top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Thể loại cung đấu, cổ trang luôn có sức hút đặc biệt với các mọt phim, đặc biệt là các tác phẩm đến từ xứ sở kim chi. Bên cạnh những màn đấu đá gay cấn, mưu mô giữa các phi tần chốn cung cấm thì ta cũng có không ít các bộ phim hài hước, lãng mạn. Kỳ nghỉ lễ này tủ phim của bạn đã có gợi ý nào chưa? Nếu chưa thì cùng Insider bỏ túi 7 phim cổ trang Hàn Quốc xem mà “cười đau cả bụng” nha.

1. Phim cổ trang Hàn Quốc Chàng Hậu (Mr. Queen)

Cái tên đầu tiên mà ta phải nhắc tới chính là Chàng hậu, bộ phim cổ trang Hàn Quốc từng gây bão một thời. Nội dung phim xoay quanh Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk đảm nhận) là đầu bếp của nhà xanh, người chuyên nấu các món ăn phục vụ các chính khách nổi tiếng. Do âm mưu ghen ghét mà Jang Bong Hwan bị vu oan là đầu độc chính trị gia. Trong một lần truy đuổi, anh rơi xuống hồ bơi và xuyên không về quá khứ trong thân phận hoàng hậu Kim So Yong lúc này do Shin Hye Sun đảm nhận.

Lúc này Jang Bong Hwan bắt buộc phải thích ứng với cơ thể mới, bao gồm của người chồng hoàng đế Cheol Jong do Kim Jung Hyun thủ vai. Mới đầu Kim So Yong nhận ra Cheol Jong chỉ là “vị vua hờ”, thái hậu Sun Won mới là người nắm quyền lực. Cùng lúc này, cô phát hiện ra Cheol Jong vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật, không nhu mì như vẻ ngoài. Ngoài ra hành trình thích nghi với cơ thể mới của Jang Bong Hwan đã tạo ra không ít phân cảnh giải trí, cực chất lượng cho khán giả.

2. Phim cổ trang Hàn Quốc Mây Hoạ Ánh Trăng (Moonlight Drawn By Clouds)

Mây Hoạ Ánh Trăng là bộ phim cổ trang Hàn Quốc lấy bối cảnh cuối thời Joseon, kể về câu chuyện tình giữa Thế tử Lee Yeong và cô nàng giả trai thành thái giám Hong Ra On. Bắt đầu bằng mối quan hệ thư đồng hàng ngày, họ nảy sinh tình cảm lúc nào chẳng hai, thế nhưng điều oái oăm là họ đang ở vị trí giữa một vị Thái tử và một nội quan. Chính bởi thế mà hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra, nhất là chuyện Lee Yeong luôn phải tự dặn mình mạnh mẽ lên không thể yêu đàn ông được.

3. Phim cổ trang Hàn Quốc Tiểu sử chàng Nokdu (The Tale of Nokdo)

Tiểu sử chàng Nokdu là phim cổ trang Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon cùng tên. Bộ phim về chàng công tử của gia đình quý tộc Jeon Nok Du. Vì né tránh hôn nhân được định sẵn, Nok Du đã bỏ đi phiêu bạt với tâm thế khám phá con người, thân phận sâu bên trong mình. Để tránh ánh mắt dòm ngó và hãm hại, anh đã phải cải trang thành nữ nhân và sinh sống tại làng quả phụ, nơi đàn ông không bao giờ được đặc chân.

Điều trái ngang đó đã giúp anh gặp gỡ Dong Joo và không biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Sau khi tìm ra thân phận của Nok Du, cả hai lại tiếp tục hành trình đi tìm thân thế thực sự của vị tiểu thư bí ẩn Dong Joo.

4. Phim cổ trang Hàn Quốc Chuyện tình ở Sungkyunkwan (Sungkyunkwan Scandal)

Lấy bối cảnh thời Joseon, bộ phim xoay quanh "F4 cổ trang" đang theo học tại trường SungKyunkwan. Park Min Young đảm nhận vai Kim Yun Hee - cô gái thông minh, có lý tưởng riêng. Để kiếm tiền mà cô đã chấp nhận thân phận nữ cải nam trang để vào trường học. Sau đó Yoon Hee làm nên lịch sử khi trở thành nữ tiến sĩ đầu tiên và duy nhất ở Sungkyunkwan, nơi không dành cho phụ nữ.

Được coi là “cây đa cây đề” trong dòng phim cổ trang Hàn Quốc, Chuyện tình ở Sungkyunkwan gây cười nhờ cuộc sống oái oăm giữa Yun Hee và 3 người bạn còn lại. Vì giả trang thành nam mà không ít tình huống Yun Hee phải muối mặt cũng như lúc nào cũng phải tìm cách che giấu thân phận.

5. Phim cổ trang Hàn Quốc Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia (Royal Secret Agent)

Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia là câu chuyện phá án giữa ba thành viên Sung Yi Gyeom, Hong Da In và Park Chun Sam. Sung Yi Gyeom là một vị quan vô lo vô nghĩ nhưng mọi chuyện thay đổi khi anh được bổ nhiệm vào vị trí thanh gia hoàng gia. Từ đây bộ ba với 3 tính cách trái ngược cùng nhau học cách hoà hợp, tìm tiếng nói chung để thực hiện nhiệm vụ. Sau vụ án đầu tiên, nhiều bí mật kinh hoàng lộ ra, đồng thời cuốn cả ba vào hành trình đi tìm sự thật trong cả quá khứ lẫn hiện tại.

6. Phim cổ trang Hàn Quốc Cô nàng ngổ ngáo (My Sassy Girl)

Cô nàng ngổ ngáo kể về học gia nghiêm túc, luôn được mọi người kính trọng là Joo Won được giao nhiệm vụ dạy dỗ công chúa Oh Yeon Seo tinh nghịch. Chính bởi tính cách trái ngược mà cả hai đã xảy ra không ít tranh cãi, đảm bảo đây sẽ là bộ phim cổ trang Hàn Quốc lý tưởng, “món ăn tinh thần” cuối tuần hấp dẫn.

7. Phim cổ trang Hàn Quốc Hoa kiếm (Hwarang: The Poet Warrior Youth)

Hoa kiếm chắc chắn là bộ phim cổ trang Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua với dàn diễn viên “đẹp miễn chỗ chê”. Phim xoay quanh những chàng trai ưu tú nhất thành Silla được gọi là đội quân Hoa Lang. Trong đó nổi bật nhất là thủ lĩnh Moo Myung, người vừa giỏi vừa hào phóng và vị trí ẩn danh Jinheung dưới cái tên Sam Maek Jong. Khi cùng nhau học tập giữa họ xảy ra nhiều khoảnh khắc hài hước, đặc biệt là tình đồng chí khắng khít.

Trên đây là 7 bộ phim cổ trang Hàn Quốc hài hước rất thích hợp để bạn cày trong dịp lễ này. Lưu ngay để xem bạn nhé!

Xem thêm nhiều review phim và bộ phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!



GẦN ĐÂY

Review phim tình cảm Hàn Quốc Yêu Lại Vợ Ngầu: Cuộc sống vợ chồng son không như mơ?

Review phim cổ trang Hàn Quốc Hoa Nở Về Đêm: Thành công ngoài mong đợi?

Hội yêu thầm nhất định không thể bỏ qua 8 bộ phim tình cảm Thái Lan này!

Review phim tình cảm Hàn Quốc Trái Tim Tử Thần: Sự trở lại của Kim Jung Hyun có gì đặc biệt?

Review phim kinh dị Thái Lan Yêu Không Sợ Hãi: Vừa hài vừa sợ

7 phim cổ trang Hàn Quốc hài hước thích hợp để cày dịp lễ này

bottom of page