top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thế giới hôn nhân (The world of the married) là một trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc về chủ đề tiểu tam thành công nhất, tạo được tiếng vang ở nhiều quốc gia. Không những thế phim còn vượt mặt loại siêu phẩm như Tầng lớp Itaewon, Hạ cánh nơi anh trở thành phim có rating cao nhất lịch sử Hàn Quốc thời điểm 2019-2020. Cùng Insider tìm hiểu kỹ hơn về tác phẩm này Kim Hee Ae, Park Hae Joon và Han So Hee nhé!

1. Nội dung phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân

Thế giới hôn nhân là bộ phim xoay quanh nhân vật chính Ji Sun Woo do Kim Hee Ae thủ vai, bác sĩ có tiếng trong khu vực có tất cả mọi thứ từ sự nghiệp đến gia đình. Thế nhưng hoá ra đó chỉ là vỏ bọc hoàn hảo khi cô phát hiện ra chồng mình là Lee Tae Oh (Park Hae Joo thủ vai) ngoại tình.

ji-sun-woo-do-kim-hee-ae-thu-vai-va-lee-tae-oh-do-park-hae-joo-thu-vai
Ji Sun Woo do Kim Hee Ae thủ vai và Lee Tae Oh do Park Hae Joo thủ vai

Điều kinh khủng hơn là tất cả bạn bè của cô và chồng đều biết chuyện Tae Oh ngoại tình, Ji Sun Woo là người duy nhất không biết. Chính bởi cuộc sống vốn êm đềm nay lại nhận cú sốc lớn khiến cô không thể tin nổi. Cuộc rành xé tinh thần, vạch trần và trả đùa tiểu tam từ đây bắt đầu. Ngoài ra phim tình cảm Hàn Quốc này còn bộc tả cuộc đằng sau vẻ hoà nhoáng của thế giới thượng lưu.

2. 3 điểm Thế giới hôn nhân làm tốt hơn bất cứ bộ phim tình cảm Hàn Quốc cùng đề tài

2.1. Kịch bản chắc tay, lôi cuốn

Thế giới hôn nhân vốn sở hữu đề tài không mới, khi kể về tâm lý gia đình, câu chuyện ngoại tình với những màn đấu đá. Thế nhưng phim nhận mức rating khủng ngay từ tập đầu và càng về sau rating càng chạm đỉnh. Tất cả là do một kịch bản hoàn chỉnh, chặt chẽ trong từng chi tiết của phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân.

sun-woo-nhanh-chong-phat-hien-tieu-tam
Sun Woo nhanh chóng phát hiện tiểu tam

Ở những tập đầu, từ giác quan nhạy cảm của người phụ nữ khi chỉ thông qua sợi tóc dài sáng màu bám trên người chồng đã giúp Sun Woo nhanh chóng phát hiện tiểu tam. Cuộc truy đuổi “con giáp 13” diễn ra nhanh, xúc tích không lê thê khiến giả không cảm thấy nhàm chán như nhiều bộ phim tình cảm Hàn Quốc cùng đề tài khác.

Ngoài ra, kịch bản còn khai thác sự đa khổ của người phụ nữ có chồng và của bạn bè cùng nhau che giấu việc ngoại tỉnh. Cảm giác chua chát, bị phản bội được biên kịch và đạo diễn bộc ta chân thực, thậm chí là khiến khán giả tức cùng.

Điểm cao trào của phim sẽ được dành đến phần Sun Woo phải giữ gìn tâm lý, bình thản trước hành động quá khích của tiểu tam để gìn giữ gia đình, đặc biệt là người con trai.

Phải nói rằng ở mỗi tập phim, biên tập đều biết cách tạo ra những cú twitst, gây tò mò cho khán giả. Đặc biệt là 2 năm sau khi chồng cũ Lee Tae Oh quay lại, tìm cách trả thù vợ cũ. Màn trở lại này khiến ta không khỏi tò mò việc trong cuộc chiến hôn nhân đó, ai mới là người chiến thanh, kẻ bội bạc sẽ có kế cục như thế nào.

2.2. Hình ảnh người con khi gia đình tan vỡ

Trong cuộc chiến tranh đấu đá lẫn nhau, dằn vặt nam nữ chính thì chính những đứa trẻ là người tội nghiệp nhất. Chẳng biết vì sao mà chúng phải hứng chịu tổn thương từ việc mình chẳng làm và mất đi tuổi thơ chỉ vì có sự xuất hiện của một người phụ nữ mới.

cuoc-chien-tranh-dau-da-lan-nhau-trong-phim-tinh-cam-han-quoc-the-gioi-hon-nhan
Cuộc chiến tranh đấu đá lẫn nhau trong phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân

Con đường trở thành “hiện tượng rating đài cáp” của phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân

Thế giới hôn nhân làm rất tốt ở việc khắc hoạ tâm lý người con, ở đây chính là Joon Young khi phải chứng kiến những ký ức đau đớn, những trận cãi nhau của bố mẹ. Và hậu quả sau khoảng thời gian xung đột đó là việc cậu bị rối loạn tâm lý, lạc lối trong tâm lý và bắt đầu nảy sinh cảm giác thù ghét bố mẹ đến tận xương tuỷ. Những đứa trẻ như Joon Young sẽ có xu hướng gây ra những sự việc để thu hút sự chú ý của người lớn như trộm cắp, đánh bạn, cãi nhau với mẹ,... Đây cũng là lý do khiến câu lựa chọn ở cùng bố vì vốn khao khát gia đình trọn vẹn, mà khi ở cùng mẹ thì không có được.

Joon Young còn bị mẹ kế tiêm vào đầu những suy nghĩ ở với mẹ ruột thì sẽ khổ, chịu tai tiếng. Thử hỏi đây có phải chính là hình ảnh của rất nhiều đứa trẻ ngoài kia khi phải lớn lên trong một gia đình tan vỡ, sống mà chỉ nhận về sự bất công. Ở điểm này khó có bộ phim tình cảm Hàn Quốc nào làm tốt bằng Thế giới hôn nhân.

2.3 Lời khen cho diễn viên phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân

Thành công của Thế giới hôn nhân một phần phải đến từ dàn diễn viên phim tình cảm Hàn Quốc vừa đẹp vừa tài. Đầu tiên là nữ chính do chị đài Kim Hee Ae thủ vai với bề dày kinh nghiệm diễn xuất đồ sộ. Cô cũng được coi là biểu tượng nhan sắc một thời của điện ảnh xứ sở kim chi.

dan-dien-vien-phim-tinh-cam-han-quoc-vua-dep-vua-tai
Dàn diễn viên phim tình cảm Hàn Quốc vừa đẹp vừa tài

Kim Hee Ae ngay từ tập đầu đã thể hiện được hình ảnh của người vợ với những biến đổi tâm lý từ khi nghi ngờ chồng ngoại tình đến khi đến tận nhà tiểu tam để vạch trần. Phải nói cảm xúc nội lực của Kim Hee Ae đã đưa mạch phim lên cao trào, khiến khán giả cùng vui, cùng buồn với nhân vật.

Nhập vai người chồng tệ bạc Lee Tae Oh có lẽ khó ai sánh bằng nam diễn viên Park Hae Joon. Dù tên tuổi của anh không quá đình đám như kỹ năng thì không ai là không phủ nhận. Một gã chồng giây trước còn tỏ ra sang trọng, lịch thiệp giây sau đã thay đổi ánh mắt, nét mặt khi gặp bồ nhí. Ta phải dành lời khen của Park Hae Joon với vai diễn không có gì để chê này.

hinh-anh-tieu-tam-tro-tren-nhung-xinh-dep-cuon-hut-cua-han-so-hee
Hình ảnh tiểu tam trơ trẽn nhưng xinh đẹp cuốn hút của Han So Hee

Ngoài ra hình ảnh tiểu tam trơ trẽn nhưng xinh đẹp cuốn hút của Han So Hee cũng thu hút sự chú ý của khán giả. Cô đã vào một vai diễn mà khiến khán giả vừa thấy ghét vừa thấy thương, ghét vì vô duyên vô cớ đi phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, thương vì bỏ lỡ cả tuổi xuân vì một người đàn ông tệ hại. Đây cũng là bản lề giúp tên tuổi của Han So Hee vươn xa, trở thành một trong những nữ diền viên trẻ triển vọng nhất.

Hành trình trả thù tình cũ, nỗi đau khổ của người vợ bị vợ phản bội trong phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân đã chinh phục được tất cả khán giả. Nhờ thế phim đã bước vào “ngôi đền” của những bộ phim có rating cao kỷ lục trong lịch sử đài cáp. Nếu bạn chưa xem tác phẩm của Kim Hee Ae, Park Hae Joon và Han So Hee thì xem luôn đi nhé, đảm bảo cuốn từng mili giây. Xem thêm nhiều review phim và bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

Con đường trở thành “hiện tượng rating đài cáp” của phim tình cảm Hàn Quốc Thế giới hôn nhân

bottom of page