top of page
  • Huyền Thu

Nữ quyền trong xã hội thời xưa vẫn là gì đó quá mới lạ, ít được đề cập trên màn ảnh, tuy nhiên phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong có lẽ là một trường hợp ngoại lệ. Được lấy cảm hứng từ nhân vật cùng trên trong lịch sử nhằm khắc hoạ khát vọng của phụ nữ bị áp lức trong thời phong kiến xưa, tác phẩm đã đạt được những thành công nhất định. Đặc biệt phim Thái Lan này còn có sự góp mặt của dàn diễn viên hàng đầu Thái lan là Mai Davika, Pong Nawat Chakrit Yamnam. Cùng Insider review phim để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. Nội dung chính phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

Nàng Wanthong trong bộ phim Thái Lan kể về đời sống của một người phụ nữ xinh đẹp và đầy lòng nhân ái, mang tên Wanthong (Mai Davika thủ vai). Cô có mối tình tuyệt đẹp với chàng trai ngôi ngô, dũng cảm, tinh thông võ thuật và phép thuật là Khun Phaen (Pong Nawat thủ vai). Trong khi đó, Khun Chang (Chakrit Yamnam thủ vai) - công tử nhà giàu có ngoại hình xấu xí, dốt nát - luôn cố gắng giành lấy Wanthong và đối đầu với Khun Phaen.

Dien-vien-chinh-phim-co-trang-Thai-Lan-Nang-Wanthong
Diễn viên chính phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

Khi Khun Phaen ra trận đánh giặc, Khun Chang lợi dụng cơ hội để ép gia đình của nàng Wanthong phải cho cô gả cho mình, và từ đó nhiều sự kiện đã xảy ra khiến Wanthong bị người đời coi là không chung thủy. Wanthong không có sự lựa chọn và phải chấp nhận lấy một người mà cô không yêu.

Chuyen-tinh-bi-dat-trong-phim-co-trang-Thai-Lan-Nang-Wanthong
Chuyện tình bi đát trong phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

Sau khi Khun Phaen quay về và biết được sự thật, anh ta rất tức giận và chê bai Wanthong, trong khi đó, Wanthong nhận thấy rằng Khun Chang mới là người đáng tin cậy yêu thương cô. Tuy nhiên, theo luật lệ cổ truyền của Thái Lan, phụ nữ lấy hai chồng được coi là phạm tội và Wanthong bị kết án tử hình bởi vua. Dù vậy, với lòng dũng cảm, Wanthong đã trở thành một tấm gương sáng cho những thế hệ phụ nữ sau này.

2. Lý do bạn nên xem phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

2.1. Thông điệp ý nghĩa

Thông qua phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong, khán giả được thấy rõ hình ảnh của phụ nữ trong xã hội xưa bị mất quyền tự do và bình đẳng. Họ không được phép tỏ ra chính kiến của mình và phải tuân theo ý chồng. Tuy nhiên, suy nghĩ tiến bộ của Wanthong đã bị coi là đi ngược lại xu hướng chung, dẫn đến cô phải đối mặt với án tử hình.

Mai-Davika-trong-phim-co-trang-Thai-Lan-Nang-Wanthong
Mai Davika trong phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

Ở tập cuối, sự ra đi của Wanthong đã thôi thúc nhà vua cảm thấy trách nhiệm và thay đổi pháp luật để tạo ra sự bình đẳng giữa phụ nữ và đàn ông. Tác phẩm Nàng Wanthong đã phản ánh những bất công và khổ đau mà phụ nữ phải chịu đựng, đồng thời tạo ra những giá trị nhân văn và ý nghĩa sâu sắc. Bộ phim cổ trang Thái Lan này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả vì thể hiện sự bất công và bất hạnh của phụ nữ khi bị tước đoạt "quyền tự do làm người".

2.2. Phần nhìn chỉn chu

Trong bộ phim cổ trang Thái Lan, nhân vật Khun Phaen là một chuyên gia phép thuật. Anh ta thường sử dụng các câu thần chú để chống lại kẻ thù hoặc chữa bệnh cho người khác. Đội ngũ sản xuất đã dùng kỹ xảo tốt để tạo ra các cảnh quay sống động và chân thực đến từng chi tiết, từ hình ảnh đến âm thanh. Đặc biệt trong tập 10, Khun Phaen sử dụng thi thể con ruột của mình cùng với người vợ thứ ba Buaklee (Lanlalin Tejasa thủ vai) để tạo thành Kumanthong, tạo ra cảm giác rùng rợn cho khán giả.

Phan-nhin-duoc-dau-tu-trong-phim-co-trang-Thai-Lan-Nang-Wanthong
Phần nhìn được đầu tư trong phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

Bên cạnh đó, bối cảnh thời kỳ Ayutthaya - một triều đại hùng mạnh trong lịch sử Thái Lan - cũng được dàn dựng công phu và tinh tế. Các công trình chùa chiền và tháp được tiếp thu từ phong cách kiến trúc Ấn Độ và Khmer thường xuất hiện trong các tập phim cổ trang Thái Lan.

Cảnh sinh hoạt của người dân thời đó cũng được thể hiện một cách chi tiết, giúp truyền bá nét đẹp văn hóa truyền thống và con người xứ Chùa Vàng. Kịch bản hấp dẫn, đầu tư hoành tráng cùng sự tham gia của ba diễn viên nổi tiếng xứ Chùa Vàng Mai Davika, Pong Nawat, Chakrit Yamnam đã giúp Nàng Wanthong được đánh giá là một trong những bộ phim cổ trang Thái Lan hay nhất mọi thời đại.

2.3. Sở hữu dàn diễn viên chất lượng

Man-tuong-tac-an-y-cua-Mai-Davika-va-Pong-Nawat-trong-phim-co-trang-Thai-Lan-Nang-Wanthong
Màn tương tác ăn ý của Mai Davika và Pong Nawattrong phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong

Phim Thái Lan Nàng Wanthong thành công nhờ vào dàn diễn viên thực lực từ vai chính đến vai phụ. Mai Davika đã chứng tỏ tài năng diễn xuất với khả năng đưa khán giả chìm đắm trong thế giới nội tâm phức tạp của nhân vật cùng với những cảnh khóc đầy xúc động. Hai tài tử phim cổ trang Thái Lan Thái Lan kỳ cựu Pong NawatChakrit Yamnam cũng thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Đặc biệt, Chakrit Yamnam đã đóng vai xấu xí đúng với nguyên tác và có màn lột xác ấn tượng.

Lưu ngay phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong để xem khi rảnh bạn nhé! Đừng quên theo dõi chúng mình trong các review phim tiếp theo!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim cổ trang Thái Lan Nàng Wanthong: Lan toả nữ quyền mạnh mẽ

bottom of page