top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Nghe nói em thích tôi là bộ phim tình cảm Trung Quốc hot nhất hiện nay với chuyện tình qua lại vợ cũ. Đặc biệt là bộ đôi Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên với phản ứng hoá hoá tuyệt vời đã giúp phim chiếm giữ top 1 trên các bảng xếp hạng. Hôm nay cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn về bộ phim tình cảm Trung Quốc mới nhất này nhé!

1. Tóm tắt nội dung chính phim tình cảm Trung Quốc Nghe nói em thích tôi

Nghe nói em thích tôi là bộ phim tình cảm Trung Quốc xoay quanh hai nhân vật Ninh Chí Khiêm và đàn em cùng khóa Nguyễn Lưu Tranh. Cô vốn yêu thầm Chí Khiêm nhưng chẳng dám nói ra bởi vì lúc đó anh đã có người yêu nên chỉ biết chôn vùi cảm xúc.

Đến một ngày, bạn gái của Chí Khiêm đòi chia tay và vì quá đau lòng mà anh đề nghị làm quen với Lưu Tranh. Phần vì cô đã thích phần vì quá phấn khích mà đồng ý luôn. Không lâu sau đó họ kết hôn và bước vào cuộc sống của riêng hai người. Nhưng chắc vì cái tôi quá cao cộng với cảm giác lúc nào cũng như người thay thế mà Lưu Tranh đề nghị ly hôn với Chí Khiêm.

bo-phim-xoay-quanh-hai-nhan-vat-ninh-chi-khiem-va-dan-em-cung-khoa-nguyen-luu-tranh
Bộ phim xoay quanh hai nhân vật Ninh Chí Khiêm và đàn em cùng khóa Nguyễn Lưu Tranh

6 năm sau, lúc này Nguyễn Lưu Tranh đã trở thành bác sĩ với tay nghề giỏi tại một bệnh viện tầm trung. Nhận được cơ hội từ cấp trên, cô đã rời xa quê hương và đến thực tập tại bệnh viện số một ở đó là khoa Thần Kinh của Bệnh viện Bắc Nhã. Trùng hợp thay ở đây Lưu Tranh lại gặp lại Chí Kiêm, vừa là chồng cũ vừa là thầy giáo của mình.

Thế nhưng khác với quá khứ, Lưu Tranh giờ đây đã mạnh mẽ, kiên trì mà không còn rụt rè như trước để tình yêu vụt mất. Cùng nhau trải qua thử thách, Ninh Chí Kiêm cũng nhận ra rằng người mình yêu và cần là Lưu Tranh vì thế anh cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cua lại cô.

2. Những lý do bạn không nên bỏ qua phim tình cảm Trung Quốc Nghe nói em thích tôi

2.1. Cốt truyện mới lạ, độc đáo

Khác với các bộ phim tình cảm Trung Quốc khác, Nghe nói em thích tôi có nội dung hấp dẫn hơn hẳn khi nói về hành trình “gương vỡ lại lành” của nam nữ chính. Bởi 6 năm trước họ đã từng ly hôn vì những vụn vặn cuộc sống và vì chính “bức tường ngăn cách” mà họ dựng lên.


hanh-trinh-chua-lanh-va-yeu-thuong
Hành trình chữa lành và yêu thương của hai nhân vật chính

Những tình tiết trong phim ngôn tình Trung Quốc mới nhất của Bành Quán AnhVương Sở Nhiên chủ yếu sẽ là hành trình chữa lành và yêu thương. Ở một góc độ nào đó khi bước vào hôn nhân Lưu Tranh còn quá trẻ, đáng yêu và mơ mộng về tình yêu. Bởi thế mà khi thấy tình yêu không được hồi đáp cô sẵn sàng lựa chọn ly hôn để giải tỏa bản thân. Và 6 năm sau Lưu Tranh đã trở thành một con người hoàn toàn khác.

Ninh Chí Khiêm giờ đây cũng phải nhìn vợ cũ của mình bằng con mắt khác, cô không còn là đàn em ngây thơ như trước nữa. Sự dằn vặt và khả năng nhìn thấy bản thân mà Chí Kiêm mới lựa chọn Lưu Tranh một lần nữa và hy vọng cả hai sẽ có cuộc sống hoàn toàn khác trước đây.

Không chỉ tình yêu, phim còn mang đến nhiều khoảnh khắc cảm động giữa bác sĩ và bệnh nhân, bạn bè và đồng nghiệp. Bởi thế mà phim dành được trái tim của khán giả ngay từ những thước phim đầu tiên.

2.2. Điểm cộng qua cách kể chuyện

Nếu xem những tập đầu bạn có thể dễ dàng nhận ra, phim tình cảm Trung Quốc Nghe nói em thích tôi lựa chọn cách kể chuyện song song. Hai phân cảnh luôn được sen kẽ nhau, câu chuyện tình giữa quá khứ và hiện đại được sắp xếp hợp lý, không bị lố và gây khó chịu cho người xem. Ta có thể bắt gặp nàng Lưu Tranh hôn nhiên, tràn đầy sức sống trong phút trước nhưng ngay sau đó là một Lưu Tranh của hiện tại mạnh mẽ và quyết đoán.

nam-chinh-trong-bo-phim-nghe-noi-em-thich-toi
Nam chính trong bộ phim Nghe nói em thích tôi

Cách kết cấu như vậy cũng cho ta thấy rõ tình cảm của nam chính, hành trình Chí Khiêm nhận ra và quyết theo đuổi lại Lưu Tranh. Ngoài ra ta cũng phải dành lời khen cho đạo diễn Dương Dương vì những thước phim đẹp, dù bối cảnh là bệnh viện nhưng không hề u ám. Nhạc phim cũng được sử dụng phù hợp, tiết chế giúp mạch phim lên nhẹ nhàng, không bị “trũng” cảm xúc.

2.3. “Phần nhìn” mãn nhãn của cặp chính

Câu chuyện làm lành của Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh khó mà thành công nếu không được hai diễn viên Bành Quán Anh và Vương Sở Nhiên đảm nhận. Nhan sắc xuất thần của Vương Sở Nhiên có lẽ là khiến khán giả phải cảm thán nhiều nhất. Diễn xuất tự nhiên, cuốn hút của cô cũng giúp nhân vật Lưu Tranh được khắc hoạ chân thật, vừa là cô bé ngốc nghếch vừa là cô nàng nữ tính, quyết đoan.

vuong-so-nhien-duoc-menh-danh-la-than-tien-ty-ty-the-he-moi
Vương Sở Nhiên được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới"

Được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới", có thể nói phim tình cảm Trung Quốc Nghe nói em thích tôi chính là bước tiến sự nghiệp lớn của Vương Sở Nhiên.

Đối với nam chính do Bành Quán Anh cũng được nhận xét là khác biệt và thú vị. Khác với các vai diễn trước đây, Bành Quán Anh lần này có vẻ “dịu dàng”, tấu hài hơn. Vẻ ngoài lịch lãm và gương mặt sắc sảo cũng giúp nam diễn viên dễ dàng vào vai bác sĩ Ninh trẻ tuổi mà tài giỏi hơn người.

Phim tình cảm Trung Quốc Nghe nói em thích tôi đã đi được một nửa trên tổng số 36 tập, và chắc chắn trong tương lai sẽ còn nhiều tình tiết hấp dẫn khác. Nếu bạn yêu thích diễn viên Vương Sở Nhiên và Bành Quán Anh thì không thể bỏ qua bộ phim này nhé!

Xem thêm nhiều bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Trung Quốc Nghe nói em thích tôi: Đúng là “có không giữ mất đừng tìm”

bottom of page