top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Đã phải lâu lắm rồi chúng ta chưa thấy sự xuất hiện của Lưu Diệc Phi trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Không phụ lòng người hâm mộ, trong năm 2022 cô đã có màn trở lại phải gọi là xuất sắc trong Mộng hoa lục với Trần Hiểu. Thành công của phim được thể hiện rõ nhất với điểm Douban lên tới 8,4, lọt top 10 bộ phim có điểm cao nhất thập kỷ. Mộng hoa lục có gì đặc biệt mà được nhiều người đánh giá đến vậy? Cùng Insider tìm hiểu nhé!

1. Tóm tắt phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục

Nội dung Mộng Hoa Lục xoay quanh nàng Triệu Phán Nhi, người đứng đầu quán trà đá nổi tiếng nhất thành Tiền Đường. Đồng hành cùng cô còn có nhạc kỹ nổi tiếng Tống nương tử, trù nghệ trứ danh Tôn Tam nương. Xinh đẹp, tài giỏi là vậy, cô lại bị hôn phu Âu Dương Húc từ hôn. Quá bất bình cũng như chưa có lý do xác đáng, Triệu Phán Nhi cùng tỷ muội lên Đông Kim, quyết tìm ra tên bội bạc kia.

luu-diec-phi-va-tran-hieu-trong-bo-phim-mong-hoa-luc
Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu trong bộ phim Mộng hoa lục

Trên hành trình đó cô gặp Cổ Thiên Phàm (Trần Hiểu thủ vai), chỉ huy của đội Hoàng Thành Ti có tiếng tăm. Bắt đầu là oan gia, cả hai cứ thể mà trải qua nhiều biến cố, thành bằng hữu tốt và cuối cùng là định mệnh của đời nhau.

2. Giải đáp cơn bão lớn do phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục tạo nên

2.1. “Bữa tiệc” của cái đẹp

Dùng tính từ gì để miêu tả phim cổ trang Trung Quốc Mộng Hoa Lục? Chắc chắn phải là từ đẹp. Từng thước phim đều khiến khán giả phải trầm trồ về độ xoa hoạ và linh lung của dàn nam nữ chính phụ. Bắt đầu từ quán trà Triều thị của Phán Nhi, xảnh chèo thuyền hay cảnh giặt đồ của Tam nương đều được thể hiện một cách đẹp đẽ, tinh tế. Người xem cảm giác như mình được quay ngược lại quá khứ, sống dưới nhà Đường với phong cảnh hữu tình.

trang-phuc-den-tao-hinh-cua-phan-nhi-deu-duoc-nhan-xet-la-long-lay-kieu-diem
Trang phục đến tạo hình của Phán Nhi đều được nhận xét là lộng lẫy, kiều diễm

Đặc biệt nhất vẫn là nhan sắc của Lưu Diệc Phi, dù là sau 16 năm tái hợp phim cổ trang Trung Quốc nhưng cô vẫn chẳng già đi chút nào mà chỉ thêm phần mặn mà sắc sảo. Bên cạnh đó từ trang phục đến tạo hình của Phán Nhi đều được nhận xét là lộng lẫy, kiều diễm.

Nam chính Trần Hiểu cũng không kém cạnh với tạo hình Cố Thiên Phàm đầy si tình. Màn kết hợp lần này của Lưu Diệc Phi và anh được đánh giá là đồng đều từ ngoại hình đến diễn xuất.

2.2. Nội dung từ bi hoá hài kịch

Ban đầu, khán giả theo dõi phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục nghĩ đây sẽ là câu chuyện tình đầy bi thương. Thế nhưng sau này mới biết chúng ta đã nhầm. Mộng hoa lục không theo thể loại chính kịch, đề cao vấn đề lễ giáo, bi kịch của người phụ nữ sống trong thời phong kiến xưa.

bo-phim-cua-luu-diec-phi-de-cao-nu-quyen
Bộ phim của Lưu Diệc Phi đề cao nữ quyền

Mà đó là câu chuyện đầy màu sắc của cô nàng Phán Nhi thông minh, lạch quan, Tam nương bá đạo và Dẫn Chương yêu kiều. Ba con người với ba ân oán riêng, đã dùng mưu kế để xử đẹp đám tra nam . Nam chính Thiên Phàm và Phán Nhi thì đích thực là oan gia. Năm lần gặp nhau thì là năm lần cà khịa, khán giả thì cười không ngớt.

2.3. Tư tưởng “nữ quyền” được đề cao

Mộng hoa lục là câu chuyện lập nghiệp, tự chủ của những người phụ nữ trong xã hội xưa. So với thời nay thì tư tưởng đó đặt trong bối cảnh một bộ phim cổ trang Trung Quốc thật khiến người ta bất ngờ. Bộ phim của Lưu Diệc Phi đề cao nữ quyền, đặc biệt là hành trình của của cô gái Phán Nhi, Dẫn Chương, Tam Nương, nhưng cũng không làm bố biến họ thành người có thể hô mưa gọi gió. Phán Nhi vốn xuất thân là con nhà quan nhưng gia đình phạm tội mà bị đẩy vào kỹ viện, dẫu vậy cổ chỉ bán nghệ không bán thân.

cac-dien-vien-trong-phim-co-trang-trung-quoc-mong-hoa-luc
Các diên viên trong phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục

Quá khứ bị người ta coi thường không khiến cô trùng bước mà càng cố gắng chứng minh bản thân và đòi bình đẳng cho những người phụ nữ xưa. “Phụ nữ giúp phụ nữ” chính là tinh thần rõ nhất mà phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục muốn gửi gắm đến khán giả.

2.4. Diễn xuất ổn định của cặp chính phim cổ trang Trung Quốc

Vốn từ lâu, Lưu Diệc Phi bị chê là diễn cứng, chưa có nhiều tác phẩm đột phá. Với Mộng hoa lục khán giả nhận xét cô đã có sự tiến bộ. Những phân đoạn tấu hài Lưu Diệc Phi thể hiện được khá đáng yêu, tự nhiên. Còn phân đoạn cần có chiều sâu thì cô vẫn diễn tròn vai, dễ chịu, không bị gồng quá gây ức chế.

hinh-anh-luu-diec-phi-va-tran-hieu-trong-mong-hoa-luc
Hình ảnh Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu trong Mộng hoa lục

Trần Hiểu trong vai Cố Thiêm Phàm được được đánh giá ở mức ổn, tuy một vài tập đầu có gây thất vọng nhẹ. Bên cạnh đó phần lồng tiếng của nhân vật chưa khớp khẩu hình đôi lúc cũng làm người xem thấy khó chịu.

Với sự góp mặt của loạt tên tuổi lớn như Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu nội dung hấp dẫn, phần nhĩn mãn nhãn cũng đễ hiểu khi Mộng hoa lục dành đến 8,4 điểm Douban. Một tác phẩm rất đáng để bạn thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Xem thêm nhiều review phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

10 phim kinh dị Thái Lan xem là tối không dám ngủ một mình

Review phim tình cảm Hàn Quốc Chàng Quỷ Của Tôi: U mê nhan sắc Song Kang

Review phim tình cảm Thái Lan Cái Kết Của Tiểu Tam: Con giáp thứ 13 đáng sợ như thế nào?

Review phim tình cảm Thái Lan Vẻ Đẹp Ma Mị: Đúng là phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Mê Hoặc Quân Vương: Bước đột phá của Shin Se Kyung ?

Review phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục: Lưu Diệc Phi bất ngờ dành 8,4 điểm Douban

bottom of page