top of page
  • Huyền Thu

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2023

Ngọt ngào, dễ thương là những gì ta có nhắc tới phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trăng. Khởi đầu với mức rating ngất ngửa, phim đã nhận về vô số lời khen với màn thể hiện xuất sắc của Kim Yoo Jung và Park Bo Gum. Dẫu vậy, cảnh đẹp, nội dung hay nhưng đây không phải là tựa phim dành cho tất cả mọi người. Vì sao? Cùng Insider đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

1. Tóm tắt nội dung chính phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trăng

Mây Hoạ Ánh Trăng (Moonlight Drawn by Clouds) là bộ phim cổ trang Hàn Quốc dựa trên tác phẩm nổi tiếng của tác giả Yoon Isu với hơn 50 triệu lượt truy cập. Lấy bối cảnh cuối thời Joseon, phim kể về câu chuyện tình giữa Thế tử Lee Yeong (Park Bo Gum thủ vai) và cô nàng giả trai thành thái giám Hong Ra On (Kim Yoo Jung thủ vai).

the-tu-lee-yeong-do-park-bo-gum-thu-vai-thai-giam-hong-ra-on-do-kim-yoo-jung-thu-vai
Thế tử Lee Yeong do Park Bo Gum thủ vai thái giám Hong Ra On do Kim Yoo Jung thủ vai

Bắt đầu bằng mối quan hệ thư đồng hàng ngày, họ nảy sinh tình cảm lúc nào chẳng hai, thế nhưng điều oái oăm là họ đang ở vị trí là một nội quan và một vị Thái tử. Chính bởi thế mà hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra, nhất là chuyện Lee Yeong luôn phải tự dặn mình mạnh mẽ lên không thể yêu đàn ông được.

2. “Ngồi bàn tròn” và bàn luận phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trăng

2.1. Chuyện tình “ngọt sún răng”

Trong nguyên tác, Thế tử Lee Yeong và cả Hong Ra On đều nằm ở đội tuổi trăng tròn, chưa 20 nên câu chuyện tình của họ đúng chuẩn “gà bông”. Đầu tiên cả hai làm oan gia, gặp là cãi nhau và còn cả đụng tay đụng chân. Thế nhưng về sau lại bỗng quấn quýt, nhớ thương. Đây chắc chắn là sự lãng mạn lúc đầu của những tâm hồn non tơ, mới yêu lần đầu. Tất nhiên sự lãng mạn này sẽ khác với tình yêu của những cô gái ở độ tuổi 25 - 30.

chuyen-tinh-ngot-ngao-trong-bo-phim-co-trang-han-quoc-may-hoa-anh-trang
Chuyện tình ngọt ngào trong bộ phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trăng

Ngoài ra một số chi tiết cũng cho ta thấy đây là cặp đôi bà bông như tiểu thư Jo Ha Yeon xinh đẹp nhưng chẳng thể khiến Thái tử si tình, chỉ một lòng hướng về người yêu “thái giám”. Câu chuyện giữa Lee Yeong và Hong Ra On cũng không hẳn là quá suôn sẻ khi cả hai sẽ phải đối mặt với mưu kế nơi tiền triều, nhất là sau khi Ra On phải trốn đi để không làm lộ thân phẩm. Dù phim có thời lượng 45 phút nhưng phải có đến 30 phút là những khung cảnh màu hồng, lãng mạn.

ba-nhan-vat-chinh-trong-bo-phim-co-trang-han-quoc-may-hoa-anh-trang
Ba nhân vật chính trong bộ phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trăng

Công tâm mà nói, Mây hoạ ánh trăng không có quá nhiều diễn biến mới mẻ, thậm chí là lâm li bi đát. Người xem chủ yếu sẽ được phát cuồng với các câu thoại tình cảm của Thái tử Lee Young dành cho Ra On mà thôi. Phim đích thực theo đuổi mạch phim, anh hùng cứu mỹ phân, sau đó là tuyên bố chủ quyền, sau đó là bày tỏ tình cảm. Chính bởi điều đó mà với mọt phim khó tính thì đây chưa phải là tác phẩm hoàn chỉnh.

Việc chú trọng quá vào chuyện tình của cặp đôi chính trong phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trăng khiến tác giả quên đi những diễn biến khác, một số tình tiết xở lý thiếu tinh tế. Dẫu vậy, không thể phủ nhận sự ăn ý của cặp đôi chính đã tạo nên một chuyện tình dù nhàm nhưng vẫn đủ ngọt, đủ để thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

2.2. Dựa thêm lịch sử về vị vua bí ẩn

Ít ai biết rằng nhân vật Thái tử Lee Young có thật trong lịch sử, ông là con trai của hoàng hậu Sunwon và vua Sunjo. Sinh thời ông là tài giỏi, am hiểu lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng Thái tử Lee Young chỉ nhiếp chính được 3 năm rồi đột ngột qua đời ở tuổi 21.

thai-tu-lee-young
Thái tử Lee Young

Cái chết của Thái tử Lee Young đến nay vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp. Bởi thế mà khi Mây hoạ ánh trăng lên sóng người xem đã rất hào hứng liệu nhân vật và nguyên nhân ông ra đi sẽ được thể hiện như thế nào trên màn ảnh.

2.3. Quy tụ toàn gương mặt nổi bật

Một tác phẩm nổi tiếng làm sao có thể thiếu được sự tham gia của các diễn viên đình đám xứ sở kim chi. Trong phim cổ trang Hàn Quốc Mây hoạ ánh trắng, ta có sự góp mặt Park Bo Gum cho đến Jung Jin Young, Kim Yoon Sung, Kwak Dong Yeon...

Đầu tiên ta phải nói tới nam chính Park Bo Gum với màn hoá thân xuất sắc vào nhân vật Thái tử Lee Young cao ngạo nhưng cũng rất tinh nghịch, thông minh. Sự trở lại lần này của anh được khán giả đánh giá cao vì đã thoát ra khỏi cái bóng của Choi Taek ngốc nghếch, khờ khạo trong Reply 1988.

nam-chinh-park-bo-gum-voi-man-hoa-than-xuat-sac-vao-nhan-vat-thai-tu-lee-young
Nam chính Park Bo Gum với màn hoá thân xuất sắc vào nhân vật Thái tử Lee Young

Tiếp đến là nàng thơ Kim Yoo Jung với tạo hình Ra On quá lung linh, khiến người xem không thể rời mắt. Diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn của cô nàng đã góp phần không nhỏ giúp bộ phim cổ trang Hàn Quốc này đạt được nhiều thành công.

Nếu bạn cần một bộ phim cổ trang Hàn Quốc đẹp về phần nhìn, nội dung không quá hack não thì Mây hoạ ánh trăng là sự lựa chọn không gì tuyệt vời hơn. Hãy một lần xem thử nhé, rồi bạn sẽ phát cuồng về độ ngọt giữa Park Bo GumKim Yoo Jung thôi!

Xem thêm nhiều review phim hấp dẫn tại Entertainment Insider ngay thôi!


GẦN ĐÂY

“Chấm điểm” phim cổ trang Hàn Quốc Mây Họa Ánh Trăng: Chuyện tình gà bông ‘sến súa”

bottom of page