top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Lá Phiếu Tử Hình (tựa đề tiếng Anh: The Killing Vote) là một bộ phim kinh dị Hàn Quốc tội phạm mới nhất của diễn viên Lim Ji Yeon, người được biết đến với biệt danh "ác nữ The Glory". Bộ phim này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả nhờ nội dung hấp dẫn và sự tham gia của các diễn viên tài năng. Hôm nay cùng Insiders review phim Hàn Quốc này của Lim Ji Yeon cùng Park Hae Jin Park Sung Woong ngay nhé.

I. Nội dung chính phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình

Lá Phiếu Tử Hình là một bộ phim Hàn Quốc kể về nhân vật Gae Tal, người thường đeo mặt nạ chó. Gae Tal do Park Hae Jin thủ vai là người tiến hành cuộc điều tra để thu thập ý kiến của người dân thông qua việc viết văn bản, nhằm quyết định xem có nên áp dụng hình phạt tử hình đối với những tên tội phạm tàn ác nhưng lợi dụng chức quyền và lỗ hổng trong hệ thống pháp luật để trốn tránh trách nhiệm hoặc chỉ bị phạt nhẹ. Trong cuộc điều tra này, những công dân trên 18 tuổi sẽ được yêu cầu bỏ phiếu, và nếu có hơn 50% số phiếu ủng hộ án tử hình, người đó sẽ bị Gae Tal giết.

dien-vien-chinh-phim-kinh-di-han-quoc-la-phieu-tu-hinh
Diễn viên chính phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình

Trong khi đó, cảnh sát đuổi theo "Dog Mask" và ba người khác tham gia. Kim Moo Chan là trưởng nhóm điều tra đầu tiên tại Cơ quan cảnh sát phía Nam. Anh ta chỉ quan tâm đến sự nghiệp của mình trong cơ quan cảnh sát. Kwon Seok Joo do Park Sung Woong thủ vai từng là một học giả luật nổi tiếng, nhưng anh đã giết người tấn công con gái nhỏ của mình và đầu thú với cảnh sát. Hiện anh ta đang trong tù và được các tù nhân khác gọi là "Giáo sư". Joo Hyun là một sĩ quan cảnh sát đã làm việc tại Cục An toàn Mạng tại Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul trong 5 năm.

II. Những lý do xem phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình ngày càng cuốn

2.1. Kịch tính và hấp dẫn từng phút giây

Bộ phim Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình được xây dựng dựa trên National Death Penalty – một webtoon khá nổi tiếng. Trong bộ phim, khán giả sẽ theo chân nhân vật Gea Tal, một người chuyên thực hiện án tử tình dựa trên kết quả cuộc bỏ phiếu toàn quốc, cũng như sự truy bắt của cảnh sát.

park-hae-jin-trong-phim-kinh-di-han-quoc-la-phieu-tu-hinh
Park Hae Jin trong phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình

Trong câu chuyện phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình, câu hỏi trọng tâm xoay quanh khái niệm về công lý. Câu hỏi này không thể có một câu trả lời thỏa đáng và tạo ra sự tranh cãi trong phim. Công lý có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau và ý kiến về nó có thể khác nhau tuỳ thuộc vào quan điểm và giá trị cá nhân của mỗi người.

Bằng cách đặt câu hỏi về công lý, Lá Phiếu Tử Hình khám phá những khía cạnh đạo đức, đúng sai và quyền lực trong hệ thống pháp luật và hình phạt tử hình. Bộ phim thách thức khán giả suy nghĩ và khám phá cách mà công lý được định nghĩa và thực hiện trong xã hội hiện đại.

Đồng thời, phim Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình cũng tạo ra những tình huống căng thẳng và kịch tính khi nhân vật chính Gea Tal phải đối mặt với áp lực từ cảnh sát và những biến động trong cuộc sống cá nhân của mình. Bộ phim kinh dị Hàn Quốc mang lại những trải nghiệm gây cấn và sâu sắc về đề tài công lý và hệ thống pháp luật.

Bằng cách khám phá tư duy, quan điểm về công lý và công bằng có phần cực đoan của Moo-chan, phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình yêu cầu người xem cân nhắc khi nào thì có thể coi thường luật pháp. Một nhân vật chính khác đặt câu hỏi về ý nghĩa của công lý là Kwon Seok-joo (Park Sung-woong), một tù nhân bị bỏ tù vì giết kẻ hiếp dâm con gái mình, người phản đối những bản án quá nhẹ nhàng mà một số tội phạm ghê tởm phải nhận. Khi luật pháp không đưa ra hình phạt thích đáng cho tội phạm, liệu công chúng có nên tự mình giải quyết vấn đề không? Đây là điều mà bộ phim khiến khán giả phải suy ngẫm.

2.2. Sự trở lại của “ác nữ” Lim Ji Yeon

lim-ji-yeon-trong-phim-kinh-di-han-quoc-la-phieu-tu-hinh
Lim Ji Yeon trong phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình

Lim Ji Yeon vào vai Joo Hyun - một sĩ quan cảnh sát đã làm việc trong 5 năm tại Cục An toàn Mạng của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (SMPA). Vai nữ cảnh sát trong Lá Phiếu Tử Hình là người sôi nổi, thẳng thắn và sẵn sàng "đấu võ mồm" với tất cả những ai không cùng quan điểm. Đặc biệt, ngay từ tập đầu phim kinh dị Hàn Quốc, cô có cảnh diện đồ gợi cảm, đội tóc giả màu xanh và nhảy trên nền nhạc Hai Phút Hơn, khiến fan Việt ngỡ ngàng. Nhân vật của cô tại thời điểm này đang hóa thân thành một BJ (người phát sóng trực tiếp) để phục vụ cho mục đích điều tra.

Hình ảnh Lim Ji Yeon thú vị, hài hước này khiến khán giả thích thú, trái ngược hoàn toàn với tính cách phản diện đáng ghét của The Glory hay cảm xúc bi kịch, đen tối của Khu Vườn Dối Trá.

2.3. Diễn xuất trọn vẹn của bộ ba diễn viên chính

park-sung-woong-trong-phim-kinh-di-han-quoc-la-phieu-tu-hinh
Park Sung Woong trong phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình

Theo như đánh giá của khán giả, Lá Phiếu Tử Hình là một bộ phim kinh dị Hàn Quốc có nội dung kịch tính, đen tối và đặc biệt là không thể đoán trước. Bộ ba diễn viên gồm Park Hae Jin, Park Sung Woong và Lim Ji Yeon cũng đã thể hiện một cách xuất sắc, không để lại bất kỳ điểm chê nào. Họ đã mang đến cho khán giả những trường đoạn cảm xúc mạnh mẽ và nặng nề.

Lưu ngay phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình để xem khi rảnh bạn nhé. Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim Hàn Quốc tiếp theo.

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

GẦN ĐÂY

Review phim hành động Hàn Quốc Cửa Hàng Sát Thủ: Lý do khán giả đòi làm phần 2?

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim kinh dị Hàn Quốc Lá Phiếu Tử Hình: Sự trở lại của ác nữ Lim Ji Yeon

bottom of page