top of page
  • Huyền Thu

Deep là một trong những bộ phim kinh dị Thái Lan không được đánh giá cao dù sở hữu kịch bản độc đáo, mới lạ. Có phải vì không có những màn hù dọa thông thường mà chỉ tập trung vào câu chuyện tình bạn và gia đình? Cùng Insider review phim Thái Lan này để tìm ra câu trả lời ngay.

1. Nội dung phim kinh dị Thái Lan Deep

Do áp lực cuộc sống, nữ chính phim Thái Lan cô sinh viên y khoa Jane (Panisara Rikulsurakan thủ vai) thường xuyên phải thức đêm học tập và lo lắng cho người thân trong gia đình, bao gồm cả em gái nhỏ June và cụ già yếu. Việc kiểm tra ổ khóa nhiều lần khiến Jane thêm căng thẳng và ban đêm dài thêm. Tuy nhiên, một ngày nọ, trong khi nói chuyện với giáo viên, Jane được giới thiệu vào làm thêm tại một viện nghiên cứu Dược phẩm của Đức với mức thù lao rất cao.

dan-dien-vien-phim-kinh-di-thai-lan-deep
Dàn diễn viên phim kinh dị Thái Lan Deep

Số tiền "dễ ăn" đã khiến bộ tứ trở nên tham lam hơn và tiếp tục tham gia vào cuộc thí nghiệm với một khoản tiền lên tới 1 triệu baht. Jane nhanh chóng phát hiện ra rằng có 3 người bạn cùng lớp của cô cũng đang tham gia vào cuộc thí nghiệm này. Họ là Win, một cậu bé ham tiệc tùng (do Kay Lertsittichai thủ vai), Cin, một người có ảnh hưởng lớn (do Supanaree Sutavijitvong thủ vai) và Peach, một game thủ (do Krit Jeerapattananuwong thủ vai). Tuy nhiên, đó cũng là lúc các sinh viên bắt đầu gặp những ảo giác đáng sợ từ việc thiếu ngủ và cũng dần khám phá ra sự thật kinh hoàng đằng sau loại thuốc này.

2. Phim kinh dị Thái Lan Deep có “nặng đô” để bạn xem?

2.1. Đánh đúng “trọng tâm” của giới trẻ

Phim Thái Lan Deep đã đánh mất giấc ngủ và điều này đã trở thành thói quen của hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là trong giới trẻ. Tuy mỗi người đều có lý do khác nhau để thức khuya, nhưng tác phẩm đã đặt ra câu hỏi quan trọng về việc cuộc sống sẽ như thế nào nếu không còn giấc ngủ. Thông điệp rõ nhất mà Deep muốn truyền tải đến khán giả là cần trân trọng giấc ngủ để có thể tỉnh táo và duy trì sức khỏe. Bên cạnh đó, bộ phim kinh dị Thái Lan cũng đề cập đến các vấn đề về tình bạn, tình cảm gia đình và mù quáng trong tình yêu.

giac-ngu-tro-thanh-chu-de-chinh-trong-phim-kinh-di-thai-lan-deep
"Giấc ngủ" trở thành chủ đề chính trong phim kinh dị Thái Lan Deep

Bộ phim Thái Lan khuyên rằng chúng ta nên ngủ đủ giấc nhưng cũng nhắc nhở rằng chúng ta nên biết tận hưởng Cuộc sống. Đừng vùi mình quá nhiều vào giấc ngủ, tiền bạc, sự nổi tiếng, những cuộc vui hoặc thế giới ảo. Thay vào đó, hãy bước ra ngoài để hòa mình vào thế giới thực và tận hưởng chúng.

2.2. Còn “non tay” nhiều…

Từ các nhân vật chính đến các nhân vật phản diện đều rất đơn điệu, ít thay đổi và không gây thiện cảm cho khán giả. Hành động và suy nghĩ của một số nhân vật trong phim cũng được xây dựng hơi quá thái, thiếu tính logic và chân thực. Tuy nhiên, biên kịch của phim kinh dị Thái Lan đã khéo léo xử lý để tạo nên sự hỗn độn cho nhân vật Deep và gây ức chế cho khán giả, trái ngược hoàn toàn với ý tưởng ban đầu.

y-tuong-hay-nhung-co-le-phim-kinh-di-thai-lan-deep-van-chua-thuc-su-thanh-cong
Ý tưởng hay nhưng có lẽ phim kinh dị Thái Lan Deep vẫn chưa thực sự thành công

Trong phân đoạn đầu tiên, tôi không hiểu tại sao nhân vật nữ chính Jane, một sinh viên y khoa thông minh và xuất sắc và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, đã chỉ đồng ý tham gia thử nghiệm bằng cách trả lời ba câu hỏi đơn giản. Điều đó càng khiến tôi khó hiểu hơn khi được thông báo rằng nếu cô ngủ trong quá trình thử nghiệm, cô sẽ tử vong. Do đó, việc tìm ra điểm mạnh của bộ phim kinh dị Thái Lan Deep thực sự khó khăn.

2.3. Sở hữu dàn diễn viên không mấy nổi bật

Chính vì cách xây dựng và phát triển nhân vật quá yếu, nên các diễn viên trẻ trong ngành điện ảnh xứ chùa Vàng khó có thể cứu vớt được bộ phim Thái Lan. Đặc biệt ở những cảnh thể hiện cảm xúc, diễn xuất của họ chưa thể hiện được một cách rõ ràng, khiến cho câu chuyện trở nên nhàm chán. Trong thời điểm đó, nhân vật nữ chính Jane cần một gương mặt sắc nét và quyết đoán hơn, tuy nhiên đáng tiếc là điều này không được thể hiện trong bộ phim kinh dị Thái Lan.

dan-dien-vien-phim-kinh-di-thai-lan-deep-chua-nhan-duoc-nhieu-khen-ngoi
Dàn diễn viên phim kinh dị Thái Lan Deep chưa nhận được nhiều khen ngợi

Điểm độc đáo của bộ phim Thái Lan có thể là vai diễn của bạn Win, do Kay Lertsittichai thủ vai. Nhân vật này có một câu chuyện quá khứ đầy đủ và chứa đựng một nỗi đau sâu thẳm, điều này cho phép anh ấy có nhiều không gian để diễn xuất, đặc biệt là trong khía cạnh tâm lý.

Nếu quá khắt khe thì ta có thể đánh giá phim kinh dị Thái Lan Deep là một bộ phim nhàm chán. Tuy nhiên khi bạn chỉ cần một bộ phim để giải trí, thư giãn thì Deep vẫn là sự lựa chọn hợp lý, đặc biệt nếu bạn là fan của Panisara Rikulsurakan, Kay Lertsittichai hay Supanaree Sutavijitvong. Nhớ theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều review phim khác nhé.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim đam mỹ Thái Lan Bài Thơ Của Năm Ánh Sáng: Boylove đáng xem nhất 2024

Review phim cổ trang Hàn Quốc Đại Chiến Mai Mối: Tưởng không hay mà hay không tưởng

Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Matalada: Vì sao được khen hay nhất năm 2023?

8 bộ phim tình cảm Hàn Quốc chuẩn bị lên sóng tháng 5/2024

Review phim tình cảm Hàn Quốc Vì Sao Đưa Anh Tới: Chuyện tình 300 năm của người ngoài hành tinh

Review phim kinh dị Thái Lan Deep : Khi giấc ngủ cũng là "ác mộng"

bottom of page