top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 21 thg 4, 2023

Những năm gần đây, phim tình cảm Thái Lan ngày càng được ưa chuộng bởi kịch bạn hay, độc lạ cùng dàn diễn viên cực phẩm. Đặc biệt là các câu chuyện tình vượt thời gian, từ kiếp này sang kiếp khác. Nếu bạn yêu thích cốt truyện này thì thật thiếu sót nếu bỏ qua Hương hoa đạt phước của Yaya Urasaya và James Ma. Một bộ phim hấp dẫn, lôi cuốn kể về chuyện tình giữa hai người chị em song sinh với cùng một người đàn ông kéo dài đến tận 3 kiếp. Cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Review phim tình cảm Thái Lan Hương hoa đạt phước: “Ớn lạnh” với oán hận của cặp chị em sinh đôi

1. Tóm tắt nội dung phim tình cảm Thái Lan Hương hoa đạt phước

Hương Hoa Đạt Phướcphim tình cảm Thái Lan được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Niar Patee kể về chuyện tình yêu xuyên thời gian của hai chị em song sinh có hai tính cách khác nhau. Ở kiếp đầu tiên, người chị tên Kasalong là một cô gái ngọt ngào, dịu dàng, và có mối tình tuyệt đẹp cùng anh chàng Shab - một bác sĩ người Trung Quốc. Ngược lại cô em gái Songpeep lại có tính cách hoàn toàn ngược lại, lúc nào cũng cộc cằn, ích kỷ, luôn ghen tị với chị gái của mình. Sự ghen ghét của Songpeep đã dẫn đến bi kịch chia lìa của chị gái và người yêu ở kiếp này.

phim-tinh-cam-thai-lan-duoc-chuyen-the-tu-tieu-thuyet-cua-tac-gia-niar-patee
Phim tình cảm Thái Lan được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Niar Patee

Sang kiếp thứ 2, Songpeep được đầu thai vào cô bác sĩ giàu có Pimpisa, có vị hôn phu là Thinkritti. Trong một vụ tai nạn, Pimpisa hôn mê sâu lúc này linh hồn của người chị quay về muốn Pimpisa nhớ về tiền kiếp của mình, để biết rằng trong quá khứ cô đã từng độc ác và nhẫn tâm như thế nào.

an-oan-hang-tram-nam-giua-hai-chi-em-kasalong-va-songpeep
Ân oán hàng trăm năm giữa hai chị em Kasalong và Songpeep

Đến kiếp thứ 3, Kasalong đầu thai lên làm con gái của Pimpisa với cái tên Pimmada. Cô gái yêu đời, luôn vui tươi và một lần chờ định mệnh của của mình chính là bác sĩ Shab của kiếp trước. Đây cũng là kiếp kết thúc mối ân oán hàng trăm năm giữa hai chị em Kasalong và Songpeep, cũng như chuyện tình bác sĩ Shab và Kasalong.

2. 3 điểm lôi cuốn của phim tình cảm Thái Lan Hương hoa đạt phước

2.1. Kịch bản lôi cuốn và dàn diễn viên “hết nước chấm”

Có thể nói hiếm có bộ phim tình cảm Thái Lan nào lại có chuyện tình ân oán giữa hai chị em lại kéo dài đến tận 3 kiếp như Hương Hoa Đạt Phước. Bắt đầu từ việc xây dựng hình ảnh hai người con gái với hai tính cách khác nhau đã cho thấy dụ ý của tác giả trong việc nhắn gửi thông điệp đến với khán giả. Không chỉ vậy, việc khắc hoạ của nhân vật Kasalong cũng cho thấy việc “tức nước vỡ bờ”. Phân cảnh cô bị giam trong nhà giam, phải đấu tranh để giết kẻ có ý định làm hại mình đến ăn chuột chết để duy trì mạng sống đều mở ra những nút thắt mới cho bộ phim tình cảm Thái Lan này.

bac-si-thinkritti-ngoi-ben-cay-dat-phuoc-mo-ve-nguoi-vo-kiep-truoc
Bác sĩ Thinkritti ngồi bên cây đạt phước mơ về người vợ kiếp trước

Review phim tình cảm Thái Lan Hương hoa đạt phước: “Ớn lạnh” với oán hận của cặp chị em sinh đôi

Kiếp thứ 2 có thể nói là thành công nhất của phim tình cảm Thái Lan khi nói lên quá trình trả thù của Kasalong với tất cả những kẻ đã hãm hại mình. Song song với đó là hình ảnh bác sĩ Thinkritti ngồi bên cây đạt phước mơ về người vợ kiếp trước của mình đều mang đến nhưng cảm xúc chân thật cho khán giả. Phải nói Hương Hoa Đạt Phước đã rất thành công ở việc điều trình cảm xúc của người xem, mạch phim luôn giữ ở mức ổn định, liền mạch và khai thác tốt tâm lý nhân vật.

nhieu-loi-khen-cho-yaya-urasaya-voi-man-the-hien-qua-xuat-sac
Nhiều lời khen cho Yaya Urasaya với màn thể hiện quá xuất sắc

Ngoài kịch bản phim tình cảm Thái Lan, ta cũng phải dành lời khen cho Yaya Urasaya với màn thể hiện quá xuất sắc khi diễn cùng một lúc hai nhân vật với tính cách trái ngược hoàn toàn nhau. Không những thế ở mỗi kiếp, cô cũng phải thể hiện một nhân vật mới. James Ma cũng ghi điểm nhờ vẻ ngoài điển trai và diễn xuất ổn trong vai một người đàn ông si tình, đi hết kiếp này đến kiếp khác chỉ yêu duy nhất một người con gái.

2.2. Cảnh phim đẹp

Bộ phim tình cảm Thái Lan "Hương Hoa Đạt Phước" được quay ở tỉnh Chiangmai với bối cảnh miền Bắc Thái Lan êm đềm, thanh bình. Hình ảnh những cô gái Thái trong trang phục truyền thuốc, giặt quần áo bên bờ sông là điểm cộng lớn cho bộ phim.

cac-thuoc-phim-cua-huong-hoa-dat-phuoc-duoc-dau-tu-ky-luong-nhac-phim-loi-cuon
Các thước phim của Hương Hoa Đạt Phước được đầu tư kỹ lưỡng, nhạc phim lôi cuốn

Không những thế, nhưng tập phim được sử dụng ngôn ngữ của miền Bắc Thái cũng trở thành điểm nhấn, khiến khán giả “mê mệt” tác phẩm lần này của Yaya Urasaya và James Ma. Các thước phim của Hương Hoa Đạt Phước được đầu tư kỹ lưỡng, nhạc phim lôi cuốn cũng là điểm cộng lớn.

2.3 Thông điệp nhân văn từ phim tình cảm Thái Lan

Hương hoa đạt phước” là bộ phim tình cảm Thái Lan lấy hình ảnh hoa đạt phước trong đời sống là biểu tượng. Nó có ý nghĩa nhắc nhở người xem hãy luôn sống bao dung, hướng thiện và tránh xa những điều tàn ác, cám dỗ thì mọi việc sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Nhân vật minh hoạ cho ý nghĩa này chính là Kasalong, cô gái tốt bụng luôn biết giúp đỡ mọi người dù bị em gái Songpeep hãm hại nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn được hạnh phúc bên người mình yêu.

du-bi-em-gai-songpeep-ham-hai-nhieu-lan-nhung-cuoi-cung-van-duoc-hanh-phuc-ben-nguoi-minh-yeu
Dù bị em gái Songpeep hãm hại nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn được hạnh phúc bên người mình yêu

Review phim tình cảm Thái Lan Hương hoa đạt phước: “Ớn lạnh” với oán hận của cặp chị em sinh đôi

Ngoài ra, phim tình cảm Thái Lan này giúp người xem có thêm niềm tin vào tình yêu đích thực. Cuộc sống này vốn vẫn luôn tồn tại những con người chân thành, và nếu chúng ta đã thuộc về nhau thì dù có cách trở mấy kiếp thì sẽ tìm về được bên nhau.

Nội dung độc lạ, có chiều sâu, cảnh quay mãn nhãn cộng dàn diễn viên trẻ tài năng là những lý do giúp Hương Hoa Đạt Phước trở thành một trong những bộ phim tình cảm Thái Lan thành công nhất 2019. Nếu chưa xem bộ phim này thì xem luôn đi nhé, đảm bảo không làm bạn thất vọng đâu!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Thái Lan Hương hoa đạt phước: “Ớn lạnh” với oán hận của cặp chị em sinh đôi

bottom of page