top of page
  • vohuongmai261

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Mộng Hoa Lục đánh dấu sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Bộ phim cổ trang Trung Quốc nữ chủ này có thực sự hấp dẫn và xuất sắc như lời đồn hay không, cùng Insiders tìm hiểu nhé!



1. Nội dung chính Mộng Hoa Lục - Phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2022

Bộ phim cổ trang Mộng Hoa Lục kể về những mảnh đời bất hạnh với thân phận ca kỹ. Dù chỉ đàn ca hát xướng, dùng tài nghệ kiếm tiền, không bán thân nhưng vẫn bị xếp ngang hàng với gái lầu xanh. Trước 35 tuổi, họ không thể chuộc thân, thậm chí gả cho dân thường còn bị chê cười, chứ đừng nói gì đến việc bước chân vào cửa nhà quan.


mong-hoa-luc-phim-co-trang-trung-quoc-cua-luu-diec-phi-co-gi-hap-dan-ma-khien-ca-hoa-ngu-day-song
Mộng Hoa Lục - Phim cổ trang Trung Quốc của Lưu Diệc Phi có gì hấp dẫn mà khiến cả Hoa Ngữ dậy sóng?

Triệu Phán Nhi bị vị hôn phu Âu Dương Húc phản bội vì thăng quan tiến chức. Không can tâm để tên đàn ông thối tha hủy hoại hạnh phúc đời mình, nàng cùng 2 tỷ muội là Tôn Tam nương và Tống nương tử đến Đông Kinh tìm hắn, quyết tâm khiến hắn phải sống dở chết dở. Triệu Phán Nhi đã lập nên trà quán Triệu thị, công việc thuận lợi giúp quán trà của cô trở nên nổi tiếng nhất Tiền Đường. Từ đó, mở ra tiền lệ về việc nữ nhân buôn bán kinh doanh, làm chủ cuộc đời chính mình, thể hiện tư tưởng vượt thời đại về nữ quyền, bình đẳng giới.


Trong hành trình đó, nàng gặp gỡ Cố Thiên Phàm – là chỉ huy của Hoàng Thành Ti cực kỳ quyền thế. Hai người từ oan gia ngõ hẹp, trải qua nhiều biến cố hiểm nguy, cứu giúp tương trợ lẫn nhau đã trở thành bằng hữu tốt, và nảy sinh tình cảm nam nữ lúc nào không hay.


2. Mộng Hoa Lục: Phim cổ trang Trung Quốc sở hữu cảnh đẹp, người đẹp, phim đẹp


Dàn diễn viên phim cổ trang Trung Quốc Mộng Hoa Lục thỏa mãn con mắt của người xem

“Đẹp” có lẽ là tính từ đầu tiên mà đại đa số người xem phải thốt lên khi nhắc về phim cổ trang Trung Quốc Mộng hoa lục. Mỗi thước phim mà Mộng hoa lục đem đến như một bức tranh hoàn mỹ, khiến khán giả choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh của dàn nữ chính và phong thái đậm chất mạnh mẽ của đấng nam nhi.


mong-hoa-luc-phim-co-trang-trung-quoc-so-huu-canh-dep-nguoi-dep-phim-dep
Mộng Hoa Lục: Phim cổ trang Trung Quốc sở hữu cảnh đẹp, người đẹp, phim đẹp

Trải qua 16 năm, nhan sắc cũng như khí chất thần tiên của cô cô Lưu Diệc Phi không những bị thời gian bỏ quên mà thậm chí có phần mặn mà và sắc sảo hơn. Trong lần trở lại này, thần tiên tỉ tỉ vào vai một ca kỹ với tài nghệ múa điêu luyện. Do đó từ cách tạo hình đến trang phục của nàng đều cho thấy sự lộng lẫy và kiều diễm đến hút hồn. Những phân cảnh Lưu Diệc Phi xuất hiện trong phim đều đẹp như một bức tranh họa mỹ nhân, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây.


Ngoài Lưu Diệc Phi, dàn diễn viên từ chính tới phụ của Mộng Hoa Lục cũng không hề thua kém. Nam chính Trần Hiểu sinh năm 1987 nhưng lại sở hữu gương mặt điển trai, vóc dáng và phong độ đỉnh cao nếu so sánh với các tiểu sinh, tiểu thịt tươi hiện nay thì chẳng hề kém cạnh. Lâm DuẫnLiễu Nham cũng rất được người xem yêu thích và đánh giá cao bởi nhan sắc xinh đẹp, biểu cảm linh hoạt.


Cảnh phim đẹp, hài hòa và chân thực

Ngoài ra Mộng Hoa Lục còn được đánh giá cao với những thước phim đẹp như điện ảnh dưới bàn tay chỉ đạo của nữ đạo diễn Dương Dương. Cảnh đẹp từ quán trà Triệu thị, cảnh chèo thuyền của Lưu Diệc Phi, Tam nương giặt đồ bên sông hay phố thị phồn hoa của Đông kinh đều được thể hiện một cách tinh tế, đẹp đẽ khiến người xem mãn nhãn.


mong-hoa-luc-canh-phim-dep-hai-hoa-va-chan-thuc
Mộng Hoa Lục - Cảnh phim đẹp, hài hòa và chân thực

Theo Beijing News, điểm khác biệt lớn nhất giữa Mộng hoa lục với các phim cổ trang Trung Quốc thời gian gần đây chính là ở phần hình ảnh. Các phim khác thường lồng ghép phong cảnh, khiến hình ảnh đơn điệu, giả tạo. Còn với Mộng hoa lục, cảnh và người hài hòa, chân thực, như đang tái hiện khung cảnh một thời kỳ quá khứ thực thụ.


3. Dàn diễn viên Mộng Hoa Lục: Diễn xuất ổn định, 'phản ứng hóa học' bùng nổ


Lưu Diệc Phi thoát mác “bình hoa di động”, Trần Hiểu lấy lại danh tiếng

Mộng hoa lục không chỉ là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất sau 16 năm của Lưu Diệc Phi mà còn là bộ phim chứng minh sự tiến bộ trong diễn xuất của cô. Nhan sắc trời ban cộng với khả năng biểu đạt hình thể đã giúp thần tiên tỉ tỉ thể hiện trọn vẹn một Triệu Phán Nhi thông minh, nhanh nhạy, có bản lĩnh nhưng cũng dễ mềm lòng trước tình yêu.


dan-dien-vien-mong-hoa-luc-dien-xuat-on-dinh-phan-ung-hoa-hoc-bung-no
Dàn diễn viên Mộng Hoa Lục: Diễn xuất ổn định, 'phản ứng hóa học' bùng nổ

Diễn xuất của Trần Hiểu từ lâu đã được giới chuyên môn đánh giá cao nên hầu như các phân đoạn khó của nhân vật từ hành động cho đến tình cảm đều được anh xử lý rất “ngọt”. Lấy lại danh tiếng sau thành công của Mộng Hoa Lục, Trần Hiểu đã chứng minh danh xưng "nam thần cổ trang" của anh chẳng phải là “hữu danh vô thực”.


Mộng Hoa Lục không có một nhân vật nào xuất thần, không có một cá tính nào nổi bật. Tuy nhiên, các diễn viên đều thể hiện khá tròn vai và đóng góp vào sự thành công của bộ phim.


Chemistry bùng nổ, khiến mọt phim chìm đắm trong “bể đường”


“phản ứng hóa học” bùng nổ giữa Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu cũng là một trong những sức hút lớn khiến cho Mộng hoa lục gia tăng lượng fan một cách chóng mặt. Cặp đôi chính đã thể hiện các phân đoạn bên nhau rất “tình” và tự nhiên như một cặp đôi thực thụ nên không tạo cảm giác giả tạo cho người xem. Ở một số phân cảnh, Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi biểu đạt tinh tế, làm khán giả thổn thức, thậm chí còn xem đi xem lại nhiều lần mới thôi.


mong-hoa-luc-chemistry-bung-no-khien-mot-phim-chim-dam-trong-be-duong
Mộng Hoa Lục - chemistry bùng nổ, khiến mọt phim chìm đắm trong “bể đường”

Hơn nữa, cảnh hôn của cặp đôi còn liên tục xuất hiện trong top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo, điều đó cũng cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của các diễn viên nói riêng và bộ phim nói chung.


Nhìn chung Mộng Hoa Lục đã pha trộn hài hòa các yếu tố bi - hài - ngược - luyến. Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim cổ trang có nội dung sâu sắc, hình ảnh mãn nhãn và một trải nghiệm đặc sắc về tình yêu, tình thân và ý chí vượt lên số phận để chứng minh bản thân thì phim cổ trang Trung Quốc Mộng Hoa Lục chính là lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn.


Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Mộng Hoa Lục - Phim cổ trang Trung Quốc của Lưu Diệc Phi có gì hấp dẫn mà khiến cả Hoa Ngữ dậy sóng?

bottom of page