top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Dù cơn sốt đã hạ nhiệt nhưng chỉ cần hỏi phim ngôn tình Trung Quốc nào đáng xem nhất cuối năm 2022, 90% câu trả lời sẽ là Chiếc bật lửa và váy công chúa. Lần đầu kết hợp của Trần Phi Vũ Trương Tịnh Nghi có vẻ thành công ngoài sức tưởng tượng. Hơn nữa đây còn là bộ phim không có sự xuất hiện của các tổng tài bá đạo hay nam chính trong mơ của các fan nữ. Chiếc bật lửa và váy công chúa đã tạo nên thành công nhờ công thức nào? Cùng Insider tìm hiểu nhé!

1. Nam chính “thực tế”

Chiếc bật lửa và váy công chúa là câu chuyện tình xoay quanh Lý Tuân (Trần Phi Vũ thủ vai), thủ khoa của trường đại học Nam Hồ và cô gái ngoan hiền Chu Vận (Trương Tịnh Nghi thủ vai). Nhưng không giống với nhiều phim ngôn tình Trung Quốc trước đó, nam chính sẽ là người tài giỏi, đẹp trai, giàu có hoặc thân phận thuộc hàng châm anh thế phiệt. Thủ khoa Lý Tuân chỉ được cái đẹp trai, học giỏi, còn gia cảnh lại bình thường đến nỗi bi thương.

ly-tuan-do-tran-phi-vu-thu-vai-va-chu-van-do-truong-tinh-nghi-thu-vai
Lý Tuân do Trần Phi Vũ thủ vai và Chu Vận do Trương Tịnh Nghi thủ vai

Chiếc bật lửa và váy công chúa: Phim ngôn tình Trung Quốc nhưng lại chẳng có đường chỉ có “đắng”

Nói về gia cảnh của nam chính phim ngôn tình Trung Quốc Chiếc bật lửa và váy công chúa, anh có gia đình không mấy trọn vẹn, mẹ thì mất sớm đến chị gái cũng sớm ra đi. Đỉnh điểm việc chị anh bị xâm hại, cuộc đời của Lý Tuân đã thay đổi, đi tù 6 năm và bỏ lỡ rất rất nhiều thứ. Bù lại anh có người bạn gái học giỏi xinh xắn và gia cảnh miễn chê. Nhưng có thể vì thân thế của Lý Tuân mà anh bị gia đình Chu Vận phản đối. Thậm chí khi anh đã có sự nghiệp, ác cảm của họ vẫn không thay đổi.

Cách xây dựng nhân vật của phim ngôn tình Trung Quốc Chiếc bật lửa và váy công chúa rất thực tế. Nam chính chỉ là học sinh đơn thuần, có kết quả học tập tố dựa trên chính thực lực của bản thân. Một câu chuyện tình cảm bị ngăn cấm vì không môn đăng hộ đối quen thuộc. Là phim ngôn tình Trung Quốc nhưng rất đời, giúp đưa khán giả lại gần hơn với màn ảnh.

2. Chuyện tình từ hai mảnh ghép “đối lập”

Lý Tuân và Chu Vận như những người đến từ hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Nếu so sánh, thì họ giống như hai đường thẳng song song. Khi còn là một cậu học sinh trung học, khi bạn bè cùng trang lứa ăn chơi, học hành vô tư thì Lý Tuấn phải tìm cách kiếm tiền càng sớm càng tốt, vì mẹ anh bị ung thư gan nặng, sức khỏe không được tốt.

dan-dien-vien-dep-va-su-dau-tu-chin-chu-va-nghiem-tuc
Dàn diễn viên đẹp và sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc

Ở chiều ngược lại, Chu Vận thực sự là một công chúa nhỏ, một viên kim cương trong lồng kính. Cô sinh ra trong một gia đình khá giả, được cha mẹ bao bọc và chăm sóc từ nhỏ. Cô ngây thơ và tốt bụng nhưng hơi bướng bỉnh.

Lần đầu tiên gặp nhau, Lý Tuân và Chu Vận cũng không thích nhau. Lý Tuân coi Chu Vận như một đứa trẻ và Chu Vận thấy anh ngạo nghễ cũng như chẳng có chút thiện cảm nào. Nhưng rồi rồi hàng loạt biến cố trong trường khiến cả hai từ ghét chuyển sang thích, từ thích chuyển sang yêu. Họ là người từ hai thế giới khác nhau nhưng sức hút và con người chính là thứ đưa họ lại gần với nhau.

chuyen-tinh-giua-ly-tuan-va-chu-van
Chuyện tình giữa Lý Tuân Và Chu Vận

Lý Tuân Và Chu Vận không phải là cặp đôi sinh ra là dành cho nhau, nhưng họ đã cố gắng để trở thành một. Nhìn về đời thực, chúng ta cũng như vậy có thể khác xa về hoàn cảnh nhưng một khi trái tim thổn thức không gì là không thể. Cốt truyện phim ngôn tình Trung Quốc thực tế, sâu lắng chính là điểm cộng lớn cho Chiếc bật lửa và váy công chúa.

3. Dàn diễn viên phim ngôn tình Trung Quốc bước từ truyện ra

3.1. Mê mệt nam thần Trần Phi Vũ

Trong nguyên tác phim ngôn tình Trung Quốc, Lý Tuân cao 1m88 và thật trùng hợp là Trần Phi Vũ cũng cao 1m88. Khi nhuộm sang tóc vàng, nhiều người còn nhận định nếu Lý Tuân có thực ngoài đời thì đó chắc chắn chính là Trần Phi Vũ. Dù là lính cũ không mới nhưng anh đã thành công tạo được một Lý Tuân tự tin, ngông cuồng và bất cần, như thế trời sinh ra đã như vậy.

tao-hinh-cua-tran-phi-vu-trong-phim-chiec-bat-lua-va-vay-cong-chua
Tạo hình của Trần Phi Vũ trong phim Chiếc bật lửa và váy công chúa

Ngoại hình sáng, khí chất kiêu ngạo của Trần Phi Vũ cũng góp phần không nhỏ tạo nên thành công của Chiếc bật lửa và váy công chúa. Nhiều fan còn nhận định anh như “xé sách” đi ra ngoài đời thực.

3.2. Năng lực “xuất thần” của Trương Tịnh Nghi

Nhan sắc nữ chính phim ngôn tình Trung Quốc Trương Tịnh Nghi vốn luôn khiến người ta trầm trồ. Với nét diễn đáng yêu, linh hoạt cùng trang phục trẻ trung của cô đã góp phần tạo nên một Chu Vận “ bên ngoài động, bên trong tĩnh”.

nang-luc-dien-xuat-truong-tinh-nghi-duoc-danh-gia-cao
Năng lực diễn xuất Trương Tịnh Nghi được đánh giá cao

Ngoài ra, bằng năng lực diễn xuất Trương Tịnh Nghi còn thể hiện được hình ảnh của một cô gái tưởng chừng chỉ biết nghe lời mẹ từ nhỏ nay đã có chính kiến, hiếu thắng. Có lẽ chẳng có ai thể hiện được Chu Vận tốt như Trương Tịnh Nghi thể hiện. Đây cũng là yếu tố giúp Chiếc bật lửa và váy công chúa trở thành “phim ngôn tình Trung Quốc” hay nhất cuối năm 2022.

Diễn xuất tốt, diễn viên đẹp và sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc là những yếu tố giúp Chiếc bật lửa và váy công chúa đạt được những thành tích đáng nể. Cuối tuần này chưa biết xem phim gì thì có thể thử qua phim ngôn tình Trung Quốc hay này của Trần Phi VũTrương Tịnh Nghi nhé!

Xem thêm nhiều review phim và bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp


GẦN ĐÂY

7 bộ phim tình cảm Thái Lan chiếu rạp xem là “cười rung giường”

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Chiếc bật lửa và váy công chúa: Phim ngôn tình Trung Quốc nhưng lại chẳng có đường chỉ có “đắng”

bottom of page