Sách của Người Chết

Tập này nói về cô bé Saiparn, một cô bé mạnh mẽ và bướng bỉnh. Trong tập này, cô bé đã bị tấn công sau khi mách cho giáo viên biết về việc giám thị đang gian lận và bạo hành. Cô bé đã cố gắng chống trả nhưng không thể đánh bại đối thủ đông người. Nhưng cô bé đã không vì thế mà chùn bước và tỏ ra rất quyết tâm. Tập này có khung cảnh tối hơn và mang vibe của thập niên 1970 với màu sắc retro và trang phục.

1.5. Tập 5: Giáo Viên Không Đầu

Tập phim kinh dị Thái Lan này có sự kết hợp thú vị với nhạc Conan để giải quyết vụ án, tuy nhiên lại chứa nhiều yếu tố lầy lội. Giáo viên không phải là cô Waivan, một người phụ nữ xấu xí và tàn ác, nhưng lại có đủ tiền mua chuộc tất cả. Các học sinh thường gây tổn thương cho cô Waivan vì ngoại hình khác thường của cô, nhưng sau này phải bị trừng phạt nghiêm khắc.

Tuy nhiên, khi cô Waivan qua đời đột ngột, các học sinh Tim và Ping đã giúp cô tìm lại đầu và thấy rằng cô là một người đáng trân trọng. Bài học chúng ta có thể rút ra đó là không nên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài của họ, đôi khi họ không đáng sợ như chúng ta vẫn tưởng.

1.6. Tập 6: Bữa Trưa

Kong là một vlogger đi săn tìm tin đồn để thu hút sự chú ý. Anh ta đã phát hiện ra Dì Jong, một phụ bán canh ở quán ăn của trường và cho rằng canh của bà có chứa ma túy. Sau khi mở nồi canh và thấy một số xương, Kong kết luận rằng đó là xương chó. Nhưng những người khác khinh thường và chửi mắng Dì Jong, trong khi Kong được ca ngợi như một người hùng vì vô tình giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, khi trường xác nhận rằng đó chỉ là xương gà, Kong bị tổn thương và quyết định giết mèo của mình và đưa chúng vào nồi canh của Dì Jong để khiến bà bị nghi ngờ. Nhưng tiếc thay thứ Dì Jong cần là thịt người.

1.7. Tập 7: Lời Nguyền

Phía sau trường học có một trạm xá đầy ám ảnh và theo lời đồn, nếu bạn ngồi trên chiếc xe lăn và quay lưng về phía cửa thì một y tá sẽ hiện ra và cho bạn một điều ước. Tuy nhiên, nhóm A, Bom, và Mint, những kẻ hay bắt nạt, đã ép thủ khoa Korn lên xe và ước rằng tụi nó đỗ môn. Korn đã từ chối và bảo rằng trên đời không có gì là miễn phí. Câu chuyện này nhắn nhủ cho chúng ta biết rằng hành động của chúng ta sẽ gặt hái những kết quả tương ứng và tập này tương đồng với tập 2 và 4 trong series.

1.8. Tập 8: Đi Dạo Trong Trường

Boyd và Tum đến trường vào nửa đêm để chứng minh việc không tin vào ma quỷ cần phải được chứng minh. Boyd dùng khoa học để giải thích, nhưng chuyện tâm linh không đùa được và kết cục của các nhân vật khá quen thuộc. Nam chính đẹp trai và thông điệp rõ ràng là không nên chứng minh những chuyện thuộc tâm linh.

2. Điểm cộng của phim kinh dị Thái Lan Chuyện Kinh Dị Trường Học

2.1. Nội dung cũ nhưng không nhàm

phim-chuyen-kinh-di-truong-hoc-so-huu-cot-truyen-binh-cu-ruou-moi
Phim Chuyện Kinh Dị Trường Học sở hữu cốt truyện "bình cũ rượu mới"

Chuyện Kinh Dị Trường Học đưa đến những cảm giác sợ hãi phổ biến nhất của con người khi nói về các yếu tố tâm linh, kinh dị như bùa ngải, lời nguyền, ma không đầu, quỷ hút máu, cô y tá với điệu cười kỳ quái, gầm giường tối om... Ngoài ra, với thời lượng trung bình 45 phút/tập, mạch phim kinh dị Thái Lan ở từng tập diễn ra với tốc độ vừa phải, nhanh đúng lúc, chậm đúng chỗ giúp tăng thêm hứng thú cho người xem.

2.2. Bài học ý nghĩa qua từng tập phim

nhieu-tihong-diep-y-nghia-trong-phim-kinh-di-thai-lan-chuyen-kinh-di-truong-hoc
Nhiều tihông điệp ý nghĩa trong phim kinh dị Thái Lan Chuyện Kinh Dị Trường Học

Những câu chuyện và vấn đề trong phim Thái Lan là những điều quan trọng đối với học sinh cấp 2 và cấp 3. Các vấn nạn xã hội trong môi trường học đường như bạo lực, bắt nạt và ganh ghét vì sự sở hữu của người khác hay những hệ lụy của việc lạm dụng mạng xã hội đều được tái hiện một cách ấn tượng trong các tập phim. Điều đáng chú ý, những vấn đề phổ biến ở trong trường học lại liên quan đến các bài học về đạo đức và chuẩn mực trong xã hội.

2.3. Sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp

dan-dien-vien-tre-tai-nang-cua-phim-kinh-di-thai-lan-chuyen-kinh-di-truong-hoc
Dàn diễn viên trẻ tài năng của phim kinh dị Thái Lan Chuyện Kinh Dị Trường Học

Dàn diễn viên cũng là một điểm cộng vô cùng lớn không nên bỏ qua. Hầu hết họ đều là những gương mặt trẻ triển vọng, tài năng và đã thành công trong nhiều dự án phim Thái Lan học đường. Chỉ cần thấy những gương mặt này, sự uy tín của một bộ phim học đường Thái Lan đã được củng cố thêm rất nhiều. Đáng chú ý, sự chú ý được tăng lên gấp đôi khi những nam diễn viên nổi tiếng như Saint Suppapong, Chimon Wachirawit, Kay Lertsittichai và Mark Siwat xuất sắc thể hiện các nhân vật học sinh của mình đầy đa dạng và ấn tượng. Mặc dù có độ tuổi vượt qua thời kỳ thiếu niên, các nam diễn viên vẫn sở hữu gương mặt non nứt đặc trưng, giúp cho diễn viên vào vai tự nhiên hơn.

Nếu yêu thích nhân vật NannReview phim ma Hàn Quốc Nàng dâu bị nguyền, khiến tân lang “bay màu”

o thì bạn nhất định đừng bỏ qua một bộ phim kinh dị Thái Lan tương tự là Chuyện Kinh Dị Trường Học. Thời lượng vừa phải, nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên tài năng chính là thứ sẽ giữ chân bạn ở lại. Cuối cùng đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Cơn sốt phòng vé mới

Review phim tình cảm Hàn Quốc Cú Lừa Nên Duyên: Vì sao tỷ suất giảm mạnh?

Top 6 bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất của nam thần “Seon Jae ah” Byeon Woo Seok

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review Chuyện Kinh Dị Trường Học: Phim kinh dị Thái Lan “dạy đời”

bottom of page