top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Cùng cảnh ngộ với những “đứa con” của Phỉ Ngã Tư Tồn, phim ngôn tình Trung Quốc Hải Thượng Phồn Hoa (Tears In Heaven) dù lên sóng trễ 5 năm vẫn không bị khán giả bỏ rơi. Vậy thì hôm nay cùng Insiders review tìm hiểu kỹ hơn về lần kết hợp của Lý ThấmĐậu Kiêu này nhé!

I. Tóm tắt phim phim ngôn tình trung quốc Hải thượng phồn hoa

Phim ngôn tình Trung Quốc Hải thượng phồn hoa xoay quanh chuyện tình yêu của cô phóng viên Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm thủ vai). Cô đã có một mối tình tuyệt đẹp với chàng trai trong mơ, là bác sĩ đẹp trai Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long thủ vai). Cả hai thậm chí đã tiến đến hôn nhân và định ước sẽ ở bên nhau mãi mãi.

bien-co-xay-den-khi-anh-trai-thieu-chan-vinh
Biến cố xảy đến khi anh trai Thiệu Chấn Vinh

Phim ngôn tình Trung Quốc Hải thượng phồn hoa lấy “nước mắt” của khán giả thế nào?


Biến cố xảy đến khi anh trai Thiệu Chấn Vinh là Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu thủ vai) nhận ra Hiểu Tô chính là tình một đêm với mình. Từ đó anh kịch liệt phản đối chuyện của cô và em trai mình. Đỉnh điểm của sự hận thù này chính là sự ra đi đột ngột của Thiệu Chấn Vinh khiến mối quan hệ của cả hai trở nên căng thẳng hơn.

II. “Ngâm” tận 4 năm vì sao phim ngôn tình trung quốc Hải thượng phồn hoa vẫn hot?

1. Bi thương qua từng tập phim

Bắt đầu phim tình cảm Trung Quốc, quá trình yêu đương tán tỉnh của Thiệu Chấn Vinh và Đỗ Hiểu Tô rất đỗi ngọt ngào, không hề sến súa, đủ lãng mạn và không xa rời thực tế

qua-trinh-yeu-duong-tan-tinh-cua-thieu-chan-vinh-va-do-hieu-to-rat-doi-ngot-ngao
Quá trình yêu đương tán tỉnh của Thiệu Chấn Vinh và Đỗ Hiểu Tô rất đỗi ngọt ngào

Dù vậy, vì vốn là phim ngôn tình Trung Quốc của Phỉ Ngã Tư Tồn mà phim cũng khó “tránh” khỏi những phân đoạn ngược tâm. Sau tai nạn của Thiệu Chấn Vinh, Lôi Vũ Tranh vốn đã ghét Đỗ Hiểu Tô nay còn hận cô hơn. Cô đến viếng mộ Chấn Vinh thì bị anh đuổi về. Thế nhưng dần dần, Vũ Tranh dùng con mắt khác để nhìn nhận Đỗ Hiểu Tô, cũng từ đâu một câu chuyện tình mới mở ra.

2. Hình ảnh “rất đời” của dàn cast phim ngôn tình Trung Quốc

Thiệu Chấn Vinh chính là nỗi day dứt khôn nguôi

thieu-chan-vinh-chinh-la-noi-day-dut-khon-nguoi
Thiệu Chấn Vinh chính là nỗi day dứt khôn nguôi

Thiệu Chấn Vinh do Trương Vân Long đảm nhận là người yêu của Đỗ Hiểu Tô. Anh đúng chuẩn một người đàn ông vô cùng vui vẻ, ấm áp, chuẩn nam thần của phim ngôn tình Trung Quốc. Sự ra đi đột ngột của anh cũng là cú sốc lớn với người xem. Bởi cuộc đời của Chấn Vinh có quá nhiều tiếc nuối, nhiều điều chưa làm được. Đầu tiên chắc chắn là mối tình lãng mạn và đám cưới dở dang với Hiểu Tô.

Trễ một giây lỡ cả đời của Đỗ Hiểu Tô

do-hieu-to-cung-co-rat-nhieu-tiec-nuoi-rat-nhieu-viec-chua-kip-lam
Đỗ Hiểu Tô cũng có rất nhiều tiếc nuối, rất nhiều việc chưa kịp làm

Trong phim ngôn tình Trung Quốc này, cuộc đời của Đỗ Hiểu Tô cũng có rất nhiều tiếc nuối, rất nhiều việc chưa kịp làm. Chính vì vậy mà sau sự ra đi của Chấn Vinh, Hiểu Tô như thể phải sống luôn phần đời còn lại của người cô yêu. Giả dụ hôm đó nếu có đến sớm hơn, Chấn Vinh có lẽ không gặp nạn và đám cưới chuẩn phim tình cảm Trung Quốc sẽ xảy ra. Để rồi giờ đây, đi đến đâu hình bóng của Chấn Vinh vẫn luôn quẩn quanh trong tâm trí cô.

Tâm hồn đầy vết xước của Lôi Vũ Tranh

loi-vu-tranh-nhan-vat-duoc-xay-dung-voinhung-giang-xe-noi-tam-vo-cung-khoc-liet
Lôi Vũ Tranh nhân vật được xây dựng vớinhững giằng xé nội tâm vô cùng khốc liệt

Lôi Vũ Tranh là nhân vật trong phim ngôn tình Trung Quốc được xây dựng với những giằng xé nội tâm vô cùng khốc liệt. Nó càng thể hiện rõ hơn sau khi Thiệu Chấn Vinh qua đời. Thật ra Lôi Vũ Tranh đau khổ chẳng không kém gì Hiểu Tô. Ngoài ra về nhân vật của Đậu Kiêu, ngoài vẻ hào nhoáng bên ngoài thì đây còn là người có tâm lý phức tạp, đa sầu đa cảm, lạnh lùng.

III. Điểm trừ ngôn tình trung quốc Hải thượng phồn hoa

Hải thượng phồn hoa phim ngôn tình Trung Quốc hoàn hảo? Không, đây vẫn là bộ phim có điểm chê. Với bất cứ ai xem phim đều nhận ra, cái bóng của nam phụ quá lớn khiến nam chính gần như bị lu mờ. Ngược lại, dù chỉ xuất hiện trong 6 tập đầu, Trương Vân Long lại lấy được thiện cảm và được nhận xét có khí chất hơn hẳn Đậu Kiêu.

truong-van-long-lai-lay-duoc-thien-cam-va-duoc-nhan-xet-co-khi-chat-hon-han-dau-kieu
Trương Vân Long lại lấy được thiện cảm và được nhận xét có khí chất hơn hẳn Đậu Kiêu.

Ngoài ra, netizen cũng kỳ vọng Lý Thấm - Đậu Kiêu sẽ có nhiều hơn nhưng có vẻ hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều. Phản ứng hoá hóa giữa hai người vẫn chưa thể làm hài lòng khán giả. So với cặp đôi Lý Thấm - Trương Vân Long.

Dù có bị chê, ta không thể phủ nhận Hải thượng phồn hoa rõ ràng là bộ phim ngôn tình Trung Quốc “ngược” và “ngược” hơn nữa. Không chỉ mọt phim Hoa ngữ, bất cứ ai xem phim chắc chắn cũng phải một phần “ đau tim” với nhân vật.


Xem thêm nhiều review phim bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: tổng hợp

GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Phim ngôn tình Trung Quốc Hải thượng phồn hoa lấy “nước mắt” của khán giả thế nào?

bottom of page