top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 24 thg 5, 2023

"Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" là một trong những tiểu thuyết nằm trong vũ trụ ngôn tình Cố Mạn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Có lẽ vì vậy mà các nhà làm phim không thể bỏ qua tác phẩm này, "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" cùng lúc được chuyển thể thành phim truyền hình và phim điện ảnh. Theo bạn, phiên bản nào hấp dẫn và thú vị hơn? Hãy cùng Insiders phân tích chúng qua bài viết này nhé!


phim-ngon-tinh-trung-quoc-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-ban-dien-anh-lieu-co-xuat-sac-hon
Phim ngôn tình Trung Quốc "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" - Bản điện ảnh liệu có xuất sắc hơn?

1. Nội dung phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"


Bản truyền hình


Với 30 tập phim, thay vì chỉ nghe kể lại dưới ngòi bút của tác giả thì người xem sẽ được chứng kiến những tình huống từ truyện thành những phân cảnh thực tế. Nói chung bản này xem khá thích vì có nhiều tình tiết mới hơn, hình ảnh hóa hơn.


Khác với tiểu thuyết, bản truyền hình có mô tả kỹ về Trí Nhất (Công ty của Tiêu Nại) và cuộc chiến với Chân Ức (Con trai của ông chủ Chân Ức chính là Chân Thiếu Tường Chân Thủy Vô Hương, người mà trong game chia tay với Vi Vi) trong việc dành quyền phát triển game Thiện Nữ U Hồn 2 (nguyên tác là Mộng Du Giang Hồ) hay có những đoạn về cuộc sống gia đình hai nhân vật chính làm cho nó “giống phim” hơn thì cũng là điều dễ hiểu.

noi-dung-phim-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien
Nội dung phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Bộ phim cũng có vài tình tiết được biên kịch phát triển thêm, một số nhân vật xuất hiện và có đất diễn nên mạch truyện logic hơn. Tình tiết trong "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" bản truyền hình cũng đã tai đã mắt hơn khi những kẻ xấu xa như gia tộc Tiểu Vũ, Ái Hương Nại Nhi và mấy "bánh bèo" khác đều được "xử đẹp".


Đánh giá chung, nội dung bản truyền hình khá sát với nguyên tác tiểu thuyết nên khán giả sẽ không quá bất ngờ.



Bản điện ảnh


Ở phiên bản này, vì chỉ có hơn 1 tiếng 30 phút nên nhà sản xuất đã có nhiều sự thay đổi khá thú vị so với tiểu thuyết. Tuy nhiên, mình sẽ chỉ đề cập tới hai điều mà mình cho là đặc sắc nhất:


Thứ nhất, sự nghiệp của Tiêu Nại chân thực hơn


Nếu như ai đã từng đọc qua "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" bản tiểu thuyết có thể thấy rằng: Cố Mạn đã xây dựng một đại thần Tiêu Nại gần như hoàn hảo, đến mức vô thực. Không chỉ đẹp trai, tài giỏi, gia đình có điều kiện mà con đường sự nghiệp của Nhất Tiếu Nại Hà dường như cũng trải đầy hoa hồng. Nhưng với bản điện ảnh, Cố Mạn và tổ biên kịch đã khiến cho sự nghiệp của nam thần khoa CNTT gặp chút sóng gió. Nhờ vậy mà hình tượng nhân vật Tiêu Nại trở nên gần gủi với người xem hơn, anh không còn là nhân vật chỉ tồn tại trên sách vở nữa.

phim-dien-anh-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien
Phim điện ảnh "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Thứ hai, hình tượng nhân vật Bối Vy Vy mang màu sắc tươi mới


Là một hoa khôi của Khoa CNTT, cũng là á khôi của trường, Bối Vy Vy luôn được dư luận chú ý, biết bao thị phi cứ bám lấy không thôi. Trong truyện, cô chỉ im lặng và được bạn bè giúp đỡ "tẩy trắng". Đến với bản điện ảnh, Bối Vy Vy vô cùng mạnh mẽ, khảng khái, cô thẳng thắn vạch trần những người cố ý bôi nhọ mình trước bàn dân thiên hạ. Kể cả việc sẵn sàng bỏ nhà ra đi ngay dịp tết để an ủi Tiêu Nại cũng đủ thấy cô gái này mạnh bạo cỡ nào. Đây được cho là một sự sáng tạo mới mẻ của bộ phim, điều đó khiến nhân vật nữ thần họ Bối trở nên thú vị và mới lạ hơn.


2. Diễn xuất phim điện ảnh "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"


Bản truyền hình


Trước hết phải nói đến Trịnh Sảng. Ngay từ khi phát sóng những tập đầu tiên, nhân vật Bối Vy Vy do Trịnh Sảng vào vai đã gây ra nhiều tranh luận. “Tay cô ấy giống như que củi, bẻ là có thể gẫy”, “Trịnh Sảng không hợp Bối Vy Vy với vóc dáng mỏng như giấy thế này”, nhiều ý kiến chia sẻ trên Ixiumei. Quả thật khi xem phim, Trịnh Sảng quá gầy, thiếu sức sống, biểu cảm cũng có phần thiếu tự nhiên.


Trong phim, mọi người luôn khen Vy Vy xinh đẹp nhưng nhiều phân cảnh diễn viên phụ có vẻ như đã ăn đứt nữ chính. Vậy mới nói, gầy không phải lúc nào cũng đẹp, hình tượng Bối Vy Vy quá gầy khiến cho bộ phim bị mất điểm quả thực rất đáng tiếc.


dien-xuat-cua-dien-vien-trong-phim-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien
Diễn xuất của diễn viên trong phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Nói về Dương Dương, không ít ý kiến đánh giá Tiêu Nại diễn xuất còn khá non, phân cảnh ít nên không thể hiện được cái thần thái của nhân vật. Tuy nhiên, mình thấy Tiêu Nại Dương Dương vẫn là Nam Thần số 1. Có thể diễn biến quá nhanh, không có nhiều đất để Dương Dương thể hiện nhưng trong mỗi phân cảnh anh đều toát lên được thần thái, hình bóng của Tiêu Nại.


Dáng đi, nụ cười nhếch mép, nụ cười cong môi, nụ cười nhe hàm răng trắng sáng đều khiến tất cả các cô gái ao ước. Theo đánh giá của cá nhân mình, Dương Dương đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình với vai diễn Tiêu Nại. Hy vọng có thể tiếp tục thấy nam thần này ở phần 2 của "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên".


duong-duong-trong-vai-dai-than-tieu-nai
Dương Dương trong vai đại thần Tiêu Nại

Nói chung dàn diễn viên "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" bản truyền hình ai cũng trẻ đẹp, không xinh gái thì cũng đẹp trai, phong cách trẻ trung khiến người xem không thể bỏ qua một tập phim nào. Điểm trừ duy nhất của bộ phim chắc có lẽ là do Vy Vy, quá đơ, quá gầy. Còn những nhân vật khác mình thấy diễn khá ổn và tròn vai!


Bản điện ảnh


Trên màn ảnh rộng, Tỉnh Bách NhiênAngelababy hóa thân vào đôi nam nữ chính đã thắng lớn về doanh thu phòng vé lúc bấy giờ. Nhiều người đánh giá rằng, so với Vy Vy bản truyền hình của Trịnh Sảng - Angelababy mang đến sự đối lập và có phần nhỉnh hơn. Mỗi người có một phong cách, nhưng công bằng mà nói thì cách thể hiện nhân vật của Trịnh Sảng có phần kém cạnh hơn.


phim-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien
Phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Bản truyền hình dài tập nên việc đầu tư cảnh trí hoặc bổ sung tình tiết là điều đương nhiên nhưng bản điện ảnh thì không được ưu ái như thế. Do đó, diễn xuất của nhân vật phải cực kỳ thu hút thì mới gây được thiện cảm và hứng thú cho người xem. Về khoản này, Angela Baby đã không khiến khán giả thất vọng, cô được đánh giá là diễn tròn vai.


Còn nhân vật Tiêu Nại, Tỉnh Bách Nhiên đóng cũng khá ổn, có tố chất sinh viên khoa CNTT hơn Dương Dương. Tuy nhiên, xét về độ đẹp trai và thần thái thì anh vẫn đành chịu lép vế. Nếu chấm điểm, Dương Dương xứng đáng đạt 9 còn anh này chắc chỉ đạt điểm 6 mà thôi.


phim-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien-ban-dien-anh
Phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" bản điện ảnh

Một sự trùng hợp khá thú vị là nhân vật Tào Quang đều do Bạch Vũ đóng cả 2 bản. Trong bản điện ảnh, anh ta vừa vào vai Tào Quang đời thực và Chân Thủy Vô Hương trong game (hai người là 1). Các nhân vật phụ khác cũng đều xinh đẹp và cá tính, trang phục hơi nhạt nhòa xíu. Nhân vật phụ mặc xấu thì có thể bỏ qua nhưng đoàn làm phim lại cho Vy Vy mặc trang phục khá tệ, quê mùa và cục mịch. Trong khi đó, các nhân vật khác thì đều có phong cách riêng và cá tính riêng. Đây là một điểm trừ cũng khá lớn cho bộ phim này.


Đánh giá chung, các diễn viên bản điện ảnh diễn khá ổn, thể hiện được tính cách của nhân vật.


3. Hình ảnh, âm thanh phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" bản điện ảnh


Bản truyền hình


Nhạc phim khá hay, ngọt ngào và ý nghĩa, mình thích nhất là bài "Vi Vi mỉm cười khuynh thành".



Hình ảnh phim đẹp như mơ. Từ KTX, con đường đến trường, công ty Trí Nhất của Tiêu Nại, công ty Chân Ức hay căn nhà của Tiêu Nại đều được bài trí rất hiện đại và đẹp mắt. Chắc hẳn ai xem phim này cũng sẽ có chút mơ mộng về thời sinh viên và tương lai của mình đúng không nào? Bản truyền hình thì game giống hơn, không chỉ có người đóng mà còn có đồ họa game thật.


hinh-anh-am-thanh-phim-yeu-em-tu-cai-nhin-dau-tien
Hình ảnh, âm thanh phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Bản điện ảnh


Nhạc hay hơn bản truyền hình, các bạn có thể coi lại 2 phim và nghe thử nhen.

Về dàn dựng cũng hay hơn bản truyền hình vì cảm giác sát với đời thực hơn. Ký túc xá nam lẫn nữ đúng chất hơn chứ không sang-xịn-mịn như bản truyền hình. Công ty của Tiêu Nại cũng chỉ nhỏ nhỏ, bừa bộn đúng chất sinh viên IT lập nghiệp nên hình tượng nhân vật cũng trở nên gần gũi hơn.


tao-hinh-cua-boi-vy-vy-trong-ban-dien-anh
Tạo hình của Bối Vy Vy trong bản điện ảnh

Bản điện ảnh game không có đồ họa game mà chỉ có người thật diễn trong cảnh thật chứ không game hóa.


4. Kết luận phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"


Sau khi xem xong 2 bản thì mình thấy mỗi phim đều có điểm trừ, điểm cộng riêng. Về bản chất, chúng ta cũng khó có thể so sánh giữa phim truyền hình và phim điện ảnh vì mỗi loại cũng sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp với tính chất của nó.


Vì vậy, thay vì nói phim nào tốt hơn, mình chỉ nói mình thích bản truyền hình hơn mà thôi. Còn bạn thì sao, bạn thích phiên bản nào hơn? Hãy chia sẻ với chúng mình ở phía dưới nhé!


Đừng quên thường xuyên theo dõi Insiders để cập nhật nhiều thông tin thú vị về các bộ phim hot hit nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau!


Nguồn: Sưu tầm & tổng hợp


Xem trọn bộ phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" ngay!


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tạiEntertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

​Tiêu đề bài đăng

bottom of page